Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng tiếp Chủ tịch Liên đoàn Judo Bungari

Sáng 14/11, tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã có buổi tiếp và làm việc với Chủ tịch Liên đoàn Judo Bungari Ivan Mihalev.

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng tiếp Chủ tịch Liên đoàn Judo Bungari Ivan Mihalev (Ảnh: Y Trang)
Phát biểu tại buổi tiếp, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cho biết theo báo cáo từ Liên đoàn Judo Việt Nam và Vụ Hợp tác quốc tế, thời gian qua Liên đoàn Judo Bungari và cá nhân Ngài Chủ tịch đã có sự hợp tác và hỗ trợ tích cực cho Liên đoàn Judo Việt Nam.

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cũng bày tỏ lời cảm ơn Ngài Chủ tịch về sự giúp đỡ chân tình đó cũng như đánh giá cao sự hợp tác trong lĩnh vực TDTT giữa Việt Nam và Bungari. Năm 2016, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng có sang thăm Bungari nhân sự kiện ký thỏa thuận hợp tác về TDTT giữa hai quốc gia tuy nhiên vào thời điểm đó có những thay đổi về nhân sự trong đó có Bộ trưởng phụ trách thể thao nên dự định đã không thể thực hiện được.

Gần đây nhất, Liên đoàn Judo Bungari đã có lời mời Liên đoàn Judo Việt Nam sang thăm và tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hai Bên. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng mời các chuyên gia các môn thể thao thế mạnh của Bungary sang tập huấn tại Việt Nam như: Cử tạ, Điền kinh, Vật cũng như gửi VĐV sang tập huấn tại Bungari.

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng hy vọng với sự giúp đỡ của Ngài Chủ tịch, Judo Việt Nam sẽ trở thành một trong những môn thể thao nhận được sự hỗ trợ từ phía Bungari, góp phần vào sự hợp tác hiệu quả giữa hai Liên đoàn.

Đoàn cán bộ Liên đoàn Judo Bungari chụp ảnh lưu niệm tại Tổng cục TDTT (Ảnh: Y Trang)

Sau nghe ý kiến phát biểu từ phía Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng, Ngài Chủ tịch bày tỏ sự xúc động về sự đón tiếp nồng hậu mà lãnh đạo Tổng cục dành cho phía đoàn cán bộ Liên đoàn Judo Bungari. Ngài Chủ tịch cũng nhấn mạnh rằng kết quả hợp tác từ trước đến nay giữa hai Liên đoàn đã phần nào cho thấy tình cảm tốt đẹp mà hai Bên dành cho nhau.

Riêng đối với Ngài Chủ tịch, hơn 30 năm qua công việc và cuộc sống của ông luôn gắn với người Việt Nam và chuyến thăm lần này cũng xuất phát từ tình cảm tốt đẹp đối với cộng đồng người Việt tại Bungari nói riêng và người dân Việt Nam nói chung. Người dân Bungari luôn dành cho người dân Việt Nam sinh sống tại đây sự trân trọng, quý mến bởi dấu ấn mà người dân Việt Nam sinh sống tại đây để lại đó là sự chịu thương, chịu khó, dễ gần.

Tại Bungari, Ngài Chủ tịch đã nghĩ tới ý tưởng xây dựng một Trung tâm văn hóa với khu vui chơi trẻ em và nhà tập thể thao để làm phong phú thêm đời sống tinh thần của cộng đồng người Việt Nam sinh sống tại đây.

Cũng theo Ngày Chủ tịch, sự hợp tác về TDTT mà đặc biệt là Judo đã và đang diễn ra tốt đẹp. Với vai trò là thành viên của Liên đoàn Judo thế giới, Ngài Chủ tịch đã trao đổi với Chủ tịch Liên đoàn Judo thế giới về việc hỗ trợ để Judo Việt Nam phát triển và có thành tích tốt hơn trong thời gian tới. Chủ tịch Liên đoàn Judo thế giới hoàn toàn thống nhất về chủ trương và mong muốn có những cuộc thảo luận sâu hơn về kinh phí và kế hoạch tài trợ lâu dài.

Để ý tưởng này trở thành hiện thực và triển khai hiệu quả, Ngài Chủ tịch Liên đoàn Judo Bungari bày tỏ mong muốn mời lãnh đạo Tổng cục TDTT sang thăm và làm việc tại Bungari.

Cũng tại buổi làm việc, Ngài Chủ tịch đánh giá cao những tiềm năng của một quốc gia đang vươn mình phát triển mạnh mẽ như Việt Nam và đây cũng là điểm thu hút sự quan tâm đầu tư của các quốc gia trên thế giới vào Việt Nam ở mọi lĩnh vực trong đó có thể thao. Ngoài năng lực tự thân, Judo Việt Nam cần có có sự hỗ trợ từ các tác nhân bên ngoài và Liên đoàn Judo Bungari sẽ là một trong những tác nhân đó. Tuy nhiên, mong muốn này muốn triển khai được cần có sự đồng ý, nhất trí từ phía lãnh đạo Tổng cục TDTT.

A.T

Ảnh trong bài
  • Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng tiếp Chủ tịch Liên đoàn Judo Bungari