Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến làm việc với đoàn cán bộ thành phố Kushiro - Nhật Bản

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục, Thể thao Lê Thị Hoàng Yến đã có buổi làm việc với đoàn cán bộ thành phố Kushiro do Thị trưởng thành phố Ebina Hiroya làm Trưởng đoàn vào sáng ngày 8/8. Cùng dự buổi làm việc có Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam - ông Trần Văn Mạnh.

Giới thiệu sơ bộ về vị trí địa lý, khí hậu cũng như điều kiện cơ sở vật chất trong lĩnh vực Thể dục Thể thao, Thị trưởng Ebina Hiroya cho biết: Thành phố Kushiro đã chính thức được Chính phủ Nhật Bản lựa chọn là thành phố tiếp đón các đoàn thể thao trước khi chính thức tham dự Thế vận hội Tokyo 2020. Cùng với điều kiện khí hậu mát mẻ (thành phố Kushiro là thành phố có khí hậu mát mẻ nhất so với các thành phố khác ở Nhật Bản) và các điều kiện về hạ tầng cơ sở vật chất tập luyện thể thao, chúng tôi mong muốn mở rộng giao lưu hợp tác trong lĩnh vực Thể dục Thể thao bằng việc được tiếp đón các đoàn VĐV Việt Nam sang tập huấn tại đây nhằm chuẩn bị cho Thế vận hội Tokyo 2020. Hơn thế nữa, sau khi Thế vận hội kết thúc, thành phố Kushiro mong muốn Việt Nam tiếp tục cử các đoàn cán bộ sang giao lưu, học tập cũng như các VĐV sang tập huấn tại đây. 

Đoàn cán bộ thành phố Kishurio - Nhật Bản (Ảnh: Y Trang)

Đánh giá cao mối quan hệ hợp tác song phương giữa 2 quốc gia Việt Nam và Nhật Bản trên mọi lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực Thể dục Thể thao, Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến cũng vui mừng thông báo về những thành tích khả quan của Đoàn thể thao Việt Nam đã giành được trên đấu trường Thể thao quốc tế, trong đó nổi bật là tấm HCV và HCB tại Thế vận hội Olympic Rio 2016 và tấm HCV tại Paralympic Rio 2016. Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến cho biết: trong thời gian tới, Tổng cục Thể dục, Thể thao sẽ tìm hiểu thêm về những điều kiện tập luyện cũng như các môn thể thao thế mạnh của thành phố Kushiro, nếu phù hợp với các VĐV Việt Nam thì có thể tiến tới cử các VĐV sang tập huấn tại thành phố.


Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến cho biết thêm: bên cạnh việc tìm hiểu về lĩnh vực Thể thao thành tích cao, phía Tổng cục Thể dục, Thể thao Việt Nam mong muốn được học hỏi những kinh nghiệm của Thể thao Nhật Bản trong việc phát triển giáo dục thể chất trong học đường, chương trình nâng cao tầm vóc của người Nhật Bản cũng như các chương trình phát triển Thể dục Thể thao quần chúng của Nhật Bản.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Y Trang)

Tiếp lời Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam Trần Văn Mạnh gửi lời chúc mừng phía Nhật Bản đã trở thành quốc gia đăng cai tổ chức Thế vận hội Tokyo 2020. Đồng thời, gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía Nhật Bản cho Đoàn thể thao Việt Nam tham dự tại Á vận hội mùa đông Sapporo 2017. Với điều kiện tập luyện còn nhiều khó khăn, hơn nữa, Việt Nam chưa phát triển các môn thể thao mùa đông nên tại Á vận hội mùa đông Sapporo 2017, các VĐV Việt Nam mới chỉ giành thành tích rất khiêm tốn. Chính vì vậy, thông qua buổi làm việc này, Tổng thư ký Trần Văn Mạnh mong muốn với thế mạnh là các môn thể thao mùa đông, thành phố Kishurio sẽ hỗ trợ tạo điều kiện có những suất học bổng cho các VĐV Việt Nam sang tập huấn và học tập tại đây.


Về những đề xuất từ phía Tổng cục Thể dục, Thể thao, Thị trưởng Ebina Hiroya cho biết trong thời gian tới sẽ làm việc cụ thể với phía Tổng cục Thể dục, Thể thao về các môn thể thao mùa đông. Riêng đối với các môn thể thao Olympic và Paralympic, Thị trưởng Ebina Hiroya mong muốn Tổng cục Thể dục, Thể thao xem xét để 2 bên có thể tiến tới mở rộng quan hệ hợp tác trong lĩnh vực Thể dục Thể thao.

 

KC

Ảnh trong bài
  •  Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến làm việc với đoàn cán bộ thành phố Kushiro - Nhật Bản