Ký kết Chương trình hợp tác đào tạo VĐV giữa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều ngày 9/4, tại Tổng cục TDTT đã diễn ra Lễ ký kết Chương trình hợp tác đào tạo VĐV giữa Thành phố Kudamatsu, Liên đoàn Cầu lông Việt Nam và Trung tâm Cầu lông ACT hướng tới Thế vận hội mùa hè Tokyo 2020.

Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông Việt Nam Lê Đăng Xu chụp ảnh lưu niệm cùng ông Kunii Masuo - Thị trưởng Thành phố Kudamatsu (Ảnh: Van Duy)

Dự buổi lễ về phía Việt Nam có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến cùng lãnh đạo các Vụ chức năng thuộc Tổng cục TDTT, lãnh đạo Liên đoàn Cầu lông Việt Nam. Về phía Bạn có ông Kunii Masuo - Thị trưởng Thành phố Kudamatsu; ông Nakamura Takayuki - Chủ tịch Hội đồng Thành phố Kudamatsu; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio cùng các thành viên khác.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Lê Đăng Xu - Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông Việt Nam đã nhiệt liệt chào mừng Thị trưởng Kunii Masuo cùng các thành viên trong đoàn tới thăm và làm việc tại Việt Nam trong đó có sự kiện ký kết chương trình hợp tác đào tạo VĐV hướng tới Tokyo 2020.

Ông Lê Đăng Xu cũng bày tỏ tình cảm tốt đẹp của cá nhân mình đối với đất nước Nhật Bản xinh đẹp, con người Nhật Bản hiếu khách, thân thiện. Ông Lê Đăng Xu cũng khẳng định vinh dự của Liên đoàn Cầu lông Việt Nam khi được cùng với Thành phố Kudamatsu ký kết chương trình hợp tác đào tạo VĐV.

Chương trình hợp tác này sẽ góp phần không nhỏ vào việc nâng cao hơn nữa quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực thể thao nói riêng và quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia nói chung. Ông Lê Đăng Xu cũng tin tưởng rằng với sự hỗ trợ của Thành phố Kudamatsu và Trung tâm Cầu lông ACT, Cầu lông Việt Nam nói chung và các VĐV được tập huấn tại đây nói riêng sẽ có được sự phát triển vượt bậc.

Ông Lê Đăng Xu cũng dành lời cảm ơn đặc biệt đối với Thị trưởng Kunii Masuo và Thành phố Kudamatsu khi đã dành những tình cảm tốt đẹp cho Cầu lông Việt Nam thông qua thống nhất tiến tới Chương trình hợp tác đào tạo VĐV ngày hôm nay.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến cũng bày tỏ sự vui mừng tham gia chứng kiến lễ ký kết hôm nay, thành quả của một trong những hoạt động chung giữa Việt Nam và Nhật Bản. Để chuẩn bị cho sự kiện thể thao mùa hè lớn nhất thế giới, nhiều môn thể thao của Việt Nam trong đó có Cầu lông cũng đang tích cực chuẩn bị để giành vé tham dự.

Chính vì vậy, buổi lễ ký kết chương trình đào tạo VĐV ngày hôm nay sẽ là tiền đề tạo điều kiện thuận lợi cho các VĐV Cầu lông Việt Nam được tập huấn, thi đấu giao lưu tại Trung tâm Cầu lông ACT, nơi có điều kiện tập luyện tuyệt vời. Đây sẽ là môt ưu thế rất lớn đối với các VĐV Cầu lông Việt Nam trên chặng đường chinh phục tấm vé tham dự Tokyo 2020.

Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến cũng bày tỏ lời cảm ơn đối với Thị trưởng Kunii Masuo và Thành phố Kudamatsu đã nhiệt tình chào đón, hỗ trợ cho Cầu lông Việt Nam nói riêng và các môn thể thao khác của Việt Nam tới đây tập huấn và thi đấu. Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến cũng mong muốn quan hệ hợp tác hai Bên sẽ diễn ra lâu dài, hiệu quả đồng thời gửi lời chúc nước chủ nhà có được thành tích thi đấu tốt nhất tại Tokyo 2020.

Lễ ký kết Chương trình hợp tác đào tạo VĐV giữa Thành phố Kudamatsu, Liên đoàn Cầu lông Việt Nam và Trung tâm Cầu lông ACT hướng tới Thế vận hội mùa hè Tokyo 2020 (Ảnh: Văn Duy)

Về phần mình, Thị trưởng Kunii Masuo bày tỏ lời cảm ơn lãnh đạo Tổng cục TDTT, lãnh đạo Liên đoàn Cầu lông Việt Nam đã dành thời gian tiếp đón cũng như tin tưởng lựa chọn Thành phố Kudamatsu, Trung tâm Cầu lông ACT là nơi tập luyện chuẩn bị cho Olympic Tokyo 2020.

Thị trưởng Kunii Masuo cũng đánh giá cao về năng lực và sự thân thiện của các VĐV Cầu lông Việt Nam trong chuyến thăm và thị sát Thành phố vào năm 2018. Thị trưởng Kunii Masuo tin tưởng rằng với năng lực và sự hỗ trợ trong quá trình tập luyện tại Trung tâm Cầu lông ACT, các đại diện Cầu lông sẽ có sự tiến bộ nhanh chóng để giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, Đại sứ Umeda Kunio khẳng định việc lễ ký kết hôm nay là một tin vui lớn đồng thời nhấn mạnh thành phố  Kudamatsu, Trung tâm Cầu lông ACT rất có thế mạnh về môn thể thao Cầu lông, chính vì vậy các VĐV Cầu lông Việt Nam sẽ có sự tiến bộ vượt bậc khi tập huấn tại đây.

Với tư cách là Đại sứ, ông Umeda Kunio mong muốn sẽ có thật nhiều VĐV Việt Nam giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020 trong đó có các VĐV Cầu lông. Đại sứ Umeda Kunio cũng chúc cho buổi lễ ký kết thành công tốt đẹp, góp phần vào việc thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản trong lĩnh vực thể thao nói riêng và các lĩnh vực khác nói chung

A.T 

Ảnh trong bài
  • Ký kết Chương trình hợp tác đào tạo VĐV giữa Việt Nam và Nhật Bản