Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn tiếp Tham tán Thương mại ĐSQ Cu-ba tại Việt Nam

Chiều ngày 4/5 tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đã có buổi tiếp Tham tán Thương mại Đại sứ Quán Cu-ba tại Việt Nam - bà Yamel Barranco Ruiz.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT tiếp Tham tán Thương mại Đại sứ Quán Cu-ba tại Việt Nam - bà Yamel Barranco Ruiz.(Ảnh: Văn Duy)
Mở đầu buổi tiếp, Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn đánh giá cao quan hệ giữa Việt Nam - Cu-ba mặc dù cách xa về mặt địa lý nhưng luôn gần gũi về tình cảm. Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao (2/12/1960), quan hệ đoàn kết, ủng hộ và hợp tác toàn diện anh em Việt Nam - Cu-ba không ngừng được duy trì, phát triển. Cu-ba là nước đi đầu trong phong trào nhân dân thế giới ủng hộ cuộc đấu tranh giành và bảo vệ độc lập, tự do, xây dựng đất nước của Việt Nam; quan tâm thúc đẩy quan hệ mọi mặt với Việt Nam, nhất là trên các lĩnh vực có thế mạnh trong đó có Thể dục thể thao.

Liên quan tới lĩnh vực Thể dục thể thao, Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn cũng vui mừng thông báo về những thành tích khả quan của Thể thao Việt Nam trong những năm gần đây, đặc biệt là tại Olympic mùa hè Rio 2016, Thể Thao Việt Nam đã giành được chiếc HCV đầu tiên tại đấu trường thể thao lớn nhất thế giới.

Trong thời gian tới, Thể thao Việt Nam sẽ tiếp tục đầu tư phát triển cho các môn thế mạnh trong đó có một số môn thể thao thế mạnh của Cu-ba như: Boxing, Bóng chuyền. Chính vì vậy, Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn đề nghị bà Yamel Barranco Ruiz hỗ trợ cử các chuyên gia giỏi ở hai môn thể thao nêu trên tới Việt Nam.

Bên cạnh đó, Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của Y học thể thao trong quá trình phát triển thể thao của một quốc gia cũng như đánh giá cao sự phát triển lĩnh vực này của Cu-ba đồng thời đề nghị Bà Tham tán với vai trò cầu nối sẽ nỗ lực để Việt Nam và Cu-ba nhanh chóng đạt được sự hợp tác hiệu quả trong các lĩnh vực nêu trên.

Liên quan tới lĩnh vực Y học thể thao, ông Nguyễn Văn Phú - Phó Giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam khẳng định tầm quan trọng của lĩnh vực này trong việc phát triển thành tích của VĐV cũng như tránh chấn thương trong quá trình tập luyện, thi đấu. Ông Nguyễn Văn Phú cũng đánh giá cao sự phát triển của Cu-ba trong lĩnh vực Y học thể thao qua sự quan sát tại các kỳ Olympic Bắc Kinh 2008, Luân Đôn 2012 và Rio 2016. Ông Nguyễn Văn Phú cũng đề nghị hợp tác trong lĩnh vực này tập trung vào việc hỗ trợ chuyên gia và mở rộng đào tạo.

Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn đánh giá cao quan hệ giữa Việt Nam - Cu-ba mặc dù cách xa về mặt địa lý nhưng luôn gần gũi về tình cảm. (Ảnh: Văn Duy)
Về phần mình, bà Yamel Barranco Ruiz hoàn toàn nhất trí với những đề xuất từ phía Tổng cục TDTT về việc hỗ trợ chuyện gia nhằm phát triển cho các môn thể thao thế mạnh cũng như lĩnh vực Y học Thể thao tại Việt Nam. Bà Yamel Barranco Ruiz cũng cho biết phía Cu-ba đã gửi danh sách các HLV của các môn Boxing, Bóng chuyền và chuyên gia Y học thể thao tuy nhiên do phía Việt Nam chưa nhận được thông tin này nên bà Yamel Barranco Ruiz sẽ xác nhận lại và thông báo sớm cho Tổng cục TDTT.

Cũng tại buổi làm việc, bà Yamel Barranco Ruiz.mong muốn được hiểu rõ hơn về các thủ tục thuê chuyên gia, cơ chế thanh toán của Việt Nam để trao đổi với phía Cu-ba nhằm tạo hiệu quả cao nhất trong lĩnh vực hợp tác này. Bản thân bà Yamel Barranco Ruiz khẳng định với vai trò của mình, sẽ làm hết sức để quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Cu-ba trong lĩnh vực thể thao không ngừng phát triển.

A.T

Ảnh trong bài
  • Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn tiếp Tham tán Thương mại ĐSQ Cu-ba tại Việt Nam