Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến tiếp đoàn cán bộ Bộ Giáo dục và Thể thao Quốc gia Lào

Sáng 5/6 tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn cán bộ Bộ Giáo dục và Thể thao Quốc gia Lào do đồng chí TS Southanom Inthavong - Vụ trưởng Vụ Quản lý ban Olympic quốc gia Lào làm trưởng đoàn nhân chuyến thăm 4 ngày tới Việt Nam từ ngày 4 - 7/6/2018.

Mở đầu buổi tiếp Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến chào mừng đoàn cán bộ Bộ Giáo dục và Thể thao Quốc gia Lào đã tới thăm và làm việc tại Tổng cục TDTT đồng thời giới thiệu về cơ cấu, thực trạng các Liên đoàn thể thao quốc gia Việt Nam; Vụ Thể thao thành tích cao 1,2; Vụ Thể dục Thể thao Quần chúng và một số kết quả hoạt động của Thể thao Việt Nam thời gian qua.

Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến cũng nhấn mạnh Việt Nam và Lào có vị trí địa lý thuận lợi, tương đồng về phong tục, tập quán đây cũng là yếu tố thuận lợi để hai Bên thường xuyên tổ chức giao lưu, thi đấu các môn thể thao truyền thống như giao hữu Bóng đá, Bóng chuyền.

Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến cũng chia sẻ những kết quả đạt được trong quan hệ hợp tác giữa hai Bên như: nhân dịp Ngày chạy Olympic hàng năm, giữa các tỉnh biên giới Việt Nam - Lào thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao tại vùng giáp biên. Các tỉnh giáp biên giới 3 nước Quảng Trị - Khăm Muôn - Nakhon Phanom, mỗi tỉnh cử 500 người tham dự hưởng ứng Ngày chạy Olympic.

Theo chu kỳ hai năm một lần, các đội tuyển Lào thường xuyên sang tập huấn tại Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games thực hiện theo Chương trình hợp tác Thể dục thể thao giữa Bộ VHTTDL Việt Nam và Ủy ban Thể thao quốc gia Lào trước đây nay là Bộ Giáo dục và Thể thao.

Tuy nhiên từ năm 2011 đến nay khi Ủy ban Thể thao quốc gia Lào chính thức sáp nhập vào Bộ Giáo dục và Thể thao Lào, các hoạt động hợp tác về thể dục thể thao giữa hai nước chưa tương xứng với mối quan hệ truyền thống đặc biệt giữa hai quốc gia trong nhiều năm qua.

Trong thời gian tới Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến mong muốn tăng cường hợp tác hơn nữa giữa hai Bên. Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến chỉ đạo Vụ Hợp tác quốc tế Tổng cục TDTT là đơn vị đầu mối phối hợp với các đơn vị liên quan, xây dựng kế hoạch hợp tác chi tiết  hàng năm.

Trong hai ngày còn lại của chuyến thăm, đoàn cán bộ Bộ Giáo dục và Thể thao Quốc gia Lào sẽ tới thăm và làm việc tại Hải Phòng và Thái Nguyên.(Ảnh: Vduy)
Về phần mình TS Southanom Inthavong cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình từ phía Tổng cục TDTT cũng như khẳng định mối quan hệ hợp tác truyền thống tốt đẹp giữa hai Bên. TS Southanom Inthavong cho biết từ nay đến cuối năm hai Bên sẽ tích cực thảo luận để xây dựng được chương trình hợp tác cụ thể từng năm nhằm thực hiện hiệu quả Thỏa thuận hợp tác 2015 - 2020 giữa Bộ VHTTDL Việt Nam và Bộ Giáo dục và Thể thao Lào.

Cũng trong tháng 6, phía Lào sẽ tổ chức một số sự kiện trong đó có Ngày chạy Olympic vào 23/6 và Đại hội TDTT toàn quốc. Nhân cơ hội này, TS Southanom Inthavong mong muốn phía Việt Nam cử đại diện sang tham dự nhằm tăng cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm. TS Southanom Inthavong cho biết sẽ tham mưu cho lãnh đạo Bộ về những nội dung cần thiết thực hiện nhằm thực hiện hiệu quả Thỏa thuận hợp tác.

Trong hai ngày còn lại của chuyến thăm, đoàn cán bộ Bộ Giáo dục và Thể thao Quốc gia Lào sẽ tới thăm và làm việc tại Hải Phòng và Thái Nguyên.

A.T

Ảnh trong bài
  • Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến tiếp đoàn cán bộ Bộ Giáo dục và Thể thao Quốc gia Lào