Thúc đẩy Hợp tác tài trợ cho đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2020

Nhằm đẩy mạnh công tác chuẩn bị cho các VĐV hướng tới mục tiêu đấu trường Olympic Tokyo 2020, sáng 20/7/2017 tại Tổng cục TDTT, Bà Lê Thị Hoàng Yến – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đã có buổi làm việc với Công ty SW tours về thúc đẩy Hợp tác kêu gọi tài trợ cho đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) dự Olympic Tokyo 2020.

Bà Lê Thị Hoàng Yến – Phó Tổng cục trưởng TC TDTT tiếp ông Howar Schwartz –Tổng giám
đốc công ty SW tour (Ảnh: Y Trang)
Mở đầu buổi làm việc, ông Howar Schwartz – Tổng giám đốc công ty SW tour đã gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Tổng cục TDTT cũng như cá nhân Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến đã dành thời gian đón tiếp đoàn. Chia sẻ tại buổi tiếp, Ông Howar cho biết công ty sẽ xây dựng và đứng ra kêu gọi tài trợ ở các mức khác nhau cho đoàn TTVN. Đây là một kế hoạch sẽ được triển khai kể từ Asiad 2018 cho đến Olympic 2020.

Đặc biệt, công ty SW mong muốn được đồng hành với đoàn TTVN tại Olympic Tokyo, bởi chi nhánh tại Nhật sẽ đứng ra kêu gọi tài chính từ các doanh nghiệp tại đây để hỗ trợ kinh phí, ăn ở, đi lại cho đoàn. Mặt khác, giữa Việt Nam và Nhật Bản có những nét văn hóa tương đồng chính vì thế công ty SW mong muốn được đóng góp một phần nào đó vào sự thành công chung của đoàn TTVN; Xây dựng một chương trình tài trợ cụ thể cho Ủy ban Olympic Việt Nam; đồng thời mong muốn thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với Tổng cục TDTT Việt Nam.

Toàn cảnh buổi tiếp (Ảnh: Y Trang)
Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến đánh giá cao những ý kiến mà công ty SW mong muốn được giúp đỡ cho đoàn TTVN. Bà Lê Thị Hoàng Yến – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cũng vui mừng thông báo về những thành tích khả quan của TTVN trong những năm gần đây, đặc biệt là tại Olympic mùa hè Rio 2016 đã giành được chiếc HCV đầu tiên tại đấu trường thể thao lớn nhất thế giới.

Hiện tại, Đoàn TTVN đang tích cực chuẩn bị hướng tới Olympic Tokyo 2020 cả về tài chính và chuyên môn, trong đó sẽ cố gắng giành được dự kiến 30 suất dự chính thức. Bà cũng khẳng định đoàn TTVN cần sự ủng hộ và tài trợ khi tham gia không chỉ Olympic và còn một số giải quốc tế khác như Asiad, Olympic, Rio.

Ảnh trong bài
  • Thúc đẩy Hợp tác tài trợ cho đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2020