Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ du lịch Việt Nam tại Pháp

Sáng nay 14/12, tại Hà Nội Bộ trưởng Bộ Văn Hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp bà Anoa Suzzanne Dussol Perran – Đại sứ du lịch Việt Nam tại Pháp nhiệm kỳ 2015 – 2018.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho hay: Trong những năm qua, đặc biệt là trong 3 năm – nhiệm kỳ bà Anoa Suzzanne Dussol Perran làm đại sứ, công tác hợp tác về lĩnh vực du lịch giữa hai quốc gia Việt Nam và Pháp đã đạt được những thành tựu rất đáng ghi nhận.

Trong thành công của Du lịch Việt Nam, đặc biệt là lượng khách du lịch là người Pháp và các nước châu Âu đến Việt Nam ngày một đông hơn. Điều này cho thấy, công tác quảng bá hình ảnh, đất nước và con người Việt Nam tại các nước châu Âu, đặc biệt là Pháp đạt được những hiệu quả rất cao.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh: Theo nhiệm vụ được Chính phủ giao cho Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về chỉ số tăng trưởng cho ngành du lịch trong năm 2018 là đạt 15 triệu khách. Tuy nhiên, tính đến nay con số này đã được ngành Du lịch hoàn thành chỉ tiêu một cách xuất sắc và thậm chí còn vượt chỉ tiêu. Năm 2018, Việt Nam được bình chọn là quốc gia là điểm đến lý tưởng nhất trong khu vực Châu Á. Điều này cho thấy, Du lịch Việt Nam có tiềm năng phát triển rất lớn và trở thành nền kinh tế mũi nhọn của Việt Nam trong những năm tới đây.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn những đóng góp
của bà Anoa Suzzanne Dussol Perran –
Đại sứ du lịch Việt Nam tại Pháp (Ảnh: Văn Duy)
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn những đóng góp của bà Anoa Suzzanne Dussol Perran – Đại sứ du lịch Việt Nam tại Pháp về những đóng góp của bà trong việc quảng bá, giới thiệu về con người và đất nước Việt Nam tới bạn bè quốc tế trong suốt nhiệm kỳ bà giữ vai trò đại sứ du lịch.

Cảm kích về sự đón tiếp nồng hậu từ Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục hợp tác Quốc tế, bà Anoa Suzzanne Dussol Perran cho hay: bản thân bà mang trong mình dòng máu người Việt Nam, bà sinh ra tại Việt Nam song lại lớn lên (sang Pháp khi 4 tuổi) và phát triển sự nghiệp tại Pháp nhưng trong bà luôn nung nấu những ý tưởng xây dựng các dự án hợp tác về văn hóa, du lịch cho quê hương. Với tình yêu quê hương, đất nước bản thân bà đã và đang rất nỗ lực tìm tòi và truyền bá những nét văn hóa đặc trưng, tươi đẹp về đất nước Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Trong kế hoạch, bà Anoa Suzzanne Dussol Perran cùng một số các đối tác đang tiến hành xây dựng dự án trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp. Dự án này, ngay từ đầu khi lên ý tưởng cho tới công tác triển khai đã và đang nhận được sự ủng hộ rất lớn từ Chính phủ Việt Nam, Chính phủ Pháp cũng như kiều bào Viêt Nam tại Pháp. Hy vọng, sau khi dự án được triển khai thành công và đi vào hoạt động thi đây sẽ là cái nôi, trung tâm giới thiệu văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế, cũng như những người con gốc Việt sống xa quê hương thêm hiểu và yêu quê hương đất nước mình hơn.

Mặc dù, nhiệm kỳ làm đại sứ du lịch Việt Nam tại Pháp sắp kết thúc, nhưng với bản thân bà Anoa Suzzanne Dussol Perran vẫn tiếp tục cống hiến, đóng góp hết mình cho sự phồn vinh, phát huy những nét đẹp văn hóa, du lịch của Việt Nam tới quốc tế. Cũng như tích cực hơn nữa trong các hoạt động cộng đồng, đồng hành cùng các dự án xây dựng phát triển, bảo tồn văn hóa Việt Nam và thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam.    

Tốt nghiệp ngành pháp lý công chứng và ngoại ngữ, sau một thời gian sinh sống và kinh doanh thành công tại Pháp, bà Anoa Dussol Perran đã bán tất cả tài sản để trở về Việt Nam với mong muốn đóng góp và phát triển quê hương. Bà là nữ phi công đầu tiên thực hiện chuyến bay lịch sử bằng trực thăng từ Paris tới Hà Nội trong 3 tuần, qua 22 nước và 41 chặng dừng.

Tháng 6 vừa qua, bà vinh dự nhận giải thưởng tôn vinh Gương mặt nhà quản lý tài năng trong thời kỳ hội nhập quốc tế tại Hà Nội. Bà có nhiều đóng góp cho du lịch Việt Nam, tích cực tham gia các công tác quảng bá văn hóa và du lịch Việt Nam tại Pháp, như trong Hội chợ Paris năm 2015. Bà đã nhận được nhiều bằng khen từ chính phủ và các tổ chức tại Việt Nam.

N.H

Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ du lịch Việt Nam tại Pháp