Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến tiếp đoàn cán bộ Tổng cục TDTT Trung Quốc

Chiều ngày 27/11, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến đã có buổi tiếp đoàn cán bộ Tổng cục TDTT Trung Quốc do đồng chí Trương Lương, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ làm trưởng đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến tiếp đoàn cán bộ Tổng cục TDTT Trung Quốc 

Tại buổi tiếp, Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc trong lĩnh vực thể thao. Trong những năm qua, đã có nhiều đội tuyển các môn thể thao của Việt Nam sang tập huấn tại Trung Quốc đặc biệt là tại Quảng Tây, Vân Nam, Quảng Châu. Bên cạnh hoạt động tập huấn, hai Bên còn tiến hành trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm ở các lĩnh vực khác bao gồm khoa hoc, y học thể thao, phòng chống doping.

Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến cũng cho biết, hiện Việt Nam đang chuẩn bị lực lượng cho các giải đấu lớn trong khu vực, châu lục và trên thế giới đặc biệt là hướng tới SEA Games năm 2019 ở Philippines và xa hơn là Thế vận hội mùa hè ở Tokyo năm 2020.

Với vai trò là cường quốc thể thao không chỉ ở khu vực châu Á mà còn trên thế giới, Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến mong muốn Trung Quốc tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong quá trình chuẩn bị hướng tới các sự kiện thể thao lớn, trong đó có Thế vận hội mùa hè Tokyo 2020 nhằm cải thiện và nâng cao hơn nữa thành tích tại sự kiện thể thao mùa hè lớn nhất thế giới.

Bên cạnh đó, hai Bên cũng sẽ tăng cường hợp tác, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực khoa hoc, y học thể thao, phòng chống doping đồng thời khuyến khích các Liên đoàn, Hiệp hội, các Viện thể thao, các Trung tâm thể thao hai quốc gia chủ động trong việc tạo dựng mối quan hệ hợp tác góp phần vào sự phát triển chung của thể thao hai nước.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn cán bộ Tổng cục TDTT Trung Quốc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trương Lương bày tỏ lời cảm ơn lãnh đạo Tổng cục TDTT đã dành thời gian đón tiếp đoàn cũng như hy vọng rằng chuyến thăm và làm việc này sẽ giúp các thành viên đoàn cán bộ Tổng cục TDTT Trung Quốc hiểu hơn về sự phát triển của TDTT Việt Nam trong thời gian qua.

Đồng chí Trương Lương cũng bày tỏ ghi nhận về sự phát triển và khẳng định vị trí của Thể thao Việt Nam trong thời gian gần đây đặc biệt là ở đấu trường châu lục và thậm chí là đấu trường Olympic. Đồng chí Trương Lương cũng thực sự ấn tượng với những cái tên như Hoàng Xuân Vinh (Bắn súng), Bùi Thị Thu Thảo (Điền kinh), góp phần làm rạng danh và đưa thể thao Việt Nam đến gần hơn với bạn bè thế giới.

Đồng chí Trương Lương khẳng định Tổng cục TDTT Trung Quốc luôn chú trọng quan hệ hợp tác, giao lưu và tăng cường tình hữu nghị với Tổng cục TDTT Việt Nam cũng như mong muốn biến thể thao thành cầu nối giữa nhân dân và thế hệ trẻ hai nước với nhau.

Trong những năm gần đây, lĩnh vực thể thao hai Bên đã có sự hợp tác nhiều hơn, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động tập huấn, thể thao thành tích cao, thể thao quần chúng, khoa học, y học thể thao, để cùng nhau tiến xa hơn. Đồng chí Trương Lương mong muốn thông qua chuyến thăm và làm việc này, hai Bên sẽ tiếp tục xác định cụ thể định hướng hợp tác hai Bên như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất.

Ngoài ra, tại buổi làm việc, đồng chí Trương Lương cũng chia sẻ thêm về quá trình chuẩn bị cho Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022. Theo đó, Trung Quốc đang tích cực chuẩn bị cho sự kiển thể thao mùa đông lớn thế giới sẽ diễn ra tại thành phố thủ đô Bắc Kinh trong đó có việc đầu tư tập trung cho các môn thể thao mùa đông. Tính đến thời điểm này, tại Trung Quốc đã có hơn 300 triệu người tham gia tập luyện các môn thể thao trên băng.

Bài và ảnh A.T

Ảnh trong bài
  • Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến tiếp đoàn cán bộ Tổng cục TDTT Trung Quốc