Thứ trưởng Lê Khánh Hải tiếp xã giao đoàn Cán bộ Văn phòng Bộ TTVHDL Lào

Sáng 21/9, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn Cán bộ Văn phòng Bộ Thông tin Văn hóa và Du lịch (TTVHDL) Lào do đồng chí Văn Sỉ Kua Mua - Chánh Văn phòng làm Trưởng đoàn.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải tiếp xã giao đoàn Cán bộ Văn phòng Bộ TTVHDL Lào (Ảnh: Văn Duy)
Tại buổi làm việc, đồng chí Văn Sỉ Kua Mua đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo Bộ VHTTDL Việt Nam, lãnh đạo và toàn thể Văn phòng Bộ VHTTDL Việt Nam vì sự đón tiếp nồng hậu, thân tình đối với đoàn Cán bộ Văn phòng Bộ TTVHDL Lào.

Cũng theo đồng chí Văn Sỉ Kua Mua trước buổi tiếp này, Văn phòng Bộ TTVHDL Lào đã có buổi làm việc với Văn phòng Bộ VHTTDL để trao đổi về các vấn đề liên quan tới công tác văn phòng cũng như chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm từ phía Văn phòng Bộ VHTTDL Việt Nam. Bên cạnh đó, Văn phòng Bộ TTVHDL Lào cũng mong muốn sang năm 2018 có thể cử hai cán bộ sang học tập kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Đồng chí Văn Sỉ Kua Mua nhấn mạnh mối quan hệ giữa hai Bộ và hai Văn phòng là sự tiếp nối truyền thống tốt đẹp trong quan hệ hữu nghị lâu đời giữa hai nước Việt Nam - Lào. Chủ trương lựa chọn thành phần tham gia vào đoàn Cán bộ Văn phòng Bộ TTVHDL Lào là những gương mặt trẻ, là các cán bộ nguồn sang Việt Nam để hiểu rõ hơn về kết quả của mối quan hệ tốt đẹp giữa hai đất nước cũng như để học hỏi kinh nghiệm từ Văn phòng Bộ VHTTDL của Việt Nam.

Văn phòng Bộ TTVHDL Lào cũng đã chia sẻ những khó khăn, vướng mắc gặp phải trong quá trình kiện toàn bộ máy và đã nhận được sự hỗ trợ, trao đổi nhằm xây dựng kế hoạch, phương thức tháo gỡ, giải quyết từ phía Văn phòng Bộ VHTTDL Việt Nam.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải chúc đoàn Cán bộ Bộ TTVHDL Lào có những ngày làm việc hiệu quả tại Việt Nam (Ảnh: Văn Duy)
Về phần mình, Thứ trưởng Lê Khánh Hải khẳng định mối quan hệ tốt đẹp giữa hai Bộ cũng như sự đặc biệt trong việc kết nối giữa Văn phòng hai Bộ. Để đạt được mục tiêu này, hai Bên cần xây dựng kế hoạch trong đó có nội dung trao đổi, hợp tác hàng năm, chia sẻ kinh nghiệm tại các địa phương để có nhiều cách làm mới. Thứ trưởng Lê Khánh Hải cũng đề cập tới Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào đã phát huy rất hiệu quả vai trò trong thời gian gần đây và mong muốn Trung tâm này sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa trong tương lai.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải mong muốn đoàn cán bộ Bộ TTVHDL Lào có những ngày làm việc hiệu quả tại Việt Nam cũng như quan hệ giữa hai Bộ, hai Văn phòng trong thời gian tới cần được duy trì và phát huy tối đa hiệu quả.

A.T

Ảnh trong bài
  • Thứ trưởng Lê Khánh Hải tiếp xã giao đoàn Cán bộ Văn phòng Bộ TTVHDL Lào