Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn tiếp Chủ tịch Ủy ban Quyền Anh Hàn Quốc

Chiều ngày 27/4/2018, tại Hà Nội Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn đã có buổi tiếp và làm việc cùng với ông Hong Soo Hwang, Chủ tịch Ủy ban Quyền Anh Hàn Quốc.

Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn tiếp Chủ tịch Ủy ban Quyền Anh Hàn Quốc (Ảnh: Văn Duy)
Mở đầu  buổi tiếp, Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn chia sẻ niềm vui với Chủ tịch Hong Soo Hwang nói riêng và toàn thể người dân Hàn Quốc và Triều Tiên nói chung về cuộc gặp lịch sử giữa lãnh đạo hai miền Triều Tiên diễn ra vào sáng nay 27/4. Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn cũng ghi nhận sự có mặt của Chủ tịch Hong Soo Hwang tại Tổng cục TDTT hôm nay là dấu hiệu tích cực cho sự đồng hành giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong việc phát triển môn Quyền Anh tại Việt Nam.

Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn cũng chia sẻ về sự phát triển của Quyền Anh Việt Nam trong thời gian gần đây đã có được những thành tích nhất định, đặc biệt là gương mặt VĐV trẻ Việt Nam Đỗ Hồng Ngọc đã giành suất chính thức dự Olympic trẻ năm 2018 tại Argentina.

Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn cũng khẳng định, thành tích của Boxing Việt Nam mới chỉ ở tầm khu vực, chưa vươn lên tầm châu lục, chính vì vậy sự hỗ trợ và đồng hành của Ủy ban Quyền Anh Hàn Quốc sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và nâng tầm Quyền Anh Việt Nam trong thời gian tới.

Cảm ơn Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn khi đề cập tới cuộc gặp lịch sử giữa lãnh đạo hai miền Triều Tiên, Chủ tịch Hong Soo Hwang thực sự xúc động về sự kiện sau hàng chục năm hai miền Triều Tiên bị chia cắt. Bàn về Boxing Việt Nam, Chủ tịch Hong Soo Hwang khẳng định đây là môn thể thao mà Việt Nam có nhiều tiềm năng tuy nhiên thành tích chưa được khẳng định bởi các VĐV Việt Nam chưa có điều kiện để tiếp xúc với các giải đấu trong hệ thống của Hiệp hội Quyền Anh thế giới (WBA).

Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn hy vọng sau buổi làm việc hôm nay, quan hệ hợp tác giữa Quyền Anh Hàn Quốc và Việt Nam sẽ không ngừng phát triển (Ảnh: Văn Duy)
Chủ tịch Hong Soo Hwang cho biết với vai trò là một nhà cựu vô địch Quyền Anh vào các năm 1974, 1977, ông mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm với các VĐV Quyền Anh Việt Nam, giúp họ nhanh chóng phát triển và thực hiện ước mơ trên con đường sự nghiệp của mình.

Chủ tịch Hong Soo Hwang mong muốn mình trở thành một vị HLV thứ hai trong lòng người dân Việt Nam như HLV Park Hang Seo (của môn Bóng đá). Chủ tịch Hong Soo Hwang đã thấy cách mà HLV Park huấn luyện cho các cầu thủ Việt Nam, chính vì vậy ông cho biết sẽ trực tiếp hoặc cố vấn, tìm HLV phù hợp với thể trạng, kỹ năng của VĐV Việt Nam nhằm phát triển hiệu quả Quyền Anh Việt Nam trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn hy vọng sau buổi làm việc hôm nay, quan hệ hợp tác giữa Quyền Anh Hàn Quốc và Việt Nam sẽ không ngừng phát triển và sẽ là bước đà để Quyền Anh Việt Nam khẳng định vị thế ở khu vực, châu lục và thế giới.

A.T

Ảnh trong bài
  • Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn tiếp Chủ tịch Ủy ban Quyền Anh Hàn Quốc