Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Cộng hòa Áo tại Việt Nam

Chiều ngày 24/10, tại Hà Nội, Đại sứ nước Cộng hòa Áo tại Việt Nam, Thomas Schuller Gotzburg, đã tới thăm và chào xã giao Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện nhân dịp Đại sứ mới nhậm chức. Được biết, Bộ VHTTDL là một trong những Bộ đầu tiên mà Ngài Đại sứ tới thăm.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Cộng hòa Áo tại Việt Nam (Ảnh:Văn Duy)
Mở đầu buổi tiếp, Đại sứ Thomas Schuller Gotzburg cho biết, mặc dù mới tới được bốn tuần nhưng Đại sứ thực sự ấn tượng bởi những cảnh sắc tươi đẹp và nền văn hóa, lịch sử lâu đời tại Việt Nam. Liên quan tới kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam - Cộng hòa Áo, Đại sứ đánh giá cao sự kiện văn hóa Việt Nam tổ chức tại thủ đô Viên, đồng thời cũng bày tỏ lời cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và Bộ VHTTDL trong việc phối hợp chuẩn bị tổ chức hai buổi hòa nhạc sẽ diễn ra tại Học viện Âm nhạc quốc gia Tp Hồ Chí Minh và Nhà Hát Lớn Hà Nội vào tháng 11 tới. 

Thời gian tới sẽ có nhiều dự án về văn hóa, nghệ thuật, trong đó có việc trao đổi giữa các trường Đại học, Đại sứ hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự phối hợp và hỗ trợ từ phía Bộ VHTTDL.

Về phần mình, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định sự kiện văn hóa Việt Nam tổ chức tại Áo và hai buổi hòa nhạc diễn ra tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh đều là những hoạt động vô cùng thiết thực, mang đậm ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 45 quan hệ ngoại giao hai nước. Ngoài việc trao đổi các đoàn nghệ thuật, Bộ trưởng cũng hy vọng nước Cộng hòa Áo sẽ hỗ trợ đào tạo cho các sinh viên Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chúc Đại sứ Thomas Schuller Gotzburg có nhiệm kỳ làm việc hiệu quả, thành công tại Việt Nam.  (Ảnh: Văn Duy)
Với thế mạnh là quốc gia có ngành du lịch phát triển, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện mong muốn Áo sẽ hỗ trợ đào tạo ngành du lịch Việt Nam và tăng cường hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực trao đổi khách du lịch hai nước cũng như tạo điều kiện hỗ trợ cho Việt Nam phát triển các môn thể thao mùa đông - lĩnh vực thế mạnh của Áo.

Kết thúc buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chúc Đại sứ Thomas Schuller Gotzburg có nhiệm kỳ làm việc hiệu quả, thành công tại Việt Nam. Với vai trò và cương vị của mình, Đại sứ Thomas Schuller Gotzburg sẽ tạo điều kiện để các hoạt động trao đổi văn hóa, thể thao và du lịch diễn ra hiệu quả, góp phần vào sự phát triển chung của quan hệ hai nước.

A.T

Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Cộng hòa Áo tại Việt Nam