Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến tiếp đoàn diễu hành ô tô Trung Quốc - ASEAN

Sáng nay 8/11, tại Hà Nội Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Lê Thị Hoàng Yến đã có buổi tiếp đoàn diễu hành ô tô Trung Quốc – ASEAN do ông Xie Qiang - Phó Giám đốc Sở Thể thao tỉnh Quảng Tây - Trung Quốc làm trưởng đoàn.

Ông Xie Qiang - Phó Giám đốc Sở Thể thao tỉnh Quảng Tây - Trung Quốc làm trưởng đoàn(Ảnh: NH )
Tại buổi tiếp, bà Lê Thị Hoàng Yến đã bày tỏ niềm vui và gửi lời chào mừng tới đoàn diễu hành ô tô Trung Quốc – ASEAN lần thứ 12 đã có mặt tại Hà Nội, Việt Nam nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho chương trình chính thức diễu hành tại các nước Đông Nam Á vào ngày 9/11, tại Vientiane – Lào.   

Bà Lê Thị Hoàng Yến nhấn mạnh, 11 năm qua hoạt động thường niên này nhằm tăng cường giao lưu hữu nghị trong lĩnh vực thể thao, du lịch, kinh tế giữa các quốc gia và bày tỏ mong muốn các thành viên tham gia hỗ trợ lẫn nhau suốt hành trình góp phần thắt chặt thêm mối giao lưu giữa các quốc gia tham dự giải ngày càng bền vững.

Thay mặt đoàn diễu hành ô tô Trung Quốc, ông Xie Qiang - Phó giám đốc Sở Thể thao, tỉnh Quảng Tây - Trung Quốc đã gửi lời cảm ơn về sự đón tiếp nồng hậu từ phía Việt Nam dành cho đoàn. Hy vọng, thông qua các hoạt động thể thao sẽ tạo nên sự kết nối, hợp tác giữa các quốc gia Đông Nam Á với Trung Quốc sẽ ngày càng bền chặt và phát triển tốt đẹp.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến chụp ảnh cùng các thành viên Đoàn diễu hành (Ảnh: NH )
Được biết, năm nay chương trình được tổ chức khác so với 11 lần trước đây: Đoàn gồm khoảng 100 thành viên đến từ các quốc gia ASEAN và Trung Quốc. Hành trình xuyên suốt qua các nước ASEAN với điểm khởi đầu từ Thiểm Tây - Trung Quốc. Điểm dừng chân đầu tiên tại các nước trong khu vực Đông Nam Á là Việt Nam (không tổ chức Đua xe tại Việt Nam), tiếp đó sẽ đi qua Lào, Thái Lan, Malaysia, Singapore, trong thời gian từ ngày 8 – 19/11/2018.

Theo đúng kế hoạch đoàn diễu hành di chuyển qua các nước bằng đường hàng không và đường bộ, đến quốc gia nào sẽ sử dụng xe ô tô của nước sở tại để tổ chức hoạt động diễu hành. Điều này góp phần giúp khâu tổ chức được nhanh chóng, an toàn, đơn giản và hiệu quả hơn về mọi mặt.

Chương trình diễu hành xe ô tô Trung Quốc - ASEAN lần thứ 12 năm 2018 có sự tham dự của khoảng 60 tay lái đến từ 10 nước ASEAN và Trung Quốc, trong đó các quốc gia tay lái nghịch gồm: Thái Lan, Singapore, Malaysia.

Chương trình diễu hành xe ô tô Trung Quốc ASEAN - 2018 là hoạt động được tổ chức nhằm thúc đẩy sự giao lưu văn hóa thể thao giữa các nước ASEAN, và ASEAN với Trung Quốc. Đồng thời, tăng cường hợp tác và trao đổi trong lĩnh vực thể thao, gắn kết cộng đồng ASEAN. Đặc biệt, năm 2018 mang nhiều ý nghĩa quan trọng nhằm hưởng ứng kỷ niệm 27 năm đối tác chiến lược Trung Quốc - ASEAN, 51 năm thành lập khối ASEAN và là năm thúc đẩy du lịch Trung Quốc – ASEAN.

N.H

Ảnh trong bài
  • Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến tiếp đoàn diễu hành ô tô Trung Quốc - ASEAN