Thứ trưởng Lê Khánh Hải tiếp Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á

Trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, chiều ngày 1/11, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Châu Á – Hoàng thân Shaikha Salman Bin Ebrahom al Khanlifa cùng đoàn quan chức của AFC đã có buổi làm việc tại Bộ VHTTDL. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã tiếp và làm việc với đoàn.

Mở đầu buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Khánh Hải bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp đón Hoàng thân Shaikha Salman Bin Ebrahom al Khanlifa cùng đoàn quan chức của AFC. Nhân dịp này, Thứ trưởng cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến cá nhân Hoàng thân Shaikh Salman Bin Ebrahom al Khanlifa đã luôn quan tâm đến Thể thao Việt Nam nói chung và Bóng đá Việt Nam nói riêng.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải cũng nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Liên đoàn Bóng đá Châu Á trong thời gian qua “thành công của Bóng đá Việt Nam có được một phần là nhờ sự hỗ trợ của Liên đoàn Bóng đá châu Á như: hỗ trợ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức các giải Bóng đá chuyên nghiệp, giúp Bóng đá Việt Nam đào tạo các nhân lực chuyên môn thông qua các khóa huấn luyện viên từ cấp cơ bản đến cấp chuyên nghiệp, các nhân lực cần thiết cho tổ chức hoạt động bóng đá như: điều phối viên, giám sát, truyền thông tiếp thị, y học, an ninh…

Thứ trưởng Lê Khánh Hải tiếp Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Châu Á (Ảnh:V.Duy)
Hàng năm, Liên đoàn Bóng đá châu Á hỗ trợ về chuyên gia và nguồn lực tài chính qua chương trình phát triển Bóng đá cộng đồng tại Việt Nam; các hoạt động thi đấu, đào tạo HLV. Bên cạnh đó, Bóng đá Việt Nam được hưởng lợi từ các chương trinh sáng kiến của Chủ tịch AFC…

Đánh giá cao vai trò và sự hỗ trợ to lớn của Liên đoàn Bóng đá châu Á đối với sự phát triển của Bóng đá Việt Nam, Thứ trưởng Lê khánh Hải cho biết: Bộ VHTTDL cam kết sẽ hỗ trợ và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho Bóng đá Việt Nam phát triển.

Với mối quan hệ tốt đẹp trên, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đề nghị, trong thời gian tới AFC tiếp tục hỗ trợ nguồn lực tài chính cho các hoạt động của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thông qua các chương trình hỗ trợ tài chính; chương trình phát triển Bóng đá cộng đồng; hỗ trợ các chương trình đào tạo HLV, trọng tài, phát triển Bóng đá trẻ, cập nhật các kiến thức về xây dựng, quản lý và phát triển Bóng đá, đặc biệt là các CLB Bóng đá chuyên nghiệp để nâng cao tính chuyên nghiệp, bền vững của các CLB Bóng đá chuyên nghiệp phục vụ sự phát triển của Bóng đá Việt Nam; Hỗ trợ nâng cao trình độ quản lý, năng lực điều hành, tính hệ thống và khoa học trong việc quản lý và phát triển Bóng đá chuyên nghiệp và Bóng đá cộng đồng ở Việt Nam; Hỗ trợ kiến thức chuyên gia trong việc xác định các mục tiêu, lộ trình thực hiện chiến lược phát triển Bóng đá Việt Nam đến năm 2030. Tư vấn trong việc phát triển hệ thống cơ sở vật chất, sân vận động, sân tập và các điều kiện cần thiết cho việc huấn luyện và thi đấu Bóng đá.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh:V.Duy)

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á – Hoàng thân Shaikha Salman Bin Ebrahom al Khanlifa đánh giá cao những kết quả mà Bóng đá Việt Nam đã đạt được; đồng thời khẳng định, Liên đoàn Bóng đá châu Á sẵn sàng tạo mọi điều kiện hỗ trợ để Bóng đá Việt Nam phát triển. Tuy vậy, để Bóng đá Việt Nam phát triển mạnh mẽ, Chủ tịch Shaikha Salman Bin Ebrahom al Khanlifa cho rằng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam không chỉ cần sự hỗ trợ của Liên đoàn Bóng đá Châu Á mà cần sự hỗ trợ của cả FIFA và đặc biệt là sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam.

VD

Ảnh trong bài
  • Thứ trưởng Lê Khánh Hải tiếp Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á