Hungary và Việt Nam thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ trong lĩnh vực Thể thao đỉnh cao

Sáng nay 11/01, tại Hà Nội Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn đã có buổi tiếp ông Phạm Ngọc Chu – thành viên Ủy ban Olympic Hungary và các thành viên đến từ tập đoàn thực phẩm chức năng Scitec KFT của Hungary.

Tại buổi tiếp, ông Trần Đức Phấn đã gửi lời chào mừng tới các thành viên trong đoàn đã tới thăm và làm việc tại Tổng cục TDTT. Đồng thời, nhấn mạnh, trong những năm qua quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia Việt Nam và Hungary đã đạt được những kết quả tốt đẹp. Đặc biệt, trong lĩnh vực Thể dục Thể thao hai nước đã có những biên bản thỏa thuận, hợp tác ngày càng tốt đẹp và đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận.

Đơn cử như, Hungary đã cử nhiều chuyên gia sang hỗ trợ công tác huấn luyện cho một số môn Thể thao tại Việt Nam. Cùng với đó, cũng đã có khá nhiều các đoàn vận động viên, huấn luyện viên của Việt Nam sang học tập và tập huấn, thi đấu tại Hungary. Và trong thời gian tới đây, chắc chắn Việt Nam sẽ tiếp tục cử đoàn vận động viên, huấn luyện viên sang Hungary tập huấn, thi đấu. Cùng với đó, nhiều vận động viên đỉnh cao Việt Nam đã được tài trợ và sử dụng thực phẩm chức năng của Hungary giúp cho phục hồi, hỗ trợ tập luyện, thi đấu mang lại những thành công dụng và thành tích tốt.  

Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, ấm cúng từ phía lãnh đạo Tổng cục TDTT, ông Phạm Ngọc Chu – thành viên Ủy ban Olympic Hungary cho hay: năm 2017, Tổng Bí thư và Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã sang thăm và làm việc tại Hungary. Trong chuyến công tác này, giữa hai quốc gia đã có sự trao đổi, hợp tác ở nhiều lĩnh vực trong đó có lĩnh vực Thể dục Thể thao. Đặc biệt, cách đây 3 năm Tổng cục TDTT Việt Nam và Ủy ban Olympic Hungary đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về lĩnh vực Thể dục Thể thao.   

Tại buổi tiếp, ông Lukács Dénes – Giám đốc kinh doanh công ty Scitec cho biết: bản thân ông và các thành viên trong đoàn rất vui về sự đón tiếp từ phía lãnh đạo Tổng cục TDTT. Với cương vị là đại diện của đơn vị chuyên cung cấp các thực phẩm chức năng cho người tham gia tập luyện thể thao cũng như các vận động viên đỉnh cao ở nhiều quốc gia trên toàn thế giới, công ty rất mong muốn được hợp tác và hỗ trợ cho các vận động viên đỉnh cao, vận động trẻ của Việt Nam trong tập luyện cũng như thi đấu.

Để sản phẩm của tập đoàn thực phẩm chức năng Scitec KFT được đông đảo vận động viên Việt Nam tin dùng, phía tập đoàn mong muốn Tổng cục TDTT có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa.

Cụ thể, trong thời gian tới, tập đoàn sẽ có sự hỗ trợ tới các vận động viên Việt Nam về sản phẩm của công ty cũng như giúp các vận động viên Việt Nam sang tập huấn và tạo cơ hội thi đấu cọ xát với các vận động viên châu âu tại Hungary. Tuy nhiên, do kinh phí hỗ trợ cho các gói này có giá trị cao nên công ty Scitec mong muốn Tổng cục TDTT lên danh sách và lựa chọn ra những vận động viên đỉnh cao có tiềm năng đạt Huy chương tầm châu Á và Olympic để phía Tập đoàn Scitec KFT sẽ có những hỗ trợ cụ thể.   

Cảm ơn trước những thiện trí của tập đoàn Scitec KFT, Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn khẳng định, Tổng cục TDTT sẽ chỉ đạo các vụ, đơn vị chức năng sớm hoàn tất các văn bản cũng như đưa ra danh sách vận động viên Việt Nam mong muốn nhận được sự hỗ trợ về sản phẩm cũng như kinh phí từ phía tập đoàn Scitec KFT. Theo kế hoạch trong năm 2019 này Việt Nam sẽ cử các vận động viên của các môn Bơi, Thể dục dụng cụ, Đấu kiếm, Đua Thuyền sang tập huấn tại Hungary, chính vì vậy đây sẽ là dịp tốt để đẩy mạnh hơn nữa sự hợp tác giữa 2 bên ngày càng hiệu quả và bền chặt.

N.H

Ảnh trong bài
  • Hungary và Việt Nam thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ trong lĩnh vực Thể thao đỉnh cao