Việt Nam - Hoa Kỳ thúc đẩy Dự án "Thể thao kiến tạo xã hội phát triển"

Chiều 11/7, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Lê Thị Hoàng Yến đã có buổi tiếp bà Molly Stephenson - Tham tán văn hóa, thông tin Đại sứ quán Mỹ và các thành viên trong đội Bóng chuyền nữ trẻ Hoa kỳ.

Tại buổi tiếp, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Lê Thị Hoàng Yến chào mừng bà Molly Stephenson và các thành viên trong đoàn đã tới thăm và làm việc tại Tổng cục Thể dục Thể thao. Bà Lê Thị Hoàng Yến cho biết: Tổng cục Thể dục Thể thao luôn sẵn sàng ủng hộ chủ trương cũng như các kế hoạch triển khai nhằm thực hiện thành công Dự án “Thể thao kiến tạo xã hội phát triển” của Hoa kỳ tới các nước Đông Nam Á.

Toàn cảnh buổi tiếp (Ảnh: Y Trang)
Dự án “Thể thao kiến tạo và phát triển” được xây dựng, xuất phát từ ý tưởng của phía Hoa kỳ, đối tượng hướng đến là các em thiếu niên có độ tuổi từ 16 – 18, hiện đang theo học tại các trường học (dành cho trẻ vô gia cư, các tổ chức bảo trợ xã hội, các trung tâm giáo dục đối với trẻ gặp những hoàn cảnh đặc biệt…) được học và tập luyện môn Bóng chuyền tại nơi các em đang học tập.

Bà Lê Thị Hoàng Yến khẳng định: đây là dự án mang ý nghĩa nhân văn rất cao và cần được mở rộng phát triển mạnh mẽ. Hy vọng sau khi triển khai tại Việt Nam, Dự án này sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, hưởng ứng từ nhiều quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á cũng như Châu Á.

Tại Việt Nam, đại sứ quán Hoa kỳ phối hợp với Tổng cục Thể dục Thể thao và các đơn vị liên quan trong tháng 3 vừa qua đã đón đoàn tiền trạm của Mỹ tới thăm và khảo sát ở một số các địa phương nhằm triền khai Dự án này được hiệu quả và sớm đi vào thực tiễn hơn.

Ngay sau khi triển khai xong các kế hoạch của Dự án tại Việt Nam, vào tháng 10 tới đoàn sẽ tiếp tục thực hiện dự án này tại Lào.

Các thành viên trong đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện lãnh đạo ngành Thể dục Thể thao
(Ảnh: Y Trang)
Vui mừng, ghi nhận sự đón tiếp nồng hậu từ phía lãnh đạo Tổng cục Thể dục Thể thao, bà Molly Stephenson - Tham tán văn hóa, thông tin Đại sứ quán Mỹ đã gửi lời cảm ơn về sự hợp tác, phối hợp tốt đẹp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong việc triển khai thực hiện Dự án “Thể thao kiến tạo và phát triển”.

Bà Molly Stephenson cho rằng: Mục đích mà dự án hướng tới chính là tạo nên một môi trường học tập, rèn luyện Thể thao lành mạnh đối với các trẻ em chịu nhiều thiệt thòi không có cơ hội tham gia theo học tại các trường học công lập, quốc tế - nơi có môi trường học tập và cơ sở vật chất phục vụ tốt cho môn học giáo dục thể chất.

Sở dĩ, Dự án này chọn môn Bóng chuyền để đưa vào chương trình tập luyện là bởi, đây là bộ môn Thể thao mang tính tập thể, đồng đội rất cao. Cùng với đó là rèn luyện sức khỏe, sự dẻo dai, nhanh nhẹn và tầm vóc, thể lực dành cho các bạn trẻ, nhất là ở lứa tuổi 16 – 18. Không những thế, từ việc chơi, tập luyện môn Thể thao này sẽ giúp cho các em đoàn kết, làm việc nhóm tốt hơn.

N. H

Ảnh trong bài
  • Việt Nam - Hoa Kỳ thúc đẩy Dự án "Thể thao kiến tạo xã hội phát triển"