Công ty Double Pass của Bỉ mong muốn hợp tác phát triển Bóng đá tại Việt Nam

Chiều ngày 24/9, tại Hà Nội Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Lê Thị Hoàng Yến đã có buổi tiếp với đại diện công ty Double Pass của Bỉ về các kế hoạch, chiến lược hợp tác phát triển môn Bóng đá, đặc biệt là việc đào tạo các vận động viên trẻ tài năng ở môn Thể thao này. Cùng dự có ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và đại diện vụ Hợp tác quốc tế, Tổng cục Thể dục Thể thao.

Theo đó, tại buổi tiếp ông Harvey Arman - Giám đốc Double Pass phụ trách châu Á xúc động về sự đón tiếp nồng hậu và chu đáo của đại diện lãnh đạo Tổng cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Cùng với đó, ông Harvey Arman mong muốn với những lợi thế và thế mạnh của công ty trong nhiều năm qua đã và đang triển khai rất tốt nhiều chương trình về phát triển các tài năng thể thao đặc biệt ở môn Bóng đá ở nhiều quốc gia mạnh trên thế giới như Anh, Ý... sẽ được phối hợp và triển khai tại Việt Nam.

Mục tiêu của công ty Double Pass  hướng tới chính là đầu tư và đào tạo các tài năng trẻ thể thao nằm trong nhóm môn Olympic, tuy nhiên vẫn ưu tiên nhiều hơn cho môn Bóng đá. Để việc phối hợp này mang lại hiệu quả và sớm đi vào thực tiễn, phía công ty Double Pass mong muốn Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam sớm có kế hoạch và cung cấp các thông tin liên quan để việc triển khai và phối hợp giữa 2 bên được hiệu quả hơn.

Công ty Double Pass mong muốn sớm nhận được sự hợp tác từ phía Việt Nam (Ảnh: N.H)
Tại buổi làm việc, Giám đốc Double Pass phụ trách châu Á - Harvay Arman đã gửi lời chúc mừng tới những thành tích nổi bật của Bóng đá Việt Nam với vị trí Á quân tại giải Châu Á hồi đầu năm nay và lần đầu tiên lọt vào tứ kết Asian Games 2018. Tuyển trẻ U20 Việt Nam cũng lần đầu tiên lọt vào WorlCup và nhiều thành tích nổi bật khác của Bóng đá nữ, Futsal... Những thành tích này cho thấy, Việt Nam rất có tiềm năng để phát triển môn Thể thao "vua".

Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến ghi nhận và cảm ơn sự quan tâm, thiện chí từ phía công ty Double Pass của Bỉ đã lựa chọn Việt Nam để hợp tác, thúc đấy phát triển các dự án về các tài năng thể thao trong khu vực Châu Á. Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến  cho hay: Việt Nam là đất nước rất yêu thích Bóng đá, chính vì vậy, mỗi đội bóng của quốc gia tham dự tại các giải đấu quốc tế đều nhận được sự quan tâm rất lớn từ người hâm mộ trong nước.

Mới đây, Việt Nam cũng đã có buổi làm việc với Croatia về phát triển Bóng đá và tháng 10 tới đây, đại diện Tổng cục Thể dục Thể thao sẽ có buổi sang và làm việc với Liên đoàn Bóng đá của đất nước này để học hỏi cũng như trao đổi những kinh nghiệm làm Bóng đá của nước bạn. Điều này có nghĩa, Việt Nam đang rất nỗ lực để tiếp tục thúc đẩy, phát triển Bóng đá tiến xa hơn ngoài tầm châu lục là hướng tới thế giới.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: N.H)
Với mục tiêu đó, buổi làm việc giữa lãnh đạo Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam với công ty Double Pass của Bỉ sẽ mở ra cho Việt Nam nhiều cơ hội mới, với nhiều sự lựa chọn phù hợp để sớm định hướng được lối đi cho Bóng đá Việt Nam trong những năm tiếp theo.

Tại buổi tiếp, ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho biết: Trong những năm qua, Bóng đá Việt Nam đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ phía Nhật Bản, Hàn Quốc về công tác đào tạo các cầu thủ trẻ. Bóng đá Việt Nam đang từng bước xây dựng các kế hoạch huấn luyện, hướng phát triển phù hợp nhất với tâm lý, thể trạng của các cầu thủ Việt Nam để có thể giành thành tích tốt nhất tại Olympic Tokyo 2020. Chính vì vậy, Thể thao Việt Nam, đặc biệt là môn Bóng đá rất mong muốn nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm, hợp tác, hỗ trợ từ nhiều phía, với nhiều đối tác khác nhau trên thế giới.

Phó Tổng cục trưởng Lê thị Hoàng Yến hy vọng sau buổi làm việc này, haiBên sẽ sớm xây dựng được các kế hoạch hợp tác về phát triển các tài năng thể thao. Qua đó, góp phần thúc đẩy đưa thành tích của Thể thao Việt Nam tiến mạnh và xa hơn tại các sân chơi châu lục cũng như thế giới.

N. H 

Ảnh trong bài
  • Công ty Double Pass của Bỉ mong muốn hợp tác phát triển Bóng đá tại Việt Nam