Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc

Chiều ngày 27/4/2018 tại Tổng cục TDTT đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác bốn bên giữa Tổng cục TDTT, Liên đoàn Quyền Anh Việt Nam và Ủy ban Quyền Anh Hàn Quốc, Công ty Vietnam Sports Platform. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn dự và chứng kiến buổi Lễ.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác bốn bên (Ảnh: Văn Duy)
Thỏa thuận hợp tác liên quan đến sự hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam trong việc phát triển môn Quyền Anh tại cả hai quốc gia. Theo đó, các Bên sẽ cùng xúc tiến, thúc đẩy và khuyến khích các sự kiện thi đấu cũng như huấn luyện Quyền Anh nghiệp dư và chuyên nghiệp thông qua các hoạt động hợp tác được đề cập đến trong thỏa thuận.

Thông qua thỏa thuận này, Ủy ban Quyền Anh Hàn Quốc sẽ xây dựng một lộ trình hành động cụ thể với một số trọng tâm chính như: chuyển giao các kỹ năng chuyên môn, kinh nghiệm và kiến thức trong việc tổ chức thi đấu và huấn luyện môn Quyền Anh; cung cấp các trang thiết bị huấn luyện phù hợp cùng đội ngũ chuyên gia huấ luyện viên chuyên môn cao; mang đến cho các VĐV Quyền Anh Việt Nam cơ hội được tham gia thi đấu và huấn luyện ở nước ngoài.

Để khởi động lộ trình nêu trên, trước mắt Ủy ban Quyền Anh Hàn Quốc và Công ty Vietnam Sports Platform sẽ tài trợ một khối lượng thiết bị huấn luyện và luyện tập trị giá hơn 1 tỷ đồng cho các VĐV Việt Nam. Về phía Tổng cục TDTT và Liên đoàn Quyền Anh Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi vê sắp xếp các địa điểm tập luyện phù hợp cho VĐV, HLV và hỗ trợ hướng dẫn các thủ tục cần thiết cho Ủy ban Quyền Anh Hàn Quốc trong việc tập luyện và tổ chức các giải đấu tại Việt Nam, phương tiện tuyên truyền thông tin đại chúng và phối hợp cùng với Ủy ban Quyền Anh Hàn Quốc để tổ chức hiệu quả các chương trình ngắn hạn, dài hạn.

Chia sẻ thêm tại Lễ ký kết, Chủ tịch Ủy ban Quyền Anh Hàn Quốc Hong Soo Hwang cho biết, trong năm ngày làm việc tại Việt Nam, ông mong muốn được đích thân gặp gỡ để hiểu rõ hơn về thể trạng, kỹ thuật của các VĐV Việt Nam để từ đó xây dựng kế hoạch huấn luyện phù hợp.

Chủ tịch Hong Soo Hwang cũng đưa ra hai phương án, nếu thể trạng và kỹ thuật của các VĐV Việt Nam đáp ứng yêu cầu, Chủ tịch Hong Soo Hwang sẽ đóng vai trò là cố vấn và tìm những HLV phù hợp còn trong trường hợp các VĐV Việt Nam không đáp ứng yêu cầu, đích thân Chủ tịch Hong Soo Hwang sẽ đảm nhiệm vai trò huấn luyện.

Chủ tịch Hong Soo Hwang kỳ vọng có thể bồi dưỡng nên những gương mặt VĐV Quyền Anh xuất sắc tham dự Thế vận hội mùa hè 2020 tại Tokyo, Nhật Bản.(Ảnh: Văn Duy)
Chủ tịch Hong Soo Hwang cũng cho biết thông qua quá trình huấn luyện sẽ tìm kiếm những VĐV có tố chất trở thành nhà vô địch và lộ trình mà hai Bên sẽ xây dựng sau thỏa thuận hợp tác hôm nay, Chủ tịch Hong Soo Hwang kỳ vọng có thể bồi dưỡng nên những gương mặt VĐV Quyền Anh xuất sắc tham dự Thế vận hội mùa hè 2020 tại Tokyo, Nhật Bản.

Cũng theo Chủ tịch Hong Soo Hwang, lộ trình hợp tác cũng sẽ bao gồm việc tổ chức những trận giao hữu Quyền Anh có sự tham gia của các VĐV đẳng cấp của Hàn Quốc, Triều Tiên và Việt Nam và những trận đấu này sẽ diễn ra chủ yếu ở thủ đô Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh. Các trận đấu này sẽ là cơ hội hữu ích để VĐV Quyền Anh Việt Nam quan sát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu cho bản thân.

Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn khẳng định Lễ ký kết là một dấu mốc quan trọng đối với Quyền Anh Việt Nam cũng như hy vọng đây sẽ là đòn bẩy đưa Quyền Anh Việt Nam lên môt tầm cao mới, đạt được thành tích như Chủ tịch Hong Soo Hwang kỳ vọng. Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn cũng chúc Chủ tịch Hong Soo Hwang và các đại diện phía Hàn Quốc có những ngày tuyệt vời tại Việt Nam.

K.C

Ảnh trong bài
  • Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc