Lãnh đạo Tổng cục TDTT tiếp Đại sứ Croatia

Sáng 31/5, tại Hà Nội, bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đã có buổi làm việc với ngài Kreso Glavac - Đại sứ Croatia tại Hà Nội. Cùng tiếp có ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đã có buổi làm việc với ngài Kreso Glavac - Đại sứ Croatia tại Hà Nội. (Ảnh: TC TDTT)
Tại buổi làm việc, hai bên đã chia sẻ các lĩnh vực thế mạnh của mình, trong đó có bóng đá và bóng rổ. Phía bạn đã chúc mừng những thành công của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua.

Thay mặt lãnh đạo Tổng cục TDTT, bà Lê Thị Hoàng Yến khẳng định, trên cơ sở những điểm tương đồng về truyền thống văn hóa, thể thao giữa Croatia và Việt Nam, Tổng cục TDTT rất mong muốn thời gian tới hai bên sẽ đẩy mạnh triển khai tổ chức các hoạt động giao lưu về văn hóa, thể thao, qua đó góp phần giúp cho mối quan hệ giao lưu về TDTT giữa hai nước ngày càng phát triển.

Tiếp theo ý kiến của Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến, ông Trần Quốc Tuấn hy vọng thể thao hai nước nói chung và bóng đá nói riêng sẽ tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ và được cụ thể hóa bằng các thỏa thuận, chương trình hợp tác trong trao đổi tập huấn, thi đấu giao hữu, đào tạo nhân lực… Ông Trần Quốc Tuấn đánh giá cao trình độ của bóng đá Croatia và mong muốn bóng đá Việt Nam đặc biệt là bóng đá trẻ sẽ có thêm nhiều cơ hội để giao lưu, học hỏi để cải thiện trình độ cũng như kinh nghiệm thi đấu.

Đại sứ Kreso Glavac chúc mừng thể thao Việt Nam đã đạt được những thành tích rất ấn tượng trong thời gian qua, từ các môn thể thao đỉnh cao cho đến bóng đá. Đại sứ cho biết, thường xuyên theo dõi những bước phát triển của bóng đá Việt Nam trong thời gian gần đây và hy vọng 2 nước sẽ hợp tác để cùng phát triển môn thể thao này. Ngài Kreso Glavac khẳng định với vai trò của mình sẽ làm hết sức để góp phần xây dựng mối quan hệ hợp tác về văn hóa, thể thao giữa hai nước ngày càng phát triển. Cụ thể, dù là quốc gia ít dân nhưng Croatia có nền bóng đá rất phát triển. Trong thời gian tới, Croatia sẽ cử VĐV, HLV nổi tiếng tới Việt Nam để chia sẻ kinh nghiệm, huấn luyện ngắn ngày hoặc triển khai các dự án như Tuần lễ bóng đá, bóng rổ tại Việt Nam. Mô hình này đã được triển khai rất thành công tại Malaysia.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT trân trọng cảm ơn đề xuất hợp tác của Đại sứ Croatia và khẳng định phía Việt Nam sẵn sàng phối hợp cũng như ký các thỏa thuận hợp tác để triển khai các hoạt động hợp tác trong tương lai. 

Theo TC TDTT

Ảnh trong bài
  • Lãnh đạo Tổng cục TDTT tiếp Đại sứ Croatia