Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng tiếp đoàn cán bộ tỉnh Nagasaki - Nhật Bản

Sáng nay 24/11, tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã có buổi tiếp đoàn cán bộ tỉnh Nagasaki - Nhật Bản do Nghị sĩ Kobayshi Katsutoshi làm trưởng đoàn. Cùng dự, có ông Hoàng Quốc Vinh - Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I, ông Nguyễn Hồng Minh - Chánh Văn phòng Tổng cục TDTT.

Tại buổi tiếp, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng rất vui mừng và chào đón đoàn cán bộ thuộc tỉnh Nagasaki - Nhật Bản đã đến thăm và làm việc tại Việt Nam nói chung và Tổng cục TDTT nói riêng. Đồng thời cho rằng, trong nhiều năm qua, giữa 2 nước Nhật Bản và Việt Nam đã có sự hợp tác vô cùng tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó bao gồm lĩnh vực TDTT. Nhật Bản đã có nhiều sự hỗ trợ rất hữu ích về mặt tài chính, khoa học công nghệ, đào tạo, đặc biệt, đã cử nhiều Huấn luyện viên, chuyên gia có trình độ chuyên môn cao sang hợp tác, góp phần phát triển cho nền thể thao của Việt Nam.

 
Đại diện tỉnh Nagasaki và Tổng cục TDTT chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: Văn Duy)
Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cũng nhấn mạnh: Gần đây, Việt Nam đã và sẽ tiếp tục cử các đoàn vận động viên đỉnh cao sang tập huấn tại Nhật Bản. Trong đó, tỉnh Nagasaki là một trong những lựa chọn hàng đầu của ngành TDTT Việt Nam nhằm hướng tới các sân chơi lớn như: Olympic hay Asiad. Điều đó càng trở nên ý nghĩa và cần thiết hơn khi Olympic 2020 được tổ chức tại Tokyo - Nhật Bản. Nếu sự hợp tác giữa hai quốc gia ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn sẽ là một trong những điều kiện thuận lợi để các vận động viên Việt Nam sớm được làm quen với điều kiện khí hậu và môi trường tập luyện, thi đấu tại Nhật Bản. Từ đó, sẽ góp phần giúp vận động viên Việt Nam thi đấu đạt thành tích tốt hơn tại Olympic Tokyo 2020.

Theo chương trình hợp tác trên lĩnh vực TDTT giữa hai quốc gia, cụ thể là giữa ngành TDTT với tỉnh Nagasaki, mới đây phía Việt Nam có cử đoàn cán bộ sang khảo sát các địa điểm tập huấn (theo lời mời từ phía tỉnh Nagasaki - Nhật Bản). Và ngay sau khi chuyến khảo sát kết thúc, đoàn vận động viên môn Đấu kiếm đã sang tập huấn tại đây. Dự kiến, Tổng cục TDTT sẽ cân nhắc đưa thêm một số môn sang tập huấn như: Cầu Lông, Điền kinh, Kazate... Tuy nhiên, để các đợt tập huấn diễn ra thuận lợi và đạt kết quả tốt, do kinh phí còn hạn hẹp, Việt Nam mong muốn tỉnh Nagasaki sẽ hỗ trợ về mặt kinh phí cũng như các điều kiện tập luyện khác.

Toàn cảnh buổi tiếp (Ảnh: Văn Duy)
Bày tỏ lời cảm ơn tới Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng và các cán bộ đã có buổi tiếp đón đoàn rất nồng hậu, Nghị sĩ Kobayshi Katsutoshi khẳng định: Không chỉ có Nhật Bản mà rất nhiều nước đã và đang quan tâm, hỗ trợ, đầu tư tới Việt Nam vì đất nước đang trên đà phát triển. Tỉnh Nagasaki rất mong muốn tiếp tục được hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong công tác tập huấn, huấn luyện các vận động viên đỉnh cao hướng đến Olympic 2020 diễn ra tại Tokyo - Nhật Bản.

Chính vì vậy, qua buổi gặp gỡ và trao đổi công việc lần này, Nghị sĩ Kobayshi Katsutoshi mong muốn Việt Nam có thể sớm cung cấp cho đoàn các thông tin cụ thể về số lượng vận động viên, các môn thể thao mà phía Việt Nam dự kiến cử sang tập huấn tại tỉnh Nagasaki cũng như các điều kiện cần và đủ phục vụ cho công tác tập huấn của các vận động viên Việt Nam đạt kết quả tốt nhất. Dựa trên các điều kiện, đề nghị và mong muốn từ phía Việt Nam, tỉnh Nagasaki - Nhật Bản cam kết sẽ cân nhắc và đưa ra những hỗ trợ tốt nhất về mặt kinh phí cũng như điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho công tác ăn, ở, tập luyện và thi đấu tại cho các đoàn vận động viên Việt Nam trong thời gian tập huấn tại tỉnh.

Kết thúc buổi tiếp, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng và Nghị sĩ Kobayshi Katsutoshi cùng tin tưởng, sự tăng cường hợp tác giữa Tổng cục TDTT Việt Nam với tỉnh Nagasaki trong thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa hai nước sẽ ngày càng phát triển và đạt nhiều thành tựu tốt đẹp hơn nữa, đặc biệt là trong các lĩnh vực TDTT.

N.H

 

        

 

      

Ảnh trong bài
  • Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng tiếp đoàn cán bộ tỉnh Nagasaki - Nhật Bản