Tỉnh Nagasaki, Nhật Bản hợp tác, hỗ trợ Thể thao Việt Nam hướng đến Olympic Tokyo 2020

Ngày 6/6, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn đã có cuộc tiếp đoàn cán bộ tỉnh Nagasaki, Nhật Bản do ông Katsutoshi kobayash – Nghị sĩ quốc hội tỉnh Nagasaki làm trưởng đoàn.

Mở đầu buổi tiếp, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Trần Đức Phấn chào mừng ông Katsutoshi kobayash và các thành viên trong đoàn đã đến thăm và làm việc tại Việt Nam và bày tỏ sự cám ơn tới tỉnh Nagasaki đã đón tiếp các đội tuyển Thể thao Việt Nam tham gia tập huấn tại tỉnh trong thời gian vừa qua. Đồng thời mong muốn sự hợp tác giữa hai bên sẽ ngày càng tốt đẹp và phía Nhật Bản nói chung và tỉnh Nagasaki nói riêng sẽ tiếp tục có những sự hợp tác, cũng như tạo điều kiện thuận lợi nhất để trong thời gian tới các vận động viên Việt Nam của nhiều môn Thể thao khác sẽ sang đây tập huấn hướng đến Olympic Tokyo 2020.

Tỉnh Nagasaki và Tổng cục TDTT thúc đẩy hợp tác hướng đến Olympic 2020 (Ảnh: QL)
Về phía tỉnh Nagasaki, ông Katsutoshi kobayash đã gửi lời cảm ơn chân thành tới Tổng cục Thể dục Thể thao vì sự hợp tác giữa hai bên trong thời gian qua và bày tỏ nguyện vọng mong muốn tiếp tục được hợp tác với Tổng cục Thể dục Thể thao chuẩn bị cho Olympic Tokyo 2020 và đề xuất thảo luận các vấn đề mà hai bên còn chưa làm rõ trong quá trình hợp tác.

Bên cạnh đó, ông Katsutoshi kobayash cho biết sẽ tiếp tục đón tiếp các đội tuyển Việt Nam sang tập huấn mà gần nhất là đội tuyển Karatedo vào tháng 7/2018 và đội Judo vào tháng 9,10/2018. Đồng thời mong muốn Việt Nam sớm gửi các kế hoạch hợp tác về tập huấn của các đội tuyển quốc gia Việt Nam trong những năm tiếp theo.

Tại buổi tiếp, phía tỉnh Nagasaki cũng đã gửi dự thảo thỏa thuận về việc thực hiện cắm trại tại Thế vận hội Olympic Tokyo năm 2020. Theo dự kiến, Việt Nam sẽ lựa chọn tỉnh Nagasaki là địa điểm cắm trại tổ chức ngay trước Thế vận hội Olympic Tokyo năm 2020 (gọi là trại dự bị) và trại huấn luyện hướng tới Olympic Tokyo thực hiện vào năm 2019 và 2020 cho các môn: Điền kinh, Cầu lông, Karatedo, Judo, Đấu kiếm, Bơi.

Đại diện tỉnh Nagasaki và Tổng cục TDTT chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: QL)
Cuối buổi tiếp, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn gửi lời cảm ơn những thiện chí của tỉnh Nagasaki dành cho các đoàn vận động viên Việt Nam. Đồng thời, tiếp nhận dự thảo thỏa thuận và nhấn mạnh: Tổng cục Thể dục Thể thao sẽ xem xét và sớm đi đến thống nhất các nội dung của dự thảo thỏa thuận cũng như đề nghị tỉnh Nagasaki theo như các điều kiện kinh phí đã thực hiện với đội tuyển Karatedo, tỉnh Nagasaki bố trí các đối tác tập luyện có trình độ chuyên môn tương đương hoặc cao hơn cũng như giúp đỡ các vận động viên Việt Nam được tham dự thi đấu cọ xát tại các giải đấu thể thao lớn trong nước và quốc tế do Nhật Bản tổ chức .

Với đề nghị này từ Tổng cục Thể dục Thể thao, phía tỉnh Nagasaki hoàn toàn nhất trí và hứa sẽ tạo những điều kiện thuận lợi tốt nhất giúp cho các vận động viên Việt Nam yên tâm tập luyện trong suốt thời gian tập huấn tại đây. Tỉnh Nagasaki đảm bảo tốt trước những yêu cầu từ phía Việt Nam đặt ra như: cơ sở vật chất nơi ở, cũng như tập luyện dành cho vận động viên, hay môi trường tập luyện chuyên nghiệp, cơ hội thi đấu cọ xát với các vận động viên có đẳng cấp cao.

N.H 

Ảnh trong bài
  • Tỉnh Nagasaki, Nhật Bản hợp tác, hỗ trợ Thể thao Việt Nam hướng đến Olympic Tokyo 2020