Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam

Chiều ngày 24/10, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, Lee Hyuk.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam (Ảnh:Văn Duy)
Mở đầu buổi tiếp, Đại sứ Lee Hyuk cho biết, nhân kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, hai nước đã tổ chức nhiều hoạt động hiệu quả, có ý nghĩa, qua đó thể hiện sự phát triển không ngừng trong quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia.

Đại sứ Lee Hyuk hy vọng Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện có thể thu xếp thời gian, tham dự một số hoạt động kỷ niệm quan hệ ngoại giao hai nước trong thời gian tới. Liên quan đến vấn đề này, Đại sứ cũng mong muốn sẽ nhận được kế hoạch chi tiết về chuyến thăm của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cùng đoàn nghệ thuật biểu diễn tại Hàn Quốc vào đầu tháng 12 để có thể phối hợp, hỗ trợ hiệu quả.

Hàn Quốc đang tập trung chuẩn bị tổ chức sự kiện thể thao mùa đông lớn nhất thế giới - Olympic và Paralympic mùa đông Pyeongchang 2018. Mặc dù có nhiều lo ngại liên quan tới vấn đề an ninh của Thế vận hội do những căng thẳng đang gia tăng tại bán đảo Triều Tiên, tuy nhiên Đại sứ Lee Hyuk khẳng định Hàn Quốc sẽ tổ chức Olympic và Paralympic mùa đông thành công trong an toàn. Ông Lee Hyuk mong muốn Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện có thể tham dự Lễ Khai mạc hoặc cử đoàn cán bộ, VĐV tới để quan sát, tích lũy thêm kinh nghiệm cho Thể thao Việt Nam cũng như hỗ trợ cho việc quảng bá Pyeongchang 2018 để du khách Việt Nam tới thăm quan có thể hiểu hơn về sự kiện thể thao này.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tin tưởng rằng Hàn Quốc sẽ tổ chức một kỳ Olympic và Paralympic mùa đông thành công và hòa bình.(Ảnh:Văn Duy)

Thống nhất với những đề nghị từ phía Đại sứ Lee Hyuk, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tin tưởng rằng Hàn Quốc sẽ tổ chức một kỳ Olympic và Paralympic mùa đông thành công và hòa bình. Tuy Việt Nam chưa có các môn thể thao mùa đông thế mạnh nhưng Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng kỳ vọng Thể thao Việt Nam sẽ sớm có cơ hội tham dự Olympic mùa đông trong tương lai không xa.

A.T

Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam