Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp đoàn cán bộ cấp cao Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ

Chiều ngày 12/3, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn cán bộ cấp cao Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ do ông Alexander Feldman - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN. Cùng đi còn có đại diện các công ty Herbalife Nutrition, Agoda, Dow.

Ông Alexander Feldman - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: Y Trang)

Mở đầu buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã chia sẻ về thực trạng các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch tại Việt Nam. Theo đó, du lịch Việt Nam trong những năm gần đây tăng trưởng mạnh. Cơ sở hạ tầng và dịch vụ đã góp phần thu hút khách du lịch đến Việt Nam cũng như sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài.  Lĩnh vực văn hóa đã ban hành được chiến lược với mục tiêu phát triển văn hóa trở thành một ngành công nghiệp. Còn lĩnh vực thể thao được chính phủ đặc biệt quan tâm tạo điều kiện phát triển.

Thông qua buổi làm việc này, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện mong muốn cùng trao đổi những phương thức để hai Bên cùng họp sức, chung tay phát triển các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch tại Việt Nam trong tương lai.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Alexander Feldman đã chúc mừng Bộ VHTTDL đã tổ chức thành công Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN lần thứ 22 tại Hạ Long, Quảng Ninh, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ có cơ hội được chia sẻ những cơ hội kinh doanh tuyệt vời.

Ông Alexander Feldman khẳng định sự có mặt của mình tại buổi làm việc này thể hiện sự quan tâm tới các lĩnh vực mà Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện vừa chia sẻ. Ông Alexander Feldman cũng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới ý tưởng của ASEAN trong suốt 10 năm qua, đặc biệt là việc kết nối các quốc gia thông qua SEA Games. Ông Alexander Feldman cũng cho biết 35 năm thành lập và hoạt động Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ cho tới thời điểm này tại khu vực ASEAN có sự đóng góp không nhỏ của Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp đoàn cán bộ cấp cao Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ (Ảnh: Y Trang)

Cũng tại buổi làm việc, các đại biểu đã được nghe phần giới thiệu và đề xuất từ phía đại diện các công ty Herbalife Nutrition, Agoda, Dow. Theo đó, đại diện của Agoda - công ty cung cấp dịch vụ đặt phòng trực tuyến cho các khách sạn chủ yếu khu vực châu Á - Thái Bình Dương mong muốn được hỗ trợ cho du lịch tại Việt Nam tiếp tục tăng trường hàng năm. Agoda mong muốn hỗ trợ du lịch Việt Nam hướng tới phát triển du lịch bền vững, đối tượng đa dạng.

Đối với Dow - công ty cung cấp giải pháp và khoa học vật liệu, xây dựng hạ tầng, môi trường là đối tác 40 năm với Olympic và hạ tầng cơ sở thể thao là một phần chức năng của Dow. Dow cung cấp các sản phẩm thân thiện với môi trường, các sản phẩm công nghệ cao tại các địa điểm thể thao, phòng thí nghiệm, đội ngũ chuyên gia hỗ trợ tổ chức sự kiện thể thao. Dow cũng đáp ứng tốt các công nghệ mới trong xây dựng sân vận động, công trình thể thao cũng như hỗ trợ tổ chức các diễn đàn, hội nghị công nghệ mới về thể thao.

Hướng tới SEA Games năm 2021 sẽ được tổ chức tại Việt Nam, Dow cũng mong muốn được góp một phần công sức vào quá trình chuẩn bị tổ chức thành công sự kiện thể thao lớn nhất khu vực. Còn đối với Hefbalife Nutrition - công ty chuyên cung cấp sản phẩm dinh dưỡng , nhà tài trợ cho TTVN nhiều năm qua quan hệ giữa công ty này với Ủy ban Olympic Việt Nam và Hiệp hội Thể thao người khuyết tật Việt Nam luôn được quan tâm, đánh giá cao. Hàng năm, ngoài việc hỗ trợ và tư vấn dinh dưỡng cho các VĐV thành tích cao và VĐV người khuyết tật Việt Nam, Herbalife còn lựa chọn ra các cá nhân để đưa sang tập huấn và đào tạo dinh dưỡng tại Mỹ.

Đại diện của các công ty Herbalife Nutrition, Agoda, Dow khẳng định mong muốn nhận được sự hỗ trợ tích cực từ phía Bộ VHTTDL để có được sự hợp tác hiệu quả trong thời gian tới. Về phần mình, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao sự hỗ trợ tích cực của Herbalife Nutrition cho TTVN trong suốt thời gian qua, góp phần không nhỏ làm giàu thêm thành tích của thể thao thành tích cao, thể thao người khuyết tật Việt Nam trên các đấu trường khu vực, châu lục và thế giới, qua đó khẳng định vị thế của TTVN trên đấu trường quốc tế. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện mong muốn Herbalife Nutrition tiếp tục gắn bó lâu dài với TTVN.

Bộ trưởng khẳng định, văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam đều đặt ra những mục tiêu nhất định để không ngừng phát triển trong tương lai và để thực hiện hiệu quả các mục tiêu đó cần có sự chung tay, góp sức, hỗ trợ từ phía các thành viên của  Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ trong đó có các công ty Herbalife Nutrition, Agoda, Dow.

A.T

Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp đoàn cán bộ cấp cao Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ