Việt Nam - Croatia thúc đẩy hợp tác phát triển các hoạt động Thể dục Thể thao

Chiều ngày 17/9, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Vương Bích Thắng đã có buổi tiếp Đại sứ Croatia tại Việt Nam - ông Kresoglavac. Cùng dự buổi tiếp có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Lê Thị Hoàng Yến và các thành viên đoàn đại sứ Croatia.

Mở đầu buổi tiếp, Đại sứ Croatia tại Việt Nam - ông Kresoglavac đã gửi lời chào và lời cảm ơn lãnh đạo Tổng cục Thể dục Thể thao đã có buổi tiếp nồng thị. Từ buổi gặp gỡ này, ngài Đại sứ hy vọng sẽ mở ra sự hợp tác ngày càng bền chặt giữa 2 quốc gia Croatia và Việt Nam trên mọi lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực Thể dục Thể thao. Cụ thể, gần nhất sẽ là sự hợp tác ở môn Bóng đá, tiếp đến là các môn Đua Thuyền, Bóng rổ... đây đều là những môn Thể thao hiện phát triển rất mạnh tại Croatia và thành tích của các môn Thể thao đều có vị trí cao trên thế giới.

Đại sứ Croatia - ông Kresoglavac gửi lời chúc mừng và đánh giá cao thành tích của Bóng đá nam Việt Nam khi giành vị trí Á quân tại giải Châu Á và mới đây là lọt tới vòng tứ kết của Asian Games 18. Đại sứ Kresoglavac cho rằng, Bóng đá là bộ môn có tiềm năng phát triển rất tốt tại Việt Nam. Hơn thế, Việt Nam là đất nước có dân số đông, trẻ, có niềm đam mê Bóng đá rất tuyệt vời mà không phải quốc gia nào cũng có được, chính điều đó tạo nền tảng và cơ sở vững chắc để Việt Nam có thể xây dựng chiến lược phát triển Bóng đá vượt tầm châu lục và vươn ra thế giới.

Việt Nam - Croatia thúc đẩy hợp tác Thể thao ngày càng bền chặt (Ảnh: N.H)
Với những kết quả mà Bóng đá Việt Nam đã đạt được, phía Croatia luôn sẵn sàng ủng hộ, chia sẻ kinh nghiệm, cũng như xây dựng các kế hoạch hợp tác phù hợp, mang tính đột phá, giúp đưa Bóng đá Việt Nam phát triển mạnh hơn nữa. Cụ thể, phía Croatia sẽ kết nối với các Câu lạc bộ, cựu danh thủ nổi tiếng, hay các cầu thủ, vận động viên nổi tiếng của Croatia hiện nay sang thăm và thi đấu biểu diễn tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Croatia sẽ cử các chuyên gia hàng đầu sang Việt Nam giảng dạy, hay thực hiện các dự án hữu ích giúp phát triển cộng đồng, gắn kết xã hội trên phương diện thông qua các hoạt động thể thao từ Thể thao đỉnh cao, chuyên nghiệp tới Thể thao học đường, quần chúng.

Để các ý tưởng nêu trên sớm được thực hiện, phía Croatia mong muốn, Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam sớm lên kế hoạch hợp tác, cũng như mạnh dạn đưa ra các ý tưởng hợp tác, hay các thuận lợi và khó khăn... từ đó phía bạn sẽ đưa ra các kế hoạch hỗ trợ phù hợp nhất.

Ghi nhận và trân trọng trước những thiện chí, ý tưởng hợp tác từ Đại sứ Croatia, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Vương Bích Thắng nhấn mạnh: Việt Nam rất mong muốn thúc đẩy hợp tác phát triển mạnh hơn nữa ở các môn Bóng đá, Đua Thuyền và Bóng rổ (những môn thể thao mạnh của Croatia). Theo kế hoạch, vào tháng 10 tới, Việt Nam sẽ cử Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Phạm Văn Tuấn sang làm việc tại Croatia để bàn thảo sâu hơn về kế hoạch hợp tác môn Bóng đá.

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cho biết: những năm gần đây Việt Nam có sự phát triển tốt về Bóng đá trẻ (điển hình như tuyển U20 Việt Nam đã lọt vào Word Cup), tuy nhiên so với Croatia và các nước phát triển thì thành tích của Bóng đá Việt Nam vẫn còn rất khiêm tốn. Thực tế cho thấy, các cầu thủ trẻ đã có sự tiến bộ về trình  độ chuyên môn nhưng do thể trạng người Việt Nam (nhỏ), điều kiện dinh dưỡng, sức khỏe chưa đáp ứng thật tốt nên Bóng đá Việt Nam chưa tạo được nhiều ấn đột biến.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Vương Bích Thắng mong muốn, trong thời gian tới nếu Việt Nam - Croatia sớm xây dựng kế hoạch hợp tác giao lưu, đào tạo trong lĩnh vực thể thao đỉnh cao và thể thao quần chúng. Ví dụ như, phía bạn có thể mời các cựu danh thủ sang thi đấu giao lưu, biểu diễn tại Việt Nam. Hay đưa các dự án phát triển về thể thao học đường vào Việt Nam, trong đó tiêu biểu có thể là môn Bơi, Bóng rổ. Đây là những môn Thể thao những năm gần đây tại Việt Nam phát triển khá sâu rộng.

Trước những thông tin, trao đổi hợp tác, Đại sứ Croatia cho rằng: những đóng góp và ý tưởng từ phía lãnh đạo Tổng cục Thể dục Thể thao rất rõ ràng và sẽ là cơ sở để xây dựng các kế hoạch hợp tác hữu ích, lâu dài giữa hai quốc gia. Đại sứ Kresoglavac cho biết, ông sẵn sàng thuyết phục những chuyên gia hàng đầu về đào tạo, huấn luyện Thể thao sang Việt Nam tham gia công tác giảng dạy và chia sẻ kinh nghiệm.

Đại sứ Kresoglavac nhấn mạnh, có rất nhiều vận động viên nổi tiếng, chuyên gia hàng đầu của Croatia dành tình cảm đặc biệt cho Việt Nam vì vậy họ rất sẵn sàng được sang giao lưu và chia sẻ sẻ kinh nghiệm về hoạt động Thể thao tại Việt Nam.

N.H

Ảnh trong bài
  • Việt Nam - Croatia thúc đẩy hợp tác phát triển các hoạt động Thể dục Thể thao