Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng tiếp đoàn cán bộ Đại học quốc gia Seoul

Sáng 15/2, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn cán bộ Đại học quốc gia Seoul do Giáo sư Joon Ho Kang - Giám đốc Chương trình Dream Together Master làm trưởng đoàn. Cùng tiếp còn có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến.

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng tiếp đoàn cán bộ Đại học quốc gia Seoul (Ảnh: Y Trang)

Chia sẻ tại buổi làm việc, Giáo sư Joon Ho Kang cho biết mục đích của đoàn tới thăm Tổng cục TDTT lần này là giới thiệu chi tiết về Chương trình Dream Together Master.- chương trình đào tạo sau Đại học dành cho các đối tượng là các cán bộ hoạt động trong lĩnh vực thể thao. Chương trình nhằm đào tạo nên các nhà lãnh đạo thể thao toàn cầu trong tương lai, những người góp phần hoạch định nên chiến lược thể thao toàn cầu, góp phần vào sự phát triển chung của thể thao khu vực và thế giới.

Dream Together Master là một phần của dự án quốc gia được tài trợ bởi Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch Hàn Quốc và Quỹ thúc đẩy thể thao Hàn Quốc. Dream Together Master được triển khai thực hiện từ năm 2013 và trải qua sáu năm cho tới thời điểm này.

Theo Giáo sư Joon Ho Kang, Dream Together Master là sáng kiến đầu tiên trong chương trình thể thao toàn cầu và Hàn Quốc là một trong tám quốc gia tài trợ cho chương trình này. Thông qua Dream Together Master, chính phủ Hàn Quốc mong muốn hỗ trợ các quốc gia phát triển TDTT, nâng cao thành tích, đặc biệt chú trọng phát triển con người. Tham gia chương trình này, trong 18 tháng học tập và nghiên cứu, các học viên sẽ được hưởng học bổng toàn phần và sinh hoạt phí.

Trong suốt thời gian triển khai từ năm 2013 đến nay, chương trình đã đào tạo được 25 thành viên đến từ bốn quốc gia Đông Nam Á là Việt Nam (4), Malaysia (7), Indonesia (7) và Thái Lan (4). Bên cạnh đó, tính đến thời điểm này, Dream Together Master đã thu hút hơn 100 học viên đến từ 48 quốc gia tham gia học tập, nghiên cứu.

Giai đoạn thứ Hai mà Dream Together Master muốn hướng tới đó là phát triển quan hệ hợp tác với các quốc gia đối tác nhằm xây dựng thương hiệu ví dụ như hợp tác với Singapore để phát triển các thương hiệu thể thao, du lịch.

Phát biểu tại buổi làm việc Giáo sư Joon Ho Kang khẳng định tầm quan trọng của Việt Nam trong quan hệ hai nước tuy nhiên nhìn vào số lượng các học viên tham gia vào chương trình cho thấy đây là kết quả không được như mong muốn. Chính vì vậy, ngoài mục đích giới thiệu về chương trình, Giáo sư Joon Ho Kang mong muốn hai Bên sẽ sớm tiến hành ký thỏa thuận hợp tác.

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cùng đoàn cán bộ trưởng Đại học quốc gia Seoul (Ảnh: Y Trang)

Về phần mình, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng khẳng định sự vui mừng khi được tiếp đón Giáo sư Joon Ho Kang - Giám đốc Chương trình Dream Together Master và đoàn cán bộ trưởng Đại học quốc gia Seoul.

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cũng bày tỏ lời cảm ơn đối với sự hỗ trợ từ phía Hàn Quốc đối với Thể thao Việt Nam trong suốt những năm qua đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo sau Đại học như Dream Together Master.

Sau những chia sẻ của Giáo sư Joon Ho Kang, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng khẳng định việc sớm tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai Bên nhằm triển khai hiệu quả và ổn định chương trình là vô cùng cần thiết. Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cũng đề nghị, phía Đại học quốc gia Seoul sớm gửi bản dự thảo Thỏa thuận hợp tác để phía Tổng cục TDTT nghiên cứu, đi đến ký kết trong thời gian sớm nhất. Bên cạnh đó, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cũng mong muốn phía Đại học quốc gia Seoul chia sẻ phương thức để thúc đẩy quan hệ hợp tác hai Bên trong thời gian tới cũng như đề xuất phía bạn hỗ trợ cho các Đề án "Nâng cao thể lực tầm vóc người Việt Nam" và "Chương trình Bơi cứu đuối" đang được triển khai tại Việt Nam.

A.T

Ảnh trong bài
  • Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng tiếp đoàn cán bộ Đại học quốc gia Seoul