Liên đoàn Thể dục thế giới thúc đẩy hợp tác phát triển cùng Thể thao Việt Nam

Sáng nay 5/4, tại Hà Nội Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn đã có buổi tiếp bà Nellie Kim – Phó Chủ tịch Liên đoàn Thể dục thế giới cùng một số chuyên gia, trọng tài Thể dục cấp thế giới.

Tại buổi tiếp, Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn đã gửi lời chào mừng bà Nellie Kim cùng các thành viên trong đoàn đã tới hợp tác làm việc với Tổng cục Thể dục Thể thao nói chung và Liên đoàn Thể dục Việt Nam nói riêng.

Ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT tiếp bà Kim Nellie
– Phó Chủ tịch Liên đoàn Thể dục thế giới (Ảnh: Y Trang)
Theo đó, ông Trần Đức Phấn cho hay: Thể dục dụng cục Việt Nam trong những năm gần đây đã có sự phát triển tốt về thành tích và có vị thế cao trong khu vực và châu lục. Để tiếp tục cho việc đầu tư và phát triển, Liên đoàn Thể dục Việt Nam đã xây dựng kế hoạch hỗ trợ đào tạo và quảng bá hình ảnh cũng như sự phát triển của bộ môn Thể dục nói chung và Thể dục dụng cụ nói riêng.

Tuy nhiên, tại các đấu trường thế thao quốc tế lớn như Đại hội Thể thao châu Á hay Thế vận hội Olympic, Việt Nam vẫn chưa thể giành được Huy chương. Chính vì thế, với mong muốn nâng cao thành tích hơn nữa trên các đấu trường lớn phía Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoànThể dục Việt Nam rất mong muốn nhận được sự hợp tác, hỗ trợ từ phía Liên đoàn Thể dục thế giới. Đặc biệt, là những kinh nghiệm sẽ được chia sẻ từ bà Nellie Kim.

Được biết, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thể dục thế giới – bà Nellie Kim đã từng là vận động viên Thể dục dụng cụ nữ đầu tiên đạt điểm 10 tuyệt đối nội dung Nhảy chống và Thể dục tự do tại các kỳ Olympic, từng giành 3 Huy chương Vàng và 1 Huy chương Bạc tại Thế vận hội Olympic 1976. Bà cũng là người sở hữu nhiều nhất số Huy chương Vàng Olympic và thiết lập kỷ lục này cho Châu Á trong lịch sử các kỳ Olympic. Chính vì những thành tích ấn tượng đó, Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn rất mong muốn bà Kim Nellie sẽ chia sẻ những kinh nghiệm thi đấu quý báu tới các vận động viên Thể dục Việt Nam. Cùng với đó, là các kinh nghiệm trong công tác huấn luyện, quản lý tới những người làm công tác chuyên môn, huấn luyện viên, trọng tài của môn Thể dục nói chung và Thể dục dụng cụ nói riêng tại Việt Nam.

Toàn cảnh buổi tiếp (Ảnh: Y Trang)
Trân trọng và cảm ơn sự đón tiếp nồng thị từ phía lãnh đạo Tổng cục Thể dục Thể thao đã dành cho đoàn cán bộ của Liên đoàn Thể dục Thế giới, bà Nellie Kim cho rằng: Đây là lần thứ hai bà tới Việt Nam làm việc và mục đích của chuyến công tác lần này là bà mong muốn tìm hiểu, nắm bắt kỹ hơn về trình độ và khả năng của các vận động viên Việt Nam ở môn Thể dục. Để từ đó, bà cũng như các chuyên gia trong đoàn sẽ đưa ra những lời khuyên, phương pháp đào tạo phù hợp nhất .

Bà Nellie Kim nhấn mạnh: Liên đoàn Thể dục thế giới rất coi trọng về sự phát triển của bộ môn này được mạnh mẽ hơn nữa trên toàn thế giới. Chính vì vậy, họ sẵn sàng chia sẻ các kinh nghiệm về Thể dục tự do, Nhảy chống (hai nội dung của Olympic). Cùng với đó, để phát triển bộ môn này một cách toàn diện, Liên đoàn Thể dục thế giới với mục tiêu không chỉ tập trung đào tạo vận động viên giỏi mà sẽ huấn luyện đào tạo các kỹ năng về cuộc sống cho các vận động viên trẻ để khi vận động viên tham gia thi đấu quốc tế cũng như kết thúc sự nghiệp vận động viên hoàn toàn có thể tự tin làm nhiều công việc khác trong cuộc sống.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thể dục thế giới Nellie Kim đã gửi lời chúc mừng tới lãnh đạo ngành Thể thao Việt Nam, thời gian qua Thể thao Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc. Cùng với đó, Việt Nam sẽ tiếp tục thành công hơn nữa tại các sự kiện quốc tế quan trọng sẽ diễn ra trên đất nước Việt Nam trong thời gian tới.

Ghi nhận những chia sẻ quý báu từ phía Liên đoàn Thể dục thế giới, ông Trần Đức Phấn bày tỏ mong muốn sẽ sớm nhận được nhiều sự quan tâm hợp tác hơn nữa của Liên đoàn Thể dục thế giới tới Việt Nam. Cụ thể như sự hỗ trợ, giúp đỡ có thể là đầu tư cho Việt Nam cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện và cử nhiều chuyên gia giỏi sang Việt Nam giảng dạy và huấn luyện.

N.H  

 

Ảnh trong bài
  • Liên đoàn Thể dục thế giới thúc đẩy hợp tác phát triển cùng Thể thao Việt Nam