Hiệp hội Paralympic Việt Nam làm việc với đoàn lãnh đạo tỉnh Nagasaki - Nhật Bản

Chiều 26/4, ông Hoàng Dự - Phó Chủ tịch Hiệp hội Paralympic Việt Nam đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn lãnh đạo tỉnh Nagasaki - Nhật Bản do Nghị sĩ Kobayashi Katsutoshi làm Trưởng đoàn.

Đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa 2 nước Việt Nam và Nhật Bản trong thời gian qua trên mọi lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực TDTT, ông Hoàng Dự mong muốn trong thời gian tới hai Bên sẽ nỗ lực đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ hợp tác không chỉ ở thể thao thành tích cao mà còn tập trung thể thao người khuyết tật.

Trong thời gian qua, được sự hỗ trợ và tạo điều kiện của Chính phủ Nhật Bản và Ủy ban Paralympic Nhật Bản, các VĐV người khuyết tật Việt Nam đã tham dự các kỳ tập huấn về Bơi, Cử tạ để chuẩn bị cho Thế vận hội người khuyết tật Paralympic Tokyo 2020. Được biết, trong năm 2015-2016, Tổng cục TDTT đã có buổi tiếp xúc và làm việc với các tổ chức thể thao địa phương của Nhật Bản về kế hoạch chuẩn bị cho đoàn TTVN tập huấn trước Olympic và Paralympic Tokyo 2020 tại 4 tỉnh trong đó có Nagasaki. Chính vì vậy, ông Hoàng Dự mong muốn thông qua buổi làm việc này, phía tỉnh Nagasaki sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho các VĐV người khuyết tật Việt Nam tập huấn tại đây cũng như có những giải thi đấu giao hữu được tổ chức ở cả Việt Nam và Nhật Bản.

Toàn cảnh buổi tiếp (Ảnh: Tổng cục TDTT)
Phát biểu tại buổi làm việc, Nghị sĩ Katsutoshi đánh giá cao sự phát triển của Thể thao Việt Nam trong những năm gần đây đặc biệt là thành tích giành huy chương Vàng tại Olympic và Paralympic Rio 2016. Ông cũng cho biết, vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ngài Nakamura Norimichi - Thống đốc tỉnh Nagasaki và đã xem xét, chọn đây làm nơi tập luyện cho các VĐV Việt Nam để chuẩn bị cho Olympic 2020.

Ông Katsutoshi cũng mong muốn được đón tiếp đoàn TTNKT Việt Nam sang tập huấn tại Nhật Bản, cũng như sẽ hỗ trợ sân tập, chỗ ăn nghỉ ở một số môn. Nhật Bản có 3 làng VĐV, trong đó có 1 làng nằm tại tỉnh Nagasaki. Ông Katsutoshi nhấn mạnh: tỉnh Nagasaki rất hoan nghênh những hoạt động giao lưu về VHTTDL với Việt Nam, đặc biệt là tổ chức các giải thi đấu giữa 2 nước để tăng tình hữu nghị cũng như quảng bá hình ảnh giữa 2 nước.

Kết thúc buổi tiếp, ông Hoàng Dự chúc nước chủ nhà, đặc biệt là tỉnh Nagasaki tổ chức thành công Olympic và Paralympic Tokyo 2020, tiếp tục tạo tiếng vang cho khu vực châu Á trên trường quốc tế.

KC

Ảnh trong bài
  • Hiệp hội Paralympic Việt Nam làm việc với đoàn lãnh đạo tỉnh Nagasaki - Nhật Bản