Thứ trưởng Vương Duy Biên tiếp Đại sứ Vương Quốc Anh tại Việt Nam

Sáng 31/5, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên đã có buổi tiếp Ngài Giles Lever, Đại sứ Vương Quốc Anh tại Việt Nam nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Cùng dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ, đơn vị trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Phát  biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Vương Duy Biên đã gửi lời chúc mừng đến Đại sứ Giles đã hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Đồng thời, khẳng định những đóng góp tích cực của Ngài Đại sứ trong nhiệm kỳ vừa qua đã góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị, truyền thống giữa hai nước Việt Nam - Vương Quốc Anh nói chung, giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và các cơ quan hữu quan Vương Quốc Anh nói riêng.

Thứ trưởng Vương Duy Biên tiếp Đại sứ Giles (Ảnh: Văn Duy)
Quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Vương Quốc Anh thời gian qua tiếp tục được thúc đẩy mạnh mẽ. Hợp tác trên lĩnh vực văn hóa và du lịch được hai bên quan tâm đẩy mạnh, đạt được những bước tiến nhất định. Trong lĩnh vực văn hóa, Vương Quốc Anh đã tích cực hỗ trợ Việt Nam phát triển công nghệ sáng tạo thông qua việc cùng UNESCO đồng tài trợ cho dự án hỗ trợ Việt Nam xây dựng khung chính sách, phát triển các ngành công nghiệp văn hóa tại Việt Nam, cụ thể là việc xây dựng và triển khai "Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030".

Trong lĩnh vực du lịch, hàng năm, Việt Nam tích cực tham gia quảng bá du lịch Việt Nam tại Hội chợ Du lịch quốc tế (WTM) tại London, một trong những sự kiện du lịch quốc tế lớn nhất trên thế giới nhằm xúc tiến du lịch Việt Nam tại thị trường Vương Quốc Anh nói riêng và Châu Âu nói chung. Vương Quốc Anh luôn nằm trong top 5 nước châu Âu có số lượng khách du lịch đến Việt Nam nhiều nhất và tăng ổn định theo từng năm. Chính phủ Việt Nam có chính sách miễn visa cho công dân Anh vào Việt Nam nhằm khuyến khích khách du lịch Anh sang Việt Nam, đồng thời hỗ trợ tăng cường các hoạt động giao lưu và hợp tác giữa hai nước.

Thứ trưởng Vương Duy Biên cũng đề nghị trong thời gian tới với vai trò cương vị công tác mới, Đại sứ Giles sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam thực hiện Kế hoạch triển khai "Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030"; đồng thời hỗ trợ kết nối, xây dựng mạng lưới giữa các không gian sáng tạo của Việt Nam và các không gian sáng tạo tại Anh (Manchester). Cùng với đó tăng cường hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực du lịch, hỗ trợ và hợp tác trong lĩnh vực quảng bá điểm đến tại thị trường du lịch mỗi nước cũng như hỗ trợ, tạo điều kiện cho Việt Nam tại các kỳ Hội chợ Du lịch quốc tế WTM tổ chức thường niên tại Anh.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến dự buổi tiếp (Ảnh: Văn Duy)
Trước tình cảm của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đại sứ Giles đã gửi lời cảm ơn tới Thứ trưởng Vương Duy Biên cũng như Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có buổi tiếp đón nồng hậu. Qua đó, nhấn mạnh: Trong thời gian qua, đặc biệt là nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã dành những tình cảm tốt đẹp nhất cho đất nước Anh và cá nhân Ngài Đại sứ trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Cùng với đó là sự giúp đỡ, hợp tác, phối hợp hiệu quả trong công tác quảng bá hình ảnh, văn hóa giữa hai quốc gia trở nên gần gũi hơn. Đồng thời, thúc đẩy phát triển mạnh mẽ về các hoạt động du lịch, thể thao. Chính từ các hoạt động hiệu quả do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quản lý đã góp phần không nhỏ giúp Ngài Đại sứ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong nhiệm kỳ làm việc tại Việt Nam.

Đại sứ Giles cũng cho biết, hiện Hội đồng Anh đang xây dựng dự án "Không gian văn hóa và sáng tạo Việt Nam" nhằm phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nâng cao năng lực cho các nhà quản lý các không gian sáng tạo, tạo dựng mạng lưới và hỗ trợ không gian sáng tạo tại Việt Nam tăng cường sáng tạo và hoạt động bền vững. Nhân dịp này, Ngài Đại sứ kính chúc lãnh đạo Bộ cũng như toàn ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành tựu nổi bật hơn nữa, chúc sự hợp tác giữa hai quốc gia ngày càng bền chặt và phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực. Đồng thời khẳng định, trên cương vị công tác mới sẽ tiếp tục là cầu nối góp phần tăng cường thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước ngày càng sâu sắc, bền chặt.

KC

Ảnh trong bài
  •  Thứ trưởng Vương Duy Biên tiếp Đại sứ Vương Quốc Anh tại Việt Nam