Trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp VHTTDL” cho Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam

Ngày 17/01, tại Hà Nội Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã có buổi tiếp bà Charlotte Laursen, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam nhân dịp bà Đại sứ hoàn thành nhiệm vụ công tác tại Việt Nam. Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã trân trọng trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp văn hóa thể thao và du lịch Việt Nam tới bà Đại sứ để ghi nhận những đóng góp của bà trong nhiệm kỳ 2015 - 2018.

Trong khuôn khổ buổi tiếp và trao tặng kỷ niệm chương, Thứ trưởng Lê Khánh Hải chúc mừng bà Đại sứ Charlotte Laursen đã hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Thứ trưởng đánh giá cao sự hoạt động, đóng góp của bà Charlotte Laursen trong việc thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam và Đan Mạch thông qua các hoạt động ngoại giao nhân dân, đặc biệt là sự quan tâm chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ với Hội Hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch để tổ chức thành công nhiều hoạt động cộng đồng có ý nghĩa như Cuộc thi “Đan Mạch trong mắt em” trong hai năm 2016 và 2017.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải trao kỷ niệm chương cho bà Đại sứ Charlotte Laursen (Ảnh: Văn Duy)

Thay mặt Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Lê Khánh Hải gửi lời cảm ơn tới bà Đại sứ Charlotte Laursen nói riêng và Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam nói chung đã luôn nhiệt tình, hỗ trợ tích cực cho ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Đặc biệt, là các hoạt động kết nối, hợp tác giữa hai quốc gia giúp quảng bá hình ảnh văn hóa, đất nước và con người Việt Nam được đông đảo bạn bè quốc tế biết đến. Bộ VHTTDL luôn coi trọng và tin tưởng rằng mối quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Đan Mạch cũng như giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường và Đại sứ quán Đan Mạch sẽ ngày càng bền chặt và quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch sẽ tiếp tục phát triển, mang lại những kết quả cụ thể và tốt đẹp hơn trong thời gian tới.

Về phần mình, bà Đại sứ Charlotte Laursen bày tỏ trân trọng và cảm ơn Bộ VHTTDL đã đón tiếp và luôn dành những tình cảm tốt đẹp cho đất nước, Chính phủ, nhân dân Đan Mạch. Bà Đại sứ Charlotte Laursen cho biết, dù công tác ở cương vị nào, Đại sứ cũng sẽ quan tâm để phát triển hơn nữa mối quan hệ ngoại giao của hai nước.

Bà Đại sứ Đan Mạch chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Bộ VHTTDL (Ảnh: Văn Duy)
Trên cương vị Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Đan Mạch tại Việt Nam (nhiệm kỳ 2015-2018), Đại sứ Charlotte Laursen đã phối hợp chặt chẽ với Bộ VHTTDL triển khai thành công nhiều hoạt động như điều phối và triển khai hiệu quả các Hiệp định hợp tác phát triển Văn hóa, Thể thao và Du lịch giữa Việt Nam và Đan Mạch đã được ký trước đó cũng như mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới.

Trân trọng những đóng góp của Đại sứ Charlotte Laursen trong nhiệm kỳ tại Việt Nam đặc biệt trong lĩnh vực Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thay mặt Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã trao tặng bà Đại sứ Charlotte Laursen Kỷ niệm chương và Bằng khen Vì sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch. Thứ trưởng Lê Khánh Hải mong rằng: trong thời gian tới với cương vị mới, dù không còn là Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Đan Mạch tại Việt Nam nhưng Đại sứ Charlotte Laursen vẫn sẽ tiếp tục theo sát và ủng hộ cho sự phát triển hai nước đặt biệt ở lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Trong đó, đặc biệt là tiếp tục triển khai có hiệu quả các chương trình, dự án của Đan Mạch tài trợ đối với văn hóa Việt Nam; Giúp đỡ cử chuyên gia thể thao sang Việt Nam đào tạo, hoặc cấp học bổng, tập huấn VĐV cho Việt Nam; Tăng cường trao đổi thông tin, kinh nghiệm về phát triển và quản lý du lịch, marketing, thu hút khách du lịch...

Phát biểu tại buổi lễ, bà Đại sứ Charlotte Laursen bày tỏ niềm vinh dự to lớn khi được nhận Kỷ niệm chương của Bộ VHTTDL và sự biết ơn chân thành trước sự quan tâm cũng như sự yêu mến của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành văn hóa, thể thao, du lịch Việt Nam. Đồng thời, khẳng định đây là một vinh dự lớn đối với bà, là sự ghi nhận sâu sắc đối với những nỗ lực của bà trong suốt thời gian 3 năm làm việc tại Việt Nam. Bà Đại sứ cũng cho biết, kỷ niệm chương được trao tặng hôm nay sẽ luôn nhắc bà nhớ tới những kỷ nhiệm đẹp, tới người dân và đất nước Việt Nam khi bà thực hiện vai trò mới của mình tại một quốc gia khác trong thời gian tới đây.

N.H
 

Ảnh trong bài
  • Trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp VHTTDL” cho Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam