Trao tặng kỷ niệm chương cho Đại sứ Ban Lan tại Việt Nam

Sáng 22/6 tại Hà Nội, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã thay mặt Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch tới bà Barbara Szymanowska, Đại sứ Ban Lan tại Việt Nam

Thứ trưởng Lê Khánh Hải và Bà Barbara Szymanowska - Đại sứ Ban Lan tại Việt Nam tại buổi trao kỷ niệm chương diễn ra ngày 22/6
 (Ảnh: Y Trang)

Chia sẻ tại buổi trao Kỷ niệm chương, Đại sứ Barbara Szymanowska khẳng định đây là món quà quý giá, là phần thưởng vinh dự và là sự đánh giá cao mà Bộ VHTTDL dành cho những nỗ lực của bà trong suốt nhiệm kỳ làm việc tại Việt Nam. Cũng theo Đại sứ Barbara Szymanowska, thời gian bốn năm gắn bó với Việt Nam, hợp tác Văn hóa là một trong những nôi dung được chú trọng nhất. Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam đã có sự phối hợp chặt chẽ với Thư viện quốc gia trong hoạt động chuyển thể các tác phẩm văn học, thơ ca nổi tiếng của Ba Lan, có cả những tác phẩm đoạt giải Nobel sang tiếng Việt.

Đại sứ Barbara Szymanowska cũng nhấn mạnh về vai trò của Hội hữu nghị Việt Nam - Ba Lan trong quan hệ hợp tác văn hóa giữa hai quốc gia, đặc biệt là sự góp mặt của các tác giả nổi tiếng đã góp phần làm sâu sắc mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực này. Đại sứ Barbara Szymanowska cũng bày tỏ ấn tượng đối với Festival Huế, sự kiện mà Ba Lan nhiều lần tham dự, là sự kiện không chỉ thu hút được sự tham gia của bạn bè quốc tế mà còn góp phần tích cực quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Đối với lĩnh vực Du lịch, Đại sứ Barbara Szymanowska cho biết, kể từ năm 2016 lượng khách du lịch Ba Lan tới Việt Nam ngày càng tăng và sẽ tiếp tục tăng theo dự đoán của Đại sứ khi người Ba Lan yêu thích du lịch và Việt Nam lại năm trong khu vực châu Á, điểm đến mà người dân Ba Lan rất chú trọng. Đại sứ Barbara Szymanowska cũng chia sẻ rằng nếu Việt Nam điều chỉnh về vấn đề miễn thị thực ngắn ngày như Thái Lan và Malaysia đang thực hiện thì lượng khách du lịch sẽ tăng lên rất nhiều.

Đại sứ Barbara Szymanowska coi kỷ niệm chương vì sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch được trao tặng hôm nay là món quà tinh thần, là vinh dự không chỉ riêng đối với bà mà còn với tất cả nhân viên Đại sứ quán (Ảnh: Y Trang)
Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đánh giá cao những đóng góp của Đại sứ Barbara Szymanowska trong hoạt động hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch giữa hai quốc gia. Thứ trưởng Lê Khánh Hải hy vọng trong thời gian tới dù là ở cương vị nào Đại sứ Barbara Szymanowska cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ để quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia đặc biệt trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch được phát triển mạnh mẽ.

Ba Lan là quốc gia châu Âu có thế mạnh về thể thao, chính vì vậy, Thứ trưởng Lê Khánh Hải mong muốn Ba Lan sẽ giúp đỡ Việt Nam trong đào tạo, huấn luyện các đội tuyển hay giúp chia sẻ những kinh nghiệm về bảo tồn văn hóa, giúp Việt Nam quảng bá hình ảnh qua đó phát triển Du lịch.

Theo Thứ trưởng Lê Khánh Hải, Việt Nam và Ba Lan là những người bạn thân thiết lâu đời, chính vì vậy cần có thêm nhiều hoạt động văn hóa để giúp thế hệ trẻ hiểu được quá trình gắn bó, nền văn hóa và truyền thống của hai quốc gia.

Đại sứ Barbara Szymanowska coi kỷ niệm chương vì sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch được trao tặng hôm nay là món quà tinh thần, là vinh dự không chỉ riêng đối với bà mà còn với tất cả nhân viên Đại sứ quán. Thống nhất với quan điểm của Thứ trưởng Lê Khánh Hải về việc thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch cho xứng tầm quan hệ hữu nghị lâu đời giữa Việt Nam và Cu Ba, Đại sứ Barbara Szymanowska khẳng định trong thời gian tới dù là ở cương vị nào, Đại sứ cũng sẽ làm hết sức mình để góp phần vào sự phát triển của quan hệ hai nước nói chung và lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch nói riêng.

A.T

Ảnh trong bài
  • Trao tặng kỷ niệm chương cho Đại sứ Ban Lan tại Việt Nam