Bộ trưởng Bộ VHTTDL trao kỷ niệm chương cho Chủ tịch FIFA Gianni Infantino

Sáng nay (8/2), tại Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp và trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHTTDL cho Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino nhân chuyến thăm và làm việc của ông tại Việt Nam. Cùng tham dự buổi tiếp còn có lãnh đạo Tổng cục TDTT, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trao kỷ niệm chương cho Chủ tịch FIFA (Ảnh: Y Trang)

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện bày tỏ vui mừng được chào đón Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã đến thăm đất nước Việt Nam. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện mong muốn, trong thời gian tới, FIFA nói chung và cá nhân Chủ tịch Gianni Infatino nói riêng sẽ có sự hỗ trợ tích cực hơn nữa cho Bóng đá Việt Nam.

Trước tấm thịnh tình của lãnh đạo Bộ VHTTDL, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino bày tỏ vui mừng và vinh dự khi được đón tiếp nồng nhiệt.  

Ông Giovanni Infantino đánh giá cao sự phát triển vượt bậc của Bóng đá Việt Nam trong thời gian qua, nhất là tại giải U23 châu Á vừa qua, đội tuyển U23 Việt Nam đã làm nên một kỳ tích khi đánh bại các đối thủ mạnh của châu lục và giành HCB châu Á. Chủ tịch FIFA khẳng định: “Bản thân ngài Bộ trưởng và toàn thể nhân dân Việt Nam có thể tự hào đối với những gì mà Bóng đá Việt Nam đã làm được tại đấu trường châu Á vừa qua.”

Lãnh đạo Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng Chủ tịch FIFA (Ảnh: Y Trang )

Chủ tịch FIFA cho rằng, Bóng đá Việt Nam đang gặt hái được những thành công đáng khích lệ, đã tiếp cận được với trình độ World Cup với sự tham dự của ĐT Futsal và U20. Nhờ sự nỗ lực từ phía Bộ VHTTDL Việt Nam, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và đặc biệt là niềm đam mê Bóng đá của người dân Việt Nam, Chủ tịch FIFA tin rằng Bóng đá Việt Nam sẽ phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Cảm ơn những nhận xét rất tích cực của Chủ tịch FIFA Gianni Infantino dành cho Bóng đá Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng, Bóng đá Việt Nam còn phải cố gắng nhiều hơn nữa. Bộ VHTTDL cũng sẽ nỗ lực hết mình để Bóng đá Việt Nam phát triển ngang tầm khu vực và châu lục. Qua đó, Bóng đá Việt Nam hướng tới mục tiêu sẽ giành quyền góp mặt tại World Cup trong tương lai không xa.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết, FIFA và bản thân ông sẽ tiếp tục dành sự quan tâm cho Bóng đá Việt Nam: "Bản thân tôi và Liên đoàn Bóng đá thế giới cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Chính phủ Việt Nam, Bộ VHTTDL, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam để Bóng đá Việt Nam có thể phát triển hơn nữa"

Với những đóng góp dành riêng cho lĩnh vực VHTTDL Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã trân trọng trao Kỷ niệm chương cho Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới Gianni Infantino. Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã có cuộc diện kiến với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

VD

Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng Bộ VHTTDL trao kỷ niệm chương cho Chủ tịch FIFA Gianni Infantino