Việt Nam – Uruguay thúc đẩy hợp tác trên lĩnh vực Thể thao

Nhằm tăng cường sự hợp tác về lĩnh vực Thể thao đỉnh cao ngày càng mạnh mẽ giữa hai quốc gia Việt Nam và Uruguay, ngày 18/3, tại Hà Nội Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải đã có buổi tiếp ông Fernando Caceres Andres – Tổng Thư ký Ban Thư ký Thể thao quốc gia Uruguay.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã gửi lời chào mừng ông Fernando Caceres Andres và các thành viên trong đoàn đã tới thăm và làm việc với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Thứ trưởng Lê Khánh Hải nhấn mạnh: Việt Nam và Uruguay đã có sự giao lưu hợp tác tốt đẹp trong nhiều năm qua. Đặc biệt, Uruguay được biết đến là 1 đất nước có nền Thể thao khá phát triển, đặc biệt là môn Bóng đá. Chính vì vậy Việt Nam mong muốn nhận được sự hợp tác mạnh mẽ hơn nữa trong lĩnh vực Thể dục Thể thao trong thời gian tới với Uruguay, trong đó trọng tâm là môn Bóng đá.

Cảm ơn về sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng Thư ký Fernando Caceres Andres cho hay: Hiện nay, Uruguay có 71 Liên đoàn Thể thao khác nhau, tuy nhiên Bóng đá là môn Thể thao quan trọng nhất, rất nhiều vận động viên trẻ lựa chọn tập luyện, chơi Bóng đá. Uruguay hiện đã đạt được rất nhiều thành tựu về Bóng đá tại các sân chơi mang tầm thế giới. Ông Fernando Caceres Andres khẳng định: mục đích chính của chuyến thăm lần này là muốn bắt đầu sự hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực Thể thao, đặc biệt là Bóng đá. Nhân dịp này, Tổng Thư ký Ban Thư ký Thể thao quốc gia Uruguay trân trọng mời lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sang thăm và làm việc tại Uruguay.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải tiếp ông Fernando Caceres Andres – Tổng Thư ký Ban Thư ký Thể thao
quốc gia Uruguay (Ảnh: Thế Công)
Tổng Thư ký Ban Thư ký Thể thao quốc gia Uruguay cho rằng, để bắt đầu cho sự hợp tác giao lưu các hoạt động Thể thao đỉnh cao giữa hai nước, trong thời gian tới đây các vận động viên của Uruguay và Việt Nam sẽ cần có nhiều giải thi đấu giao hữu, cũng như phối kết hợp trong công tác tập huấn, trao đổi chuyên gia sang làm việc và chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam. Ông Fernando Caceres Andres cũng đưa ra đề xuất, hiện nay đội bóng quốc gia của Uruguay đang có nhiều trận đấu giao hữu để chuẩn bị cho World Cup. Cụ thể, 6 tháng tới đội bóng Uruguay sẽ có chuyến du đấu giao hữu tại châu Á và Trung Quốc chính là điểm đến của đội bóng. Vì vậy, nếu phía Việt Nam có thể sắp xếp được thời gian và lịch trình phù hợp, Ban Thư ký Thể thao quốc gia Uruguay có thể bố trí để hai đội bóng quốc gia thi đấu giao hữu. Nếu việc này có thể triển khai và thực hiện thành công thì từ sự kiện này sẽ mở ra những sự hợp tác, hiểu biết bền vững hơn nữa giữa hai quốc gia trong các hoạt động sắp tới.

Tổng thư ký Ban Thư ký Thể thao quốc gia Uruguay ông Fernando Caceres Andres đã đánh giá cao và gửi lời chúc mừng tới những thành tích của Bóng đá Việt Nam giành được trong năm 2018. Những thành tích này đã tạo nên một bước hình ảnh hoàn toàn khác về Bóng đá Việt Nam, được nhiều quốc gia biết tới Việt Nam nhiều hơn, với đà phát triển như hiện nay, Bóng đá Việt Nam hứa hẹn sẽ còn gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

Sau khi lắng nghe những chia sẻ cũng như trao đổi về các kế hoạch dự kiến sẽ hợp tác trong lĩnh vực Thể thao giữa hai quốc gia, Thứ trưởng Lê Khánh Hải cảm ơn ông Fernando Caceres Andres đã quan tâm và có những đánh giá rất tích cực cho Bóng đá Việt Nam.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải cho hay: Bóng đá là môn Thể thao rất được ưa chuộng tại Việt Nam, với những thành tích hiện có của môn Bóng đá sẽ là nền tảng vững chắc để ngành Thể thao Việt Nam tiếp tục đầu tư và xây dựng các chiến lược phát triển Bóng đá chuyên nghiệp.

Về đề xuất hợp tác trong lĩnh vực Thể thao, Việt Nam sẵn sàng cùng Uruguay bàn thảo nội dung để sớm đi đến biên bản ký kết. Ngoài lĩnh vực Bóng đá, cả hai bên cũng đồng ý sẽ hợp tác trong một số môn thể thao thế mạnh.

N. H

Ảnh trong bài
  • Việt Nam – Uruguay thúc đẩy hợp tác trên lĩnh vực Thể thao