Việt Nam - Croatia: Mong muốn đẩy mạnh họp tác VHTTDL

Chiều ngày 26/3, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Kreso Glavac, Đại sứ Croatia tại Malaysia kiêm nhiệm Việt Nam. Tham dự buổi tiếp có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến.

 Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và Đại sứ Kreso Glavac (Ảnh: Y Trang)

Mở đầu buổi tiếp, Đại sứ Kreso Glavac cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã dành thời gian đón tiếp đồng thời khẳng định sự đánh giá cao quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Croatia trong đó có văn hóa, thể thao và du lịch. Ngoài các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch, Đại sứ Kreso Glavac nhấn mạnh các doanh nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp Croatia có quan hệ hợp tác rất hiệu quả tại Việt Nam. 

Cũng theo chia sẻ tại buổi làm việc, Đại sứ Kreso Glavac đã nhiều lần sang Việt Nam gặp gỡ và làm việc với Lãnh đạo Tổng cục TDTT, các liên đoàn thể thao trong đó có bóng đá, bóng rổ. Căn cứ vào kết quả quá trình nghiên cứu, trao đổi, Croatia nhận thấy Việt Nam rất có tiềm năng phát triển thể thao và phía Croatia cũng mong muốn chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm phát triển thể thao với Việt Nam thông qua xây dựng các kế hoạch hợp tác cụ thể.

Phía Croatia sẽ chịu trách nhiệm kết nối với các CLB, cựu danh thủ nổi tiếng, các cầu thủ, các VĐV nổi tiếng của Croatia sang thăm và thi đấu biểu diễn tại Việt Nam. Croatia cũng sẽ cử các chuyên gia hàng đầu về huấn luyện, đào tạo thể thao sang Việt Nam giảng dạy, thực hiện các dự án hữu ích giúp phát triển cộng đồng, gắn kết xã hội thông qua các hoạt động thể thao từ thể thao chuyên nghiệp, đỉnh cao tới thể thao học đường, quần chúng.

Đối với lĩnh vực du lịch, do khoảng cách địa lý xa, chưa có đường bay thẳng và lượng thông tin du lịch chưa dồi dào nên lượng khách du lịch trao đổi giữa hai nước còn khiêm tốn. Vì vậy, trong thời gian tới, hai Bên cần tăng cường trao đổi tiếp xúc đoàn các cấp thông qua các chuyến thăm và làm việc chính thức cũng như bên lề các sự kiện du lịch. Tăng cường trao đổi thông tin du lịch, kinh nghiệm đầu tư, phát triển du lịch.

Đại sứ Kreso Glavac mong muốn sau buổi làm việc hôm nay, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Croatia ở các lĩnh vực văn hóa, thể thao du lịch sẽ ngày càng trở nên tốt đẹp và hiệu quả hơn, góp phần vào quan hệ hữu nghị truyền thống hai nước.

Toàn cảnh buổi tiếp (Ảnh: Y Trang)

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã bày tỏ ấn tượng sâu sắc đối với vị trí Á quân mà Croatia giành được tại Cúp Bóng đá thế giới vừa diễn ra với màn thi đấu ấn tượng của rất nhiều cầu thủ nổi tiếng.

Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Croatia không chỉ là quốc gia có thế mạnh về môn bóng đá mà còn các môn thể thao khác như quần vợt, bóng rổ..., chính vì vậy, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện mong muốn có được sự hỗ trợ từ phía Croatia nhằm giúp phát triển một số môn thể thao tại Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định Bóng đá đang được đầu tư phát triển mạnh tại Việt Nam, và nếu có được sự hỗ trợ từ phía Croatia, mục tiêu đưa đội tuyển Việt Nam vào thi đấu tại Cúp Bóng đá thế giới năm 2022 sẽ trở nên khả thi hơn. Bên cạnh lĩnh vực thể thao, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng đưa ra đề xuất tăng cường số khách du lịch hai nước đến với nhau cùng với đó là các hoạt động văn hóa, nghệ thuật giữa hai Bên cũng cần được nghiên cứu triển khai.

Kết luận tại buổi tiếp, Bộ trưởng mong muốn trong thời gian tới quan hệ hợp tác hai Bên trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao du lịch sẽ trở nên thường xuyên, liên tục và đạt được hiệu quả cao hơn.

A.T  

Ảnh trong bài
  • Việt Nam - Croatia: Mong muốn đẩy mạnh họp tác VHTTDL