Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng tiếp Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam

Chiều ngày 25/1, tại Hà Nội, bà Park Hyejin Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam đã tới thăm và chào xã giao Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Vương Bích Thắng nhân dịp nhận nhiệm kỳ làm việc tại Việt Nam.

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng tiếp Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam (Ảnh: A.T)
Mở đầu buổi tiếp, bà Park Hyejin khẳng định sự phát triển mạnh mẽ quá trình hợp tác kinh tế giữa hai nước, Việt Nam và Hàn Quốc đã trở thành đối tác quan trọng trong lĩnh vực thương mại của nhau. Trong bối cảnh mà hai nước có sự hội nhập giao lưu về kinh tế cũng như văn hóa thương mại thì sự hiểu biết sâu sắc về văn hóa để tăng cường giao lưu là điều tất yếu.

Sự ra đời của Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam đã tạo cơ hội cho những người dân Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam có cơ hội được hiểu biết, yêu mến văn hóa Việt Nam và ngược lại. Ngoài những sự kiện như triển lãm mỹ thuật, triển lãm ảnh, Trung tâm còn tổ chức các chương trình nhạc cụ truyền thống, các hoạt động thường kỳ tại Trung tâm như: lớp học nghệ thuật (bộ môn gõ của nghệ thuật Hàn Quốc), hay là lớp học Taekwondo, lớp học tiếng Hàn...

Giữ vai trò là tân Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam, bà Park Hyejin mong muốn được cùng với Tổng cục TDTT tăng cường giao lưu về văn hóa, thể thao giữa hai nước cũng như góp phần nhằm thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia.

Cũng tại buổi tiếp, bà Park Hyejin đã chia sẻ niềm vui với Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng khi đội tuyển Bóng đá U23 Việt Nam vừa ghi chiến tích lịch sử khi lọt vào vòng chung kết một giải bóng đá tầm cỡ châu lục. Bà Park Hyejin cho biết đã tạo điều kiện cho nhân viên tại Trung tâm xem trận thi đấu bán kết vừa qua và bản thân bà cũng thực sự ngạc nhiên trước tình yêu bóng đá của người dân Việt Nam và càng ngạc nhiên hơn nữa khi được chứng kiến bầu không khí náo nhiệt ngay khi kết thúc trận bán kết giữa Việt Nam và Qatar.

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng hy vọng trong thời gian tới hai Bên sẽ tiếp tục hợp tác tốt đẹp (Ảnh: A.T)
Về phần mình, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng ghi nhận những đóng góp của Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc thông qua những sự kiện văn hóa khác nhau đã góp phần đưa người dân hai nước đến gần nhau hơn, góp phần tích cực vào quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia.

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng hy vọng trong thời gian tới hai Bên sẽ tiếp tục hợp tác tốt đẹp và mong muốn Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam tiếp tục hỗ trợ hơn nữa trong các hoạt động liên quan trong đó có việc cấp visa cho các đội tuyển thể thao Việt Nam.

Ở lĩnh vực thể thao, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đánh giá cao sự đóng góp cùa đội ngũ HLV Hàn Quốc khi đồng hành cùng các đội tuyển thể thao Việt Nam tại các đấu trường châu lục và Olympic.

Bên cạnh đó, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cũng thông báo về việc Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT đề xuất khen thưởng cho HLV Park Hang Seo và các thành viên người Hàn Quốc đang đồng hành cùng đội bóng.

A.T

Ảnh trong bài
  • Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng tiếp Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam