Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng tiếp Giám đốc điều hành Jay Kim

Chiều 10/5, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đã có buổi tiếp và làm việc với Giám đốc điều hành công ty con chi nhánh Hàn Quốc thuộc Tập đoàn Meridian, ông Jay Kim. Cùng dự buổi làm việc còn có Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế - Tổng cục TDTT Nguyễn Thị Bích Vân.

Mở đầu buổi làm việc, ông Jay Kim đánh giá cao sự phát triển của Thể thao Việt Nam trong những năm gần đây và mong muốn phía Việt Nam sẽ tạo điều kiện để công ty của ông có thể hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực Thể dục Thể thao, đặc biệt trong lĩnh vực xây dựng các công trình, hạ tầng cơ sở vật chất phục vụ cho Thể thao.

Đáp lời ông Jay Kim, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng hoan nghênh sự có mặt cũng như sự mong muốn trao đổi hợp tác của ông Jay Kim với Thể thao Việt Nam. Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cho biết: Năm 2017 mở ra một chương mới trong quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc khi hai nước kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1992-2017). Dù mới trải qua 1/4 thế kỷ, nhưng quan hệ hợp tác giữa hai nước phát triển không ngừng trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực TDTT.

Trong những năm qua, Thể thao Việt Nam đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía các công ty của Hàn Quốc trong việc hỗ trợ các VĐV trong các chuyến tập huấn. Điển hình như xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình từ chuyên gia người Hàn Quốc cùng với những chuyến tập huấn cùng với các xạ thủ hàng đầu của Hàn Quốc nên thành tích của Xuân Vinh đã có bước tiến bộ vượt bậc khi giành 1 HCV, 1 HCB tại Olympic Rio 2016. Bên cạnh đó, còn rất nhiều môn thể thao đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía Hàn Quốc như: Đấu kiếm, Taekwondo, Bắn cung, Vật,...

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng tiếp ông Jay Kim (Ảnh: Y Trang)

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cho biết thêm: ngày mai (11/5), đội tuyển Bóng đá U20 Việt Nam sẽ lên đường sang Hàn Quốc tham gia chuyến tập huấn 10 ngày tại Hàn Quốc. Đợt tập huấn này do Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc tài trợ kinh phí.

Đối với việc dự án xây dựng các công trình thể thao, Tổng cục trưởng cho biết thời điểm này Tổng cục TDTT chưa có dự án xây dựng các công trình thể thao mà hiện chỉ có các dự án xây dựng công trình thể thao ở các địa phương, như ở thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Do vậy, ông Jay Kim có thể trao đổi hợp tác với các địa phương. Đặc biệt để chuẩn bị cho SEA Games 2021 do Việt Nam đăng cai, tổ chức, thành phố Hồ Chí Minh đang gấp rút hoàn thành Đề án đăng cai tổ chức SEA Games, trong đó có các hạng mục xây dựng các công trình thể thao như: khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc (180ha), trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Thọ, nhà thi đấu Phan Đình Phùng,..

Cám ơn những chia sẻ của Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng, ông Jay Kim mong muốn trong thời gian tới Việt Nam và Hàn Quốc sẽ tiếp tục tăng cường mạnh mẽ hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa 2 quốc gia.

KC

Ảnh trong bài
  •  Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng tiếp Giám đốc điều hành Jay Kim