Taekwondo Việt Nam tăng cường hợp tác với Hàn Quốc

Nhằm đẩy mạnh quan hệ hợp tác song phương giữa Taekwondo Việt Nam và Hàn Quốc, chiều 09/01/2018, ông Hoàng Quốc Vinh - Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I đã tới thăm và làm việc với tại Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam. Cùng dự buổi làm việc có ông Vũ Xuân Thành - Trưởng bộ môn Taekwondo Việt Nam - Tổng cục Thể dục Thể thao.

Tại buổi làm việc, ông Hoàng Quốc Vinh đánh giá cao những thành tựu đạt được giữa hai nước sau 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc có sự phát triển vượt bậc trên mọi lĩnh vực trong thời gian qua, đem lại lợi ích và hiểu biết, tin cậy sâu sắc lẫn nhau cho cả hai phía. Bên cạnh hợp tác song phương, Việt Nam và Hàn Quốc còn là những đối tác quan trọng có đóng góp tích cực trong các diễn đàn, khuôn khổ hợp tác đa phương của khu vực và quốc tế.

Trong đó, mối quan hệ hợp tác giữa hai nước ở lĩnh vực Thể dục Thể thao đã và đang đạt được những thành tựu đáng khích lệ. Đặc biệt môn Taekwondo là một trong những môn thể thao nhận được nhiều sự hỗ trợ từ phía Hàn Quốc. Điển hình như trong chiến dịch chuẩn bị cho Olympic 2012, Thể thao Việt Nam đã được phía nước bạn đài thọ cho 5 VĐV Taekwondo sang Hàn Quốc để tập huấn, hỗ trợ chuyên gia, đón và chọn địa điểm tập huấn phù hợp cho các đội tuyển quốc gia Việt Nam sang tập huấn dài hạn.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Vduy)

Bên cạnh đó,năm 2013, tập đoàn CJ -Hàn Quốc đã ký kết biên bản ghi nhớ với Tổng cục TDTT Việt Nam và Liên đoàn Taekwondo Việt Nam về việc đào tạo các vận động viên Taekwondo. Theo đó, CJ hỗ trợ huấn luyện viên đào tạo cho các nữ vận động viên đội tuyển quốc gia Việt Nam trong 6 năm. Mục tiêu là cung cấp nguồn lực tại các giải đấu như Đại hội thể thao lớn của khu vực. Tập đoàn đã cử huấn luyện viên Jeong Jin Hee hỗ trợ các vận động viên.

Tại buổi làm việc, Vụ trưởng Hoàng Quốc Vinh mong muốn phía Hàn Quốc sẽ tiếp tục hỗ trợ cho Taekwondo Việt Nam trong thời gian tới, đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực Thể dục Thể thao lên tầm cao mới. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các VĐV Việt Nam trong quá trình tập huấn cũng như các thủ tục làm visa sang Hàn Quốc,....

Đánh giá cao sự phát triển của Thể thao Việt Nam trong thời gian qua, ông Park Seung Woo – phòng Lãnh sự, Đại sứ quán Hàn Quốc cũng cho biết: Trong thời gian tới, phía Hàn Quốc sẽ tiếp tục hỗ trợ các VĐV Việt Nam nói chung và các VĐV Taekwondo Việt Nam nói riêng trong việc tập huấn tại Hàn Quốc, cũng như sẽ tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho các VĐV Việt Nam trong vấn đề làm thủ tục visa.

KC

Ảnh trong bài
  •   Taekwondo Việt Nam tăng cường hợp tác với Hàn Quốc