Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên tiếp và làm việc với trường Đại học Quốc tế Florida Hoa Kỳ

Sáng ngày 25/8, tại Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Bộ VHTTDL – bà Đặng Thị Bích Liên đã có buổi tiếp và làm việc với lãnh đạo trường Đại học Quốc tế Florida Hoa Kỳ. Nội dung buổi tiếp xoay quanh vấn đề liên kết hợp tác giữa trường Cao đẳng Du lịch Đà Lạt và trường Đại học Quốc tế Florida.

Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc (Ảnh: Y Trang)
Tại buổi tiếp và làm việc, đại diện hai phía nhà trường đã nêu rõ quan điểm, mong muốn và thống nhất 10 mục tiêu tương đương với 10 năm chương trình hợp tác từ phía Đại học Quốc tế Florida Hoa Kỳ đưa ra. Trong đó, trọng tâm vào một số nội dung như: Thiết lập 1 học viện hoặc phân hiệu để bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ giáo viên; Tạo 1 chương trình làm việc để xem mức học phí và quảng bá thuận lợi cho việc chia sẻ lợi nhuận thu về; Xây dựng 1 trung tâm để trao đổi giáo viên và sinh viên giữa các trường tại Đà Lạt; Thiết lập chương trình để gây quỹ học bổng cho sinh viên; Xây dựng lộ trình để đến 2025 thu hút khoảng 1000 sinh viên; Tạo điều kiện sinh viên Quốc tế Florida đi làm và thực tập tại các nước…

Về phía trường Cao đẳng Du lịch Đạt Lạt, nhà trường mong muốn được hỗ trợ đào tạo cũng như về cơ sở vật chất để phục vụ học tập và nghiên cứu. Đồng thời, nhà trường luôn sẵn sàng hợp tác để trường Quốc tế Florida đặt cơ sở tại trường Cao đẳng Du lịch Đạt Lạt nhằm giảng dạy, đạo tạo chuyên sâu cho sinh viên với chi phí hợp lý và hoàn thiện tốt 10 mục tiêu trên.

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên ủng hộ sự hợp tác, liên kết này và nêu rõ: chủ trương của Bộ VHTTDL khuyến khích các cơ sở đào tạo được đào tạo liên kết với các trường trên toàn thế giới. Hiện nay, Việt Nam cũng đang liên kết, tổ chức chương trình đào tạo với nhiều nước như: Úc, Hàn Quốc, Đức, Trung Quốc.. và cả 1 số trường bên Hoa Kỳ. Nếu chương trình hợp tác này thành công, đây sẽ là điều may mắn đối với hai phía nhà trường nói riêng và hợp tác quốc tế nói chung.

Bộ VHTTDL có những quy định chung và sẽ hướng dẫn nhà trường để có thể hoàn thiện hồ sơ cũng như trình độ, cụ thể như: Trường cần phải tìm hiểu đối tác liên kết về năng lực, tiềm năng và phải làm đầy đủ thủ tục theo pháp luật của Việt Nam; Phải đảm bảo phương thức và điều kiện đào tạo liên kết tại Việt Nam cũng như tại Hoa Kỳ;… Đặc biệt, Cao đẳng Du lịch Đà Lạt phải nhanh chóng hoàn tất biên bản trình lên thông qua Bộ và cục Hợp tác quốc tế để có thể khẩn trương triển khai chương trình.

Lãnh đạo Bộ VHTTDL chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện trường Đại học Quốc tế Florida (Ảnh: YTrang)
Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên chia sẻ: “Thay mặt Bộ VHTTDL, tôi cảm ơn các ngài đã có ý tưởng và đến với Việt Nam chúng tôi, đặc biệt là trường Cao đẳng Du lịch Đà Lạt. Hy vọng những ý tưởng này của các ngài cũng như mong muốn của trường Đà Lạt sẽ trở thành hiện thực”.

Phát biểu tại buổi làm việc, Hiệu trưởng Cao đẳng Du lịch Đà Lạt – ông Trần Đình Sơn cho rằng: “Trong tổng thể 10 điểm mà Quốc tế Florida đưa ra, đều đã bao gồm cả mong muốn của phía nhà trường và cũng phù hợp với chủ trương chỉ đạo của lãnh đạo Bộ cũng như các ngành. Thay mặt nhà trường, tôi cảm ơn Quốc tế Florida và Bộ VHTTDL đã tạo cơ hội tốt và chắc chắn 10 năm nữa hai bên dù có nhiều khó khăn những sẽ cố gắng phát triển hợp tác theo đúng mong muốn của Bộ”.

Trường Cao đẳng Du lịch Đà Lạt đang từng bước hoàn thiện khi đảm bảo được cả về chương trình đào tạo và đáp ứng các yêu cầu của doanh nghiệp. Nhà trường luôn chú trọng bồi dưỡng giảng viên để nâng cao chất lượng học tập và luôn mong muốn phát triển hơn nữa về mọi mặt nhưng vẫn còn hạn chế về tài chính và nhân lực. Chính vì vậy, nhà trường luôn tạo điều kiện để các trường quốc tế đầu tư và liên kết, đặc biệt là trường Đại học Quốc tế Florida Hoa Kỳ.

Trường Đại học Quốc tế Florida là một trong những trường hàng đầu của Hoa Kỳ về đào tạo và đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Lĩnh vực mà trường quan tâm và có rất nhiều kinh nghiệm là quản lý và đào tạo du lịch. Sau khi tham quan, khảo sát tại trường Cao đẳng Du lịch Đà Lạt, Đại học Quốc tế Florida Hoa Kỳ đánh giá đây là một môi trường học tập lý tưởng và nếu được hợp tác, liên kết sẽ mang lại kết quả tốt đẹp cho hai bên.

HA

Ảnh trong bài
  • Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên tiếp và làm việc với trường Đại học Quốc tế Florida Hoa Kỳ