Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Ajinomoto

Chiều 7/6 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp và làm việc với Phó Chủ tịch Tập đoàn Ajinomoto, Chủ tịch khu vực châu Á - ông Kaoru Kurashima về dự án hỗ trợ dinh dưỡng cho Thể thao Việt Nam. Cùng dự buổi tiếp còn có Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Ajinomoto (Ảnh: Y Trang)
Mở đầu buổi tiếp, ông Kaoru Kurashima giới thiệu đôi nét về hoạt động của Tập đoàn Ajinomoto trong lĩnh vực thực phẩm, dinh dưỡng và sức khỏe, axit amin. Được thành lập từ năm 1909 và trải qua hơn 100 năm hoạt động, Ajinomoto đã đóng góp vào văn hóa ẩm thực và sức khỏe cộng đồng thông qua ứng dụng công nghệ axit amin. Ajinomoto cũng luôn tích cực tìm ra các giải pháp cải thiện nguồn thực phẩm, sức khỏe con người và phát triển bền vững toàn cầu.

Kể từ năm 2003, Tập đoàn triển khai dự án Victory - dự án hỗ trợ những hoạt động thể thao bao gồm hướng dẫn về dinh dưỡng cho tập luyện thể thao và tăng cường axit amin cho những VĐV đỉnh cao Nhật Bản trong các kỳ thi đấu quốc tế, giúp họ đạt được thể lực và điểm rơi tốt nhất, nâng cao thành tích thi đấu.

Giải thích sâu hơn về vấn đề này, ông Kaoru Kurashima cho biết, việc cung cấp sản phẩm axit amin giúp hỗ trợ tăng cường sự dẻo dai khi tập luyện với cường độ cao, giúp tăng cơ hiệu quả như khi bổ sung protein, giúp bổ sung năng lượng khi tập luyện những môn thể thao đòi hỏi sức bền. Bên cạnh đó, một chương trình bữa ăn dinh dưỡng cho thể thao do Tập đoàn nghiên cứu cũng sẽ được phát triển để tạo nền tảng thể lực sẵng sàng cho chiến đấu.

Nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, ông Kaoru Kurashima mong muốn mở rộng và triển khai dự án này nhằm hỗ trợ cho Thể thao Việt Nam đặc biệt là tích cực hướng tới Olympic mùa hè Tokyo 2020 cụ thể như: hỗ trợ các VĐV tham  gia Olympic trong dinh dưỡng hàng ngày phù hợp với thể trạng, bộ môn thi đấu và nhu cầu dinh dưỡng của VĐV thông qua "bữa ăn chiến thắng"; xem xét nhập khẩu và cung cấp các sản phẩm axit amin của Tập đoàn cho VĐV; cung cấp các "bữa ăn chiến thắng" tại nhà ăn của VĐV Việt Nam trong suốt thời gian diễn ra Thế vận hội Olympic mùa hè Tokyo 2020.

Ông Kaoru Kurashima cũng hy vọng dự án này sẽ giúp VĐV Việt Nam nâng cao thể lực, có được điểm rơi tốt nhất để giành thành tích cao, bổ sung thêm huy chương cho đấu trường thể thao lớn nhất thế giới là Olympic mùa hè tại Tokyo vào năm 2020.

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện bày tỏ sự cảm kích về những đề xuất của phía Tập đoàn Ajinomoto mong muốn đồng hành cùng Thể thao Việt Nam hướng tới Olympic mùa hè Tokyo 2020.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng cho biết, Thủ tướng chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đang có chuyến thăm chính thức tới Nhật Bản và có cuộc hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, qua đó đạt được những kết quả hợp tác quan trọng trong đó có du lịch và thể thao. Đây là nội dung có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với ngành VHTTDL.

Cùng dự buổi tiếp còn có Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn (Ảnh: Y Trang)
Liên quan tới Thế vận hội mùa hè Tokyo 2020, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết đây sẽ là kỳ Thế vận hội mùa hè thuân lợi nhất trong lịch sử tham gia các kỳ Thế vận hội của Thể thao Việt Nam, bởi sự kiện thể thao mùa hè lớn nhất thế giới được tổ chức ở một quốc gia châu Á có vị trí địa lý gần gũi với Việt Nam, hơn thế nữa, Việt Nam và Nhật Bản là hai quốc gia luôn gần gũi, quen thuộc giữa nhân dân hai nước.

Nhiều địa phương tại Nhật Bản cũng bày tỏ tấm thịnh tình khi mong muốn các đội tuyển của Thể thao Việt Nam sang tập huấn nhằm chuẩn bị cho Tokyo 2020. Chính vì vậy, tất cả những yếu tố này cùng với mong muốn hỗ trợ từ Tập đoàn Ajinomoto sẽ là những dấu hiệu tích cực cho một kỳ Olympic mùa hè thuân lợi của Thể thao Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng bày tỏ quan điểm thống nhất về mặt chủ trương đối với Tập đoàn Ajinomoto đồng thời giao Tổng cục TDTT phối hợp, trao đổi cụ thể về dự án này trong thời gian tới.

A.T

Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Ajinomoto