Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: Việt Nam sẽ nỗ lực tổ chức thành công giải đua F1 năm 2020

Chiều ngày 18/3, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp Chủ tịch Liên đoàn Ô Tô Quốc tế - ông Jean Todt. Nội dung chính của buổi tiếp được tập trung vào các vấn đề liên quan tới công tác tổ chức giải đua F1 tại Việt Nam vào năm 2020.

Tại buổi tiếp Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi lời chào mừng tới Chủ tịch Liên đoàn Ô Tô Quốc tế tới thăm làm việc tại Việt Nam. Phía Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch sẵn sàng hợp tác với Liên đoàn Ô Tô Quốc tế để tổ chức các giải đua F1 thành công vào năm 2020.

Trước sự đón tiếp nồng hậu từ phía lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Liên đoàn Ô Tô Quốc tế - ông Jean Todt đã gửi lời cảm ơn và trân trọng. Cùng với đó, ông Jean Todt cho biết: Ngoài cương vị là Chủ tịch Liên đoàn Ô Tô Quốc Tế thì ông còn trên danh nghĩa đại sứ của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc về vấn đề An toàn giao thông.

Bộ trưởng Nguyễn ngọc Thiện tiếp Chủ tịch Liên đoàn Ô Tô Quốc tế - ông Jean Todt (Ảnh: Thế Công)
Sau 2 lần đến thăm và làm việc tại Việt Nam, ông nhận thấy tại Việt Nam hiện nay đang nổi cộm lên là tai nạn giao thông. Chính vì vậy, ông hy vọng việc đăng cai tổ chức thành công giải đua F1 vào năm 2020 ngoài ý nghĩa của một giải đấu hấp dẫn mang tầm thế giới thì đây sẽ là dịp để nâng cao nhận thức người dân tham gia giao thông, bởi giải đua F1 là môn Thể thao đề cao tính an toàn hơn bất cứ môn thể thao nào khác.

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, hiện nay, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang triển khai đề án về văn hóa ứng xử trong giao thông, nhằm thay đổi nhận thức, hành vi của người tham gia giao thông. Đây là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để làm sao thay đổi văn hóa ứng xử của người dân khi tham gia giao thông, nhằm hướng tới việc giảm số vụ tai nạn giao thông và số người tử vong vì tai nạn.

FIA đã giúp đỡ Việt Nam trong quá trình vận động đăng cai tổ chức giải đua xe F1, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng mong muốn FIA sẽ tiếp tục giúp đỡ Việt Nam trong quá trình triển khai đề án trên. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch  sẽ phối hợp với Uỷ ban Nhân Dân thành phố Hà Nội cùng ban tổ chức để tổ chức thành công giải đua lần này.

Được biết, giải đua Công thức một - F1 luôn được xem là một thể thao hấp dẫn, cuốn hút. Đây còn là giải đấu quy tụ những công nghệ tân tiến nhất của nền công nghiệp ôtô toàn cầu với các mẫu động cơ hiện đại, hệ thống điều khiển thông minh cùng những mẫu xe mới nhất. Mùa giải F1 là một sự kiện truyền hình lớn, thu hút hàng triệu người hâm mộ theo dõi trên khắp thế giới.

N.H

Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: Việt Nam sẽ nỗ lực tổ chức thành công giải đua F1 năm 2020