Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Cuba tại Việt Nam

Chiều 8/9, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp và làm việc với ngài Herminio Lopez Diaz – Đại sứ nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Mở đầu buổi tiếp, ngài Herminio Lopez Diaz đã gửi lời cảm ơn chân thành tới Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng như đánh giá cao những kết quả hợp tác giữa Cuba và Việt Nam trên lĩnh vực VHTTDL trong suốt quãng thời gian qua.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện mong muốn 2 quốc gia cần đẩy mạnh hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực VHTTDL (Ảnh: YTrang)

Theo ngài Herminio Lopez Diaz: Bộ VHTTDL đã tạo điều kiện để Cuba tham gia Festival 2014 tại Huế. Tổng cục Du lịch cũng đã hỗ trợ để Cuba tham gia Hội chợ quốc tế Du lịch tại Hà Nội. Về lĩch vực thể thao, hai bên đang tiếp tục thảo luận để trao đổi các đoàn chuyên gia bộ môn thế mạnh sang tập huấn tại mỗi nước…

Ngài Herminio Lopez Diaz nhấn mạnh, Việt Nam là quốc gia có giá trị văn hóa lịch sử ngàn năm; Việt Nam có rất nhiều  loại hình nghệ thuật nổi tiếng, nhiều danh lam thắng cảnh được thế giới công nhận... Dẫu vậy, Việt Nam và Cuba lại chưa khai thác được hết những tiềm năng trong lĩnh vực VHTTDL này.

Cụ thể, Cuba là nước có thế mạnh về âm nhạc, khiêu vũ và các bộ môn múa khác. Cùng đó, thể thao cũng là một lĩnh vực khá nổi trội khi các vận động viên Cuba đạt rất nhiều thành tích tại các giải đấu lớn. Vì vậy, đây là những lĩnh vực mà hai nước có thể đẩy mạnh hợp tác.

Bộ trưởng chụp hình lưu niệm cùng ngài Đại sứ (Ảnh: YTrang)

Về lĩnh vực Du lịch, ngài Đại sứ cho rằng, cả hai nước cũng có thể hợp tác trong việc đào tạo nhân lực, trao đổi kinh nghiệm và quảng bá nền du lịch của mỗi nước. Và trong thời gian không xa, ngài Đại sứ mong muốn được đón tiếp Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tại đất nước.

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi lời chúc mừng tới những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam của Đại sứ Herminio Lopez Diaz. Bộ trưởng khẳng định, với truyền thống ngoại giao tốt đẹp giữa hai nước mà Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Phidel Castro đã gây dựng, Cuba sẽ là một địa danh mà nhiều người dân Việt Nam muốn điểm.

Đối với những dự định, kế hoạch hợp tác trong thời gian tới, Bộ trưởng cho rằng cả hai bên cần đẩy mạnh giao lưu các đoàn biểu diễn nghệ thuật truyền thống để nhân dân hai nước có điều kiện tìm hiểu sâu hơn về Văn hóa của mỗi nước. Cùng với đó, Việt Nam sẽ tiếp tục quảng bá mạnh mẽ về hình ảnh, đất nước và con người Cuba để ngày càng có nhiều hơn nữa nhân dân Việt Nam du lịch sang Cuba và ngược lại.   

Trược khi khép lại phần phát biểu của mình, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện mong muốn, mặc dù đã kết thúc nhiệm kỳ công tác nhưng ngài Herminio Lopez Diaz sẽ tiếp tục đóng góp hơn nữa để tăng cường tình đoàn kết và mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Cuba.

Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Cuba tại Việt Nam