Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Malaysia tại Việt Nam Zamruni Khalid

Sáng ngày 15/8, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Malaysia tại Việt Nam Zamruni Khalid. Nội dung buổi tiếp được xoay quanh các vấn đề thúc đẩy hợp tác VHTTDL giữa hai nước, qua đó góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa hai quốc gia.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp và làm việc với Đại sứ Malaysia (Ảnh: YTrang)

Mở đầu buổi tiếp, Ngài Đại sứ Zamruni Khalid cho biết: Chỉ còn vài ngày nữa SEA Games 29 sẽ chính thức khai mạc và tôi xin gửi những lời chúc tốt đẹp, thành công tới đoàn TTVN. Được biết, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện sẽ sang Malaysia dự Lễ khai mạc SEA Games 29, do vậy, cũng nhân dịp này, Ngài Đại sứ Zamruni đã trân trọng gửi tới Bộ trưởng lời mời dự Ngày Quốc Khánh Malaysia 31/8.

Bước sang năm 2018, sẽ là năm kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, Ngài Đại sứ Zamruni cho biết: Đại sứ quán Malaysia đã có buổi làm việc với Chính phủ Việt Nam, từ đó lên những chương trình, kế hoạch chuẩn bị cho sự kiện này. Theo dự kiến, sẽ tổ chức một trận bóng đá giao hữu giữa hai quốc gia; Tổ chức tuần lễ Văn hóa Việt Nam tại Malaysia; Đại sứ quán Malaysia sẽ tổ chức các chương trình nghệ thuật tại Hà Nội… Với nhiều sự kiện như vậy, phía Đại sứ quán Malaysia rất mong được sự ủng hộ, giúp đỡ nhiệt tình từ phía Bộ VHTTDL Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi lời cảm ơn vì những thiện chí mà Ngài Đại sứ đã dành cho TTVN. Bộ trưởng khẳng định: “Cả Đông Nam Á lúc này đều đang hướng về SEA Games 29. Đây là một sự kiện thể thao hàng đầu khu vực. TTVN đã có những chuẩn bị tích cực và cử những VĐV ưu tú nhất tham dự sự kiện này”.

Ngoài việc giành được những tấm huy chương đem về cho tổ quốc, theo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Việt Nam mong muốn được học hỏi Malaysia từ trong công tác tổ chức lẫn chuyên môn.

Toàn cảnh buổi tiếp ngài Đại sứ Zamruni Khalid (Ảnh:YTrang)

Bên cạnh Thể thao, để thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác đôi bên, Bộ trưởng mong hai quốc gia sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn sự hợp tác trên hai lĩnh vực là Văn hóa và Du lịch. Đối với Văn hóa sẽ là việc tổ chức những Ngày hội Văn hóa tại hai quốc gia; Tổ chức các triển lãm, tuần phim, trao đổi giữa các đoàn nghệ thuật…

Đối với lĩnh vực Du lịch, Bộ trưởng nhấn mạnh đây sẽ là ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam trong những năm tới. Du lịch Việt Nam hiện đang trên đà phát triển, hòa nhập với thế giới. “Trong 2 năm trở lại đây, lượng khách quốc tế đến với Việt Nam đã tăng lên hơn 3 triệu lượt khách. Dẫu vậy con số này vẫn còn quá khiêm tốn so với 26 triệu lượt khách quốc tế đến với Malaysia”, Bộ trưởng chia sẻ.

Hiện nay, với nhiều điều kiện thuận lợi, đặc biệt là có nhiều đường bay quốc tế giữa hai quốc gia, vậy nên Bộ trưởng mong cùng Ngài Đại sứ sẽ có những phương án cụ thể để lượng khách Việt Nam tới Malaysia và ngược lại ngày một tăng hơn nữa.

Ngoài ra, hướng đến năm 2018, hướng đến chuỗi sự kiện nhằm kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao hai nước, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định: Bộ VHTTDL sẽ hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các sự kiện diễn ra suôn sẻ và thành công tốt đẹp…

Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Malaysia tại Việt Nam Zamruni Khalid