Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam

Chiều ngày 18/10, tại Hà Nội Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp bà Cecilia Piccioni đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam đã tới chào tạm biệt kết thúc nhiệm kỳ làm việc tại Việt Nam.

Mở đầu buổi tiếp, bà Cecilia Piccioni đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia đã gửi lời cảm ơn tới Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã dành cho đoàn buổi tiếp ấm cúng và nồng hậu này.

Buổi tiếp diễn ra trọng thị ấm cúng  (Ảnh: Y Trang)
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia bày tỏ sự cảm kích về sự giúp đỡ hỗ trợ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam trong nhiệm kỳ công tác của bà tại Việt Nam. Bà cho biết, người kế nhiệm của bà sẽ nỗ lực thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Italia và Việt Nam trên các lĩnh vực hai bên quan tâm.

Bà Cecilia Piccioni luôn cảm thấy tự hào, vui mừng khi trong suốt thời gian công tác tại Việt Nam thì chuỗi các sự kiện hợp tác giữa hai quốc gia trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch đã tăng gấp 3 lần so với các giai đoạn trước đó. Việt Nam là một đất nước tươi đẹp, hiền hòa với nhiều danh lam thắng cảnh tự nhiên đẹp, nổi tiếng. Đây sẽ là quốc gia lý tưởng cho du khách quốc tế lựa là điểm đến du lịch ở khu vực Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, người dân Việt Nam rất mến khách, thân thiện và đặc biệt rất yêu và đam mê Thể thao nhất là môn Bóng đá - bà Cecilia Piccioni nhấn mạnh. Nhân dịp này, bà đại sứ xin gửi những lời chúc mừng tới thành công của Bóng đá Việt Nam, đặc biệt là công tác đào tạo trẻ trong hơn 1 năm trở lại đây. Tiêu biểu là đội tuyển U23, tuyển Olympic Việt Nam đã tạo thành hiện tượng mới nổi ở châu Á, điều này được rất nhiều bạn bè quốc tế biết đến.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chụp ảnh lưu niệm cùng bà Đại sứ Cecilia Piccioni  
(Ảnh: Y Trang)
Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đáng gía cao những kết quả trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam của bà Cecilia Piccioni đã có nhiều hoạt động thiết thực thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Italia, từ đó góp phần mở rộng quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và EU.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng: thời gian qua sự hợp tác bền chặt giữa hai quốc gia trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch đang ngày càng để lại nhiều kết quả tốt đẹp. Theo đó, tỷ lệ khách du lịch Italia tới Việt Nam tăng lên đáng kể và ngược lại ngày càng có nhiều người Việt Nam sang thăm quan, công tác, làm việc, học tập tại Italia nhiều hơn. Quảng bá hình ảnh văn hóa Việt Nam tới nước bạn với những dấu ấn đậm nét. Điều đó, có công rất lớn từ bà đại sứ cũng như các cộng sự đã và đang nỗ lực, xây dựng các chương trình hợp tác giữa hai quốc gia trên nhiều lĩnh vực trong những năm qua.  

Đối với các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam và Italia đã có rất nhiều các chương trình hợp tác, giao lưu ý nghĩa mang đậm tính hợp tác, phát triển. Riêng ở lĩnh vực Thể thao, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh: Italia là một trong những cường quốc rất mạnh về thể thao trên thế giới, chính vì vậy Việt Nam rất muốn được học tập, chia sẻ kinh nghiệm đào tạo, huấn luyện từ nước bạn để phát triển Thể thao Việt Nam trong thời gian tới.  

Sự hợp tác trong lĩnh vực thể thao đã đạt được những kết quá rất đáng ghi nhận, đơn cử như gần đây nhất là việc ra mắt học viện Bóng đá Juventus tại Tp. Hồ Chí Minh và Vũng Tàu đánh dấu sự hợp tác tốt đẹp và mang tính chiến lược dài hạn trong lĩnh vực Thể thao giữa Việt Nam và Italia. Nhân dịp này Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện mong muốn, không chỉ dừng lại ở môn Bóng đá mà sự hợp tác giữa 2 quốc gia ở lĩnh vực Thể thao sẽ ngày càng rộng mở hơn nữa ở các môn thể thao khác.

Cùng với đó, bà đại sứ Cecilia Piccioni sẽ tiếp tục ủng hộ và là cầu nối trong việc đưa các chuyên gia giỏi, VĐV xuất sắc về lĩnh vực Thể thao của Italia sang giảng dạy, chia sẻ kinh nghiệm cũng như giao lưu với các người dân Việt Nam nói chung và các huấn luyện viên, vận động viên, người hâm mộ thể thao Việt Nam nói riêng.

Kết thúc buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi những lời chúc tốt đẹp tới bà đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam, sau khi kết thúc nhiệm kỳ này bà Cecilia Piccioni sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa ở cương vị mới mà bà sắp đảm trách.

N. H

 

Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam