Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng tiếp đoàn cán bộ Đại học Keimyung

Sáng 5/7 tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn cán bộ Đại học Keimyung do Giáo sư Park Sung-Ho, Giám đốc Trung tâm châu Á thuộc Đại học Keimyung làm trưởng đoàn.

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng tiếp đoàn cán bộ Đại học Keimyung (Ảnh: Văn Duy)
Giới thiệu về Đại học Keimyung, Giáo sư Park Sung-Ho cho biết, bên cạnh lĩnh vực đào tạo Đại học, Đại học Keimyung còn thực hiện đào tạo VĐV và đã có nhiều lứa VĐV nổi tiếng. Trường được thành lập từ năm 1899 và tính đến năm 2019, Trường tròn 120 năm tuổi. Với 120 năm tuổi đời và kinh nghiệm, Đại học Keimyung đã có 15 chi nhánh, 100 chuyên ngành và hiện có 25.000 sinh viên trong đó có 300 sinh viên Việt Nam. Trong số các chuyên ngành đào tạo, văn hóa, âm nhạc và thể dục thể thao là những thế mạnh của Trường.

Riêng trong lĩnh vực thể dục thể thao, Taekwondo và Bắn cung là những môn được chú trọng đào tạo. Trong đó, Taekwondo có các tuyển thủ quốc gia đến từ Mỹ, khu vực châu Mỹ tham gia tập luyện còn VĐV môn Bắn cung có sự tham gia của tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc. Nhà Trường cũng tiến hành xây dựng Sân vận động mang tên các VĐV Bắn cung giành HCV Olympic như Jang Hye Jin nhằm tạo điều kiện cho các ngôi sao Olympic giao lưu và đào tạo riêng cho các sinh viên của Trường.

Ngòai ra, ở Trường còn diễn ra các hoạt động âm nhạc và quay phim  Với những điều kiện đào tạo thuận lợi, cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn thế giới, Trường Đại học Keimyung mong muốn  mời các VĐV Teakwondo và Bắn cung của Việt Nam sang tập huấn để phía Hàn Quốc hỗ trợ đào tạo, nâng cao thành tích trong thời gian tới.

Đoàn cán bộ Trường Đại học Keimyung chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Tổng cục TDTT (Ảnh: Văn Duy)
Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng khẳng định trong những năm gần đây Việt Nam tăng cường đẩy mạnh quan hệ hợp tác với Hàn Quốc trong mọi lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế trong đó có thể thao. Thời gian qua, nhiều chuyên gia Hàn Quốc sang Việt Nam hỗ trợ tập huấn cho các VĐV đạt thành tích đáng khích lệ, tiêu biểu là HCV môn Bắn súng tại Thế vận hội mùa hè 2016 ở Brazil, HLV Park Hang-seo của môn Bóng đá. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc thường xuyên sang thăm và làm việc tại Việt Nam cũng như tạo điều kiện thuận lợi trong việc đón các các đội tuyển Việt Nam sang tập luyện, thi đấu tại Hàn Quốc.

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cũng thể hiện sư vui mừng khi đoàn cán bộ Đại học Keimyung tới thăm và đưa ra yêu cầu hợp tác cũng như hy vọng hợp tác giữa hai Bên sẽ thu được những kết quả tốt đẹp trong tương lai. Đặc biệt là việc tiếp nối giấc mơ giành huy chương Olympic của môn Teakwondo kể từ chiếc HCB giành được tại Olympic Sydney 2000 của TTVN. Ngay sau buổi làm việc này, phía trường Đại học Đại học Keimyung sẽ gửi thông tin chi tiết về các môn thể thao đào tạo, phía Việt Nam sẽ đưa ra những yêu cầu cụ thể để hai Bên thảo luận, thống nhất đi đến ký kết thỏa thuận hợp tác trong thời gian sớm nhất.

A.T

Ảnh trong bài
  • Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng tiếp đoàn cán bộ Đại học Keimyung