Các VĐV Cầu lông, Điền kinh dự kiến sẽ sang tập huấn tại tỉnh Nagasaki – Nhật Bản

Nhằm đẩy mạnh công tác chuẩn bị cho các VĐV hướng tới mục tiêu đấu trường Olympic 2020, sáng 19/7, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn đã có buổi tiếp và làm việc với ông Eiji Suzuki – Tổng thư ký Hiệp hội thể thao Nagasaki. Cùng dự buổi làm việc có đại diện các Vụ và Trưởng bộ môn một số môn thể thao.

Tại buổi làm việc, ông Trần Đức Phấn đánh giá cao về những điều kiện trang thiết bị tập luyện cũng như điều kiện cơ sở vật tập luyện tại tỉnh Nagasaki sau chuyến khảo sát vừa qua. Với những điều kiện tập luyện này, phía ngành TDTT Việt Nam mong muốn sẽ cử được nhiều VĐV sang tỉnh Nagasaki để tập huấn. Chính vì vậy, trong buổi làm việc này, ông Trần Đức Phấn mong muốn hai Bên sẽ trao đổi kỹ để đi thống nhất những điều khoản về kinh phí, điều kiện ăn, ở và các điều kiện chuyên môn khác.

Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn (Ảnh: Y Trang)

Theo đó, Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn cho biết: nếu Việt Nam cử các VĐV sang tập huấn tại tỉnh Nagasaki thì phía tỉnh Nagasaki phải đáp ứng đầy đủ yêu cầu trang thiết bị, điều kiện tập luyện theo đúng tiêu chuẩn Olympic và các quy định của các Liên đoàn thể thao thế giới.

Trước mắt, dự kiến Tổng cục TDTT sẽ cử các VĐV của 2 môn thể thao là Cầu lông và Điền kinh sang tập huấn tại đây vào cuối năm 2017. Tuy nhiên, để kế hoạch tập huấn được tiến hành khẩn trương, phía Tổng cục TDTT mong muốn phía tỉnh Nagasaki sẽ cung cấp đầy đủ những thông tin về các điều kiện tập luyện của từng môn, các vấn đề về chuyên môn,… cho các VĐV Việt Nam khi tham gia tập huấn tại đây. Nếu phía bạn đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu thì trong những năm tới, ngành TDTT Việt Nam sẽ tiếp tục cử VĐV các môn khác sang tập huấn tại tỉnh Nagasaki.

Cám ơn sự tiếp đón chu đáo từ phía Tổng cục TDTT cũng như giải đáp những câu hỏi của Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn, Tổng thư ký Eiji Suzuki cho biết: phía tỉnh Nagasaki sẽ chuẩn bị những điều kiện tập luyện và cơ sở chất tốt nhất cho các VĐV Việt Nam tập huấn tại đây. Tỉnh Nagasaki cũng sẽ tìm kiếm những VĐV hàng đầu của Nhật Bản ở các môn mà Việt Nam cử VĐV sang tập huấn để tập luyện cũng như thi đấu giao lưu cọ xát với các VĐV Việt Nam trong quá trình tập huấn.

Tổng thư ký Eiji Suzuki (giữa) trong buổi làm việc với lãnh đạo Tổng cục TDTT (Ảnh: Y Trang)

Để cho quá trình tập huấn của các VĐV Việt Nam tại tỉnh Nagasaki đạt được kết quả tốt nhất, phía tỉnh Nagasaki cũng mong muốn phía Việt Nam cung cấp những thông tin về trình độ của các VĐV Việt Nam sang tập huấn tại tỉnh Nagasaki cũng như các yêu cầu của phía các bộ môn về điều kiện trang thiết bị và các vấn đề chuyên môn khác.

Tổng thư ký Eiji cho biết: đối với tỉnh Nagasaki, sự kiện Olympic 2020 là sự kiện rất quan trọng và để hướng đến sự kiện này, tỉnh Nagasaki mong muốn sẽ giao lưu, hợp tác nhiều hơn nữa với phía Việt Nam để có thể tổ chức một kỳ Thế vận hội thành công.

KC

Ảnh trong bài
  •  Các VĐV Cầu lông, Điền kinh dự kiến sẽ sang tập huấn tại tỉnh Nagasaki – Nhật Bản