Thứ trưởng Vương Duy Biên tiếp Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ Akif Ayhan

Chiều ngày 13/9, tại Trụ sở Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam - Akif Ayhan.

Thứ trưởng Vương Duy Biên tiếp Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ Akif Ayhan (Ảnh: Văn Duy)
Mở đầu buổi làm việc, Đại sứ Akif Ayhan đã đưa ra một số đề xuất có liên quan đến quan hệ hợp tác giữa hai nước ở lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật trong thời gian tới. Đặc biệt là các hoạt động dự kiến được tổ chức nhân sự kiện kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2018.

Theo đó, Đại sứ Akif Ayhan có gợi ý các hoạt động sẽ tập trung vào việc trao đổi các đoàn văn hóa, nghệ thuật và thời gian diễn ra trong khoảng thời gian từ 5-7 ngày, tại các thủ đô và thành phố lớn của hai nước như: Hà Nội, Ankara và Tp Hồ Chí Minh với nhiều nội dung hoạt động: biểu diễn các tiết mục văn nghệ dân gian, tổ chức tuần ẩm thực, lễ hội thời trang dân tộc...

Cũng theo Đại sứ Akif Ayhan, hiện nay đã có đường bay thẳng giữa hai nước và đây là điều kiện vô cùng thuận lợi trong việc trao đổi giữa các đoàn nghệ thuật với nhau. Ông cũng đề nghị sẽ cử chuyên gia của Thổ Nhĩ Kỳ làm cầu nối để bàn bạc cụ thể về kế hoạch chi tiết liên quan tới những hoạt động nêu trên với Bộ VHTTDL của Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Đại sứ Akif Ayhan cũng mong muốn Bộ VHTTDL tích cực ủng hộ cho tiến trình tham gia vào Ban điều hành Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hiệp quốc (UNESCO) giai đoạn 2017 - 2018 của Thổ Nhĩ Kỳ.

Thứ trưởng Vương Duy Biên cùng Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ Akif Ayhan chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: Văn Duy)
Về phần mình, Thứ trưởng Vương Duy Biên đã có lời cảm ơn Đại sứ Akif Ayhan đã tới thăm cũng như những thông tin giá trị mà Đại sứ cung cấp. Thứ trưởng Vương Duy Biên cũng bày tỏ sự thống nhất đối với các đề xuất của Đại sứ Akif Ayhan về việc cử chuyên gia sang để thảo luận kế hoạch chuẩn bị tổ chức kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Thứ trưởng cho biết thêm trong năm 2018, Việt Nam sẽ tổ chức một số sự kiện quốc tế như Liên hoan múa rối quốc tế, Liên hoan phim quốc tế và Liên hoan Xiếc quốc tế. Thứ trưởng mong muốn các nghệ sĩ Thổ Nhĩ Kỳ có thể tham gia vào các sự kiện ý nghĩa này.

Thứ trưởng Vương Duy Biên cũng hoàn toàn ủng hộ Thổ Nhĩ Kỳ trong tiến trình tham gia vào Ban điều hành Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hiệp quốc (UNESCO) giai đoạn 2017 - 2018 và nhấn mạnh việc ủng hộ lẫn nhau là truyền thống của Việt Nam, hai nước cần tiếp tục duy trì, củng cố mạnh mẽ truyền thống này.

A.T 

Ảnh trong bài
  • Thứ trưởng Vương Duy Biên tiếp Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ Akif Ayhan