Công ty TNHH Bảo hiểm phi nhân thọ MSIG Việt Nam trao tặng Liên đoàn Judo 45 bộ võ phục

Sáng nay (8/12), tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội đã diễn ra lễ trao tặng 45 bộ võ phục từ Công ty TNHH Bảo hiểm phi nhân thọ MSIG Việt Nam và chương trình giao lưu giữa Võ sỹ Misato Nakamura (Nhật Bản) với các đội tuyển Judo Việt Nam.

Đại sứ Nhật Bản Umeda, lãnh đạo Tập đoàn MSI Nhật Bản và Tổng Giám đốc MSIG Việt Nam Yujiro Sobajima trao tặng Liên đoàn Judo Việt Nam 45 bộ võ phục (Ảnh: Y Trang)
Tham gia buổi lễ, về phía Nhật Bản có ông Kunio Umeda - Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam; ông Keisuke Otsuka - Giám đốc Ban quốc tế Tập đoàn MSI Nhật Bản; ông Yujiro Sobajima - Tổng Giám đốc MSIG Việt Nam, 2 VĐV Misato Nakamura và Kakizawa Shiho. Trong đó, Misato Nakamura là VĐV hai lần giành HCĐ các kỳ Olympic 2008 và 20016.

Về phía Việt Nam có ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Liên đoàn Judo Việt Nam, ông Nguyễn Hữu An - Tổng thư ký Liên đoàn Judo Việt Nam, ông Nguyễn Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch Liên đoàn Judo Việt Nam cùng các VĐV đội tuyển Judo quốc gia và đội tuyển trẻ quốc gia.

Tại buổi lễ, Đại sứ Umeda bày tỏ sự vui mừng khi mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa chính phủ hai nước, trong đó có quan hệ hợp tác trong lĩnh vực Thể dục thể thao ngày càng trở nên tốt đẹp. Đặc biệt, trong những năm gần đây, mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực Thể dục thể thao nói chung, bộ môn Judo nói riêng ngày càng phát triển với nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích.

Trong năm 2018 là năm diễn ra nhiều sự kiện, trong đó có hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản. Chính vì vậy, Đại sứ Nhật Bản Umeda đã rất ủng hộ để Tập đoàn MSI Nhật Bản, Tổng công ty TNHH Bảo hiểm phi  nhân thọ MSIG và Liên đoàn Judo Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu giữa vận động viên Misato Nakamura  - Võ sỹ hai lần giành HCĐ Olympic với các võ sỹ đội tuyển Judo Việt Nam. Đại sứ Umeda mong muốn sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa để thúc đẩy quan hệ hữu nghị thân thiện cũng như giao lưu văn hóa và thể thao giữa hai nước Nhật Bản và Việt Nam thông qua thể thao.

Nhân dịp này, Công ty TNHH Bảo hiểm phi nhân thọ MSIG Việt Nam đã trao tặng Liên đoàn Judo Việt Nam 45 bộ võ phục (25 bộ dành cho đội tuyển quốc gia và 20 bộ dành cho đội tuyển trẻ quốc gia Việt Nam). Hoạt động này không chỉ có ý nghĩa thiết thực trong việc giúp Judo Việt Nam có điều kiện phát triển mà thông qua đó, góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp trong lĩnh vực TDTT giữa hai nước, trong đó có Judo. Đây cũng là hành động thiết thực, góp phần thực hiện mong muốn hướng tới sự thành công của Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020 do Nhật Bản đăng cai tổ chức.

Đáp lại tấm thịnh tình từ ngài Đại sứ Nhật Bản Umeda và Tập đoàn MSI Nhật Bản và Công ty TNHH Bảo hiểm phi nhân thọ MSIG Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Judo Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự giúp đỡ từ cá nhân ông Umeda và các cộng sự đã quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ để Judo Việt Nam ngày càng có thêm điều kiện phát triển. Đặc biệt, những bộ võ phục do Công ty TNHH Bảo hiểm phi nhân thọ  MSIG Việt Nam trao tặng Liên đoàn Judo hôm nay không chỉ có ý nghĩa về vật chất mà đó còn là món quà tin thần sâu sắc hưởng ứng kỷ niệm 45 thiết lập ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản, đồng thời cũng là kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty TNHH Bảo hiểm phi nhân thọ MSIG Việt Nam.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: trong những năm qua, Thể thao Việt Nam nói chung, bộ môn Judo nói riêng luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ từ phía Nhật Bản trong việc trao đổi kinh nghiệm cũng như các hoạt động hợp tác thông qua các chương trình tập huấn về HLV, chuyên gia, hay các chương trình giao lưu... Điều đó đã góp phần giúp Judo Việt Nam có những bước phát triển mạnh mẽ và bước đầu đạt được những thành tích cao trên đấu trường quốc tế. Chính vì vậy, trong thời gian tới, Liên đoàn Judo Việt Nam mong muốn mối quan hệ hợp tác giữa hai Bên sẽ tiếp tục được đẩy mạnh hơn nữa và chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ từ phía Nhật Bản trong công tác đào tạo, tập huấn vận động viên...

Chương trình giao lưu giữa vận động viên Misato Nakamura của Nhật Bản với các võ sỹ đội tuyển Judo Việt Nam là một hoạt động thiết thực và mang ý nghĩa to lớn không chỉ khẳng định mối quan hệ hợp tác giữa hai Liên đoàn Judo Việt Nam và Nhật Bản mà qua đó còn giúp các vận động viên Judo Việt Nam được giao lưu, chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm quý báu từ vận động viên Misato Nakamura. Đây không chỉ là niềm vinh dự mà qua đó còn là động lực để các vận động Judo Việt Nam tiếp tục nỗ lực trong tập luyện để có cơ hội tới Nhật Bản tham dự Olympic Tokyo vào năm 2020. Ông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Chủ tịch Liên đoàn Judo Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị ngài Đại sứ quán Nhật Bản cũng như Liên đoàn Judo Nhật Bản sẽ giúp đỡ Việt Nam trong việc tổ chức một giải đấu Judo mang tên vận động Misato Nakamura trong thời gian từ nay tới trước khi diễn ra Olympic Tokyo.

Ngay sau nghi lễ trao tặng võ phục, hai võ sỹ đến từ Nhật Bản là Misato Nakamura  và Kakizawa Shiho đã có buổi giao lưu với các vận động viên đội tuyển Judo Việt Nam ngay trên sàn đấu. Theo kế hoạch, chương trình giao lưu giữa võ sỹ Misato Nakamura với đội tuyển Judo Việt Nam sẽ diễn ra đến hết chiều ngày 8/12. 

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Umeda  (thứ 2 từ phải qua trái) đã tới dự buổi lễ trao tặng Võ phục từ Công ty TNHH Bảo hiểm phi nhân thọ MSIG cho Liên đoàn Judo Việt Nam
Đại sứ Umeda và các cùng đoàn cán bộ Tập đoàn MSI Nhật Bản, Công ty TNHH Bảo hiểm phi nhân thọ MSIG Việt Nam đã thăm quan nơi tập luyện của đội tuyển Judo Việt Nam
Đại sứ Nhật Bản Umeda phát biểu tại lễ trao tặng võ phục
Liên đoàn Judo Việt Nam cũng trao tặng Ngài Đại sứ và Phu nhân cùng các thành viên đoàn những món quà ý nghĩa
Quan hệ hợp tác giữa Liên đoàn Judo Việt Nam và Nhật Bản ngày càng phát triển
Chủ tịch Liên đoàn Juod Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng đã cảm ơn và trao tặng Đại sứ Umeda bó hoa tươi thắm
Chương trình giao lưu giữa võ sỹ Nakamura với các võ sỹ đội tuyển Judo Việt Nam là hoạt động có ý nghĩa nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản
Đoàn chụp ảnh lưu niệm
Võ sỹ Nakamura trả lời phỏng vấn báo chí
Võ sỹ Nakamura hướng dẫn các võ sỹ Việt Nam bài tập tấn công

VD, ảnh Y Trang

Ảnh trong bài
  • Công ty TNHH Bảo hiểm phi nhân thọ MSIG Việt Nam trao tặng Liên đoàn Judo 45 bộ võ phục