Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng tiếp Chủ tịch Liên đoàn Hockey châu Á

Sáng ngày 11/3 tại Tổng cục TDTT, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn cán bộ Liên đoàn Hockey châu Á do Chủ tịch Yokoyama Hide (người Nhật Bản) làm trưởng đoàn.

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng tiếp Chủ tịch Liên đoàn Hockey châu Á (Ảnh: Văn Duy)

Chào mừng đoàn cán bộ Liên đoàn Hockey châu Á tới thăm và làm việc với Ủy ban Olympic Việt Nam, Tổng cục TDTT Việt Nam, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng gửi lời chúc mừng tới Ban tổ chức Thế vận hội mùa hè Tokyo 2020 đã có tiến độ chuẩn bị tuyệt vời cho sự kiện thể thao mùa hè lớn nhất thế giới. Công tác chuẩn bị của nước chủ nhà luôn nhận được lời ngợi khen từ các phái đoàn kiểm tra của Ủy ban Olympic quốc tế ở mọi thời điểm.

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cũng nhấn mạnh rằng Ủy ban Olympic hai quốc gia cũng như thể thao hai nước luôn có mối quan hệ hợp tác hiệu quả trong thời gian qua. Những năm gần đây, Việt Nam đã tiếp rất nhiều đoàn cán bộ Nhật Bản tới thăm và trao đổi về công tác chuẩn bị hướng tới Thế vận hội mùa hè Tokyo 2020.

Trong đó, đại diện của nhiều thành phố tại Nhật Bản đã tới và có lời mời các đoàn cán bộ đại diện các môn thể thao Việt Nam tới thăm quan, khảo sát hướng tới ký kết thỏa thuân hợp tác, hỗ trợ các hoạt động tập huấn, thi đấu cọ xát nhằm đạt thành tích tốt nhất tại Tokyo 2020.

Cũng theo Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng, Thể thao Việt Nam cũng đã xây dựng kế hoạch cho một số môn thể thao sang tập huấn và thi đấu tại Nhật Bản nhằm tích cực chuẩn bị cho Tokyo 2020 gồm: Cầu lông, Bóng đá, Bơi...

Cũng tại buổi tiếp, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đánh giá cao mối quan hệ hợp tác hiệu quả, tốt đẹp giữa các liên đoàn, cơ quan thể thao hai nước. Thông qua buổi làm việc hôm nay, Tổng cục trưởng Vươmg Bích Thắng mong muốn phía Liên đoàn Hockey châu Á có thể hỗ trợ cho Hockey Việt Nam trong tương lai nhằm góp phần tích cực vào sự phát triển chung của phong trào Hockey khu vực.

Về phía mình, Chủ tịch Liên đoàn Hockey châu Á Yokoyama Hide bày tỏ mục tiêu của chuyến thăm lần này đó là mong muốn được phát triển hợp tác và hỗ trợ phát triển môn thể thao Hockey tại Việt Nam.

Chủ tịch Yokoyama Hide cũng bày tỏ lời cảm ơn Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đã động viên, khích lệ công tác chuẩn bị của nước chủ nhà trong quá trình chuẩn bị cho Tokyo 2020. Chủ tịch Yokoyama Hide cũng hy vọng chuyến thăm và làm việc lần này sẽ tạo nên nhiều cơ hội hợp tác và phát triển môn Hockey trong tương lai.

Với vai trò là Phó Chủ tịch Liên đoàn Hockey Nhật Bản, Chủ tịch Yokoyama Hide chia sẻ về sự phát triển mạnh mẽ phong trào Hockey tại Nagoya nhất là tại các trường học. Nhật Bản cũng có nhiều tiềm năng và điều kiện để hỗ trợ Hockey Việt Nam phát triển, có thêm nhiều cơ hội tham dự Olympic trong tương lai.

Chủ tịch Yokoyama Hide cũng mong muốn hai Bên sẽ tích cực thảo luận để sớm tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác, lấy đó làm cơ sở pháp lý để phía Liên đoàn Hockey châu Á tìm kiếm các nguồn tài trợ cho Hockey Việt Nam.

Toàn cảnh buổi tiếp (Ảnh: Văn Duy)

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng bày tỏ lời cảm ơn Chủ tịch Yokoyama Hide đã chia sẻ những thông tin hữu ích liên quan tới môn thể thao Hockey đồng thời cho biết Hockey là môn thể thao mới phát triển tại Việt Nam. Mặc dù được yêu thích nhưng vì cơ sở vật chất, điều kiện sân bãi và trang thiết bị tập luyện còn chưa đáp ứng được nhu cầu.

Tuy nhiên, nếu được sự hỗ trợ từ phía Liên đoàn Hockey châu Á mà đặc biệt là Chủ tịch Yokoyama Hide, Việt Nam sẽ có điều kiện để phát triển phong trào chơi Hockey tại các trường học, từ đó tổ chức một số giải Hockey cho học sinh góp phần phát triển rộng khắp phong trào chơi môn thể thao này.

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cũng mong muốn phía Liên đoàn hỗ trợ một số khóa đào tạo HLV, trang thiết bị tập luyện và đặc biệt là hỗ trợ tổ chức một số giải Hockey dành cho học sinh trong thời gian tới.

Cũng theo Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng, Hockey Việt Nam cũng tham dự một số giải đấu với vai trò xã hội hóa, nếu có được sự trợ giúp từ phía Liên đoàn Hockey châu Á, Hockey Việt Nam sẽ có cơ hội tham gia nhiều giải đấu hơn, góp phần khẳng định vai trò, vị thế của môn thể thao này tại Việt Nam.

A.T

Ảnh trong bài
  • Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng tiếp Chủ tịch Liên đoàn Hockey châu Á