Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn tiếp Bí thư, trưởng bộ phận văn hóa, báo chí và lãnh sự Đại sứ quán Argentina

Chiều 27/9, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn đã có buổi tiếp và làm việc với ông Francisco Martin Lobo - Bí thư, trưởng bộ phận văn hóa, báo chí và lãnh sự Đại sứ quán Argentina tại Việt Nam.

Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn tiếp ông Francisco Martin Lobo (Ảnh: A.T)
Tại buổi tiếp, ông Francisco Martin Lobo bày tỏ lời cảm ơn Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn mặc dù đang trong giai đoạn gấp rút chuẩn bị cho đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Asian Para Games 2018 và Thế vận hội trẻ mùa hè tại Argentina vẫn dành thời gian tiếp đón và thảo luận những vấn đề mà hai Bên cùng quan tâm.

Cũng nhân sự kiện này, ông Francisco Martin Lobo mong muốn được chia sẻ và hiểu hơn về công tác chuẩn bị của đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Thế vận hội trẻ mùa hè tại Argentina, những khó khăn hay vướng mắc còn tồn tại để phía Đại sứ quán Argentina kịp thời phối hợp giải quyết.

Ông Francisco Martin Lobo cũng nhấn mạnh rằng với vai trò là nước chủ nhà của Thế vận hội trẻ mùa hè sẽ diễn ra vào tháng Mười tới, Argentina mong muốn tạo điều kiện thuận lợi cho các quốc gia tham dự trong đó có Việt Nam. Sự hài lòng của các quốc gia tham dự Thế vận hội trẻ mùa hè sẽ góp phần làm nên thành công của sự kiện thể thao mùa hè lớn nhất thế giới dành cho thế hệ trẻ.

Toàn cảnh buổi tiếp (Ảnh:A.T)

Đáp lại tấm thịnh tình từ phía Đại sứ quán Argentina tại Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn bày tỏ lòng cảm ơn tới Đại sứ quán Argentina nói chung và cá nhân ông Francisco Martin Lobo nói riêng đã chủ động tới hỏi thăm để cập nhật tình hình công tác chuẩn bị của đoàn Thể thao Việt Nam cho Thế vận hội trẻ tại Buenos Aires Argentina để kịp thời hỗ trợ.

Chia sẻ cùng với ông Francisco Martin Lobo, Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn cho biết, Đoàn Thể thao Việt Nam có 23 thành viên, trong đó có 13 VĐV. Ngày 2/10, Đoàn TTVN sẽ lên đường sang Argentina tham dự Olympic trẻ 2018.

Tinh đến thời điểm này, công tác chuẩn bị của đoàn Thể thao Việt Nam vẫn theo đúng tiến độ, Đoàn cũng đã liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina để có được sự chuẩn bị tốt nhất khi sang tham dự Thế vận hội. Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn cũng bày tỏ mong muốn phía Đại sứ quán Argentina tại Việt Nam tiếp tục đồng hành và hỗ trợ cho đoàn Thể thao Việt Nam trong suốt quá trình tham gia thi đấu tại Argentina.

Cũng theo Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn, tất cả các thành viên của đoàn Thể thao Việt Nam đều rất hào hứng chờ tới giờ phút được sang thăm đất nước Argentina xinh đẹp, giàu lòng mến khách.

Thế vận hội trẻ mùa Hè Argentina  tổ chức tại Thủ đô Buenos Aires, Argentina vào đầu tháng 10 tới là kỳ Thế vận hội trẻ lần thứ 3. Tham gia kỳ Thế vận hội này là các VĐV lứa tuổi từ 14-18 của hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Đoàn TTVN có 23 thành viên, trong đó có 13 VĐV, tranh tài ở 7 môn thi đấu, gồm: Cầu lông, Thể dục dụng cụ, Taekwondo, Dancesport, Cử tạ, Bơi và Điền kinh.

Tại Thế vận hội trẻ Singapore 2010, VĐV Cử tạ Thạch Kim Tuấn đã giành được HCV hạng 56 kg nam. Cũng tại kỳ Thế vận hội này, các VĐV trẻ Việt Nam còn giành được 1 HCB Taekwondo, 1 HCĐ Taekwondo và 1 HCĐ Cầu lông.

Ở kỳ Olympic trẻ Nam Kinh (Trung Quốc) năm 2014, Nguyễn Thị Ánh Viên đã giành được HCV nội dung Bơi 200 m hỗn hợp. Lực sĩ trẻ Nguyễn Trần Anh Tuấn giành HCB môn Cử tạ.

Mục tiêu của TTVN lần này là phấn đấu giành được HCV như 2 kỳ trước đây. Thành tích giành huy chương hướng vào 3 môn là Bơi, Cử tạ và Taekwondo. Ở kỳ Thế vận hội lần này, những gương mặt được kỳ vọng giành thành tích cao của TTVN là võ sĩ Taekwondo Hồ Thị Kim Ngân, nam kình ngư Nguyễn Huy Hoàng.

A.T

Ảnh trong bài
  • Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn tiếp Bí thư, trưởng bộ phận văn  hóa, báo chí và lãnh sự Đại sứ quán Argentina