Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Bộ trưởng Bộ Văn hóa, cộng đồng và thanh niên Singapore

Chiều ngày 17/4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp bà Grace Fu, Bộ Trưởng Bộ Văn hóa, cộng đồng và thanh niên Singapore. Cùng dự về phía Tổng cục TDTT có Phó Tổng cục trưởng bà Lê Thị Hoàng Yến.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Bộ trưởng Bộ Văn hóa, cộng đồng và thanh niên Singapore (Ảnh: Văn Duy)
Mở đầu buổi tiếp, Bộ trưởng Grace Fu bày tỏ lời cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã dành thời gian đón tiếp đoàn. Bộ trưởng Grace Fu nhấn mạnh Việt Nam và Singapore có mối quan hệ mạnh mẽ, sâu sắc trên tất cả các lĩnh vực.

Quan hệ hợp tác hai Bên không ngừng được thúc đẩy thông qua việc thường xuyên trao đổi đoàn cấp cao giữa các lãnh đạo và quan chức  Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng cầm quyền Singapore, giữa hai Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội và giao lưu nhân dân.

Ngoài lĩnh vực chính trị, ở lĩnh vực kinh tế, thương mại, Singapore là đối tác lớn thứ ba tại Việt Nam. Chính vì vậy, việc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch sẽ góp phần nâng quan hệ hai nước lên một tầm cao mới.

Cũng theo đánh giá của Bộ trưởng Grace Fu, Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch Việt Nam và Bộ Văn hóa, cộng đồng và thanh niên Singapore có nhiều điểm chung để thảo luận nhằm đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật.

Bà Grace Fu chia sẻ rằng nghệ thuật Việt Nam được chào đón tại Singapore, nhiều tác phẩm nghệ thuật của tác giả Việt Nam được được trưng bày tại bảo tàng, các tiết mục nghệ thuật được yêu thích tại những lễ hội lớn của Singapore.

Ở lĩnh vực thể thao, Bộ trưởng Grace Fu gửi lời chúc mừng vì những thành tích vượt bậc của thể thao Việt Nam trong thời gian qua, không chỉ tại SEA Games 2015 tổ chức tại Singapore mà còn tại đấu trường thể thao mùa hè lớn nhất thế giới là Olympic Rio 2016.

Du lịch Việt Nam đã để lại ấn tượng mạnh mẽ đối với Bộ trưởng Grace Fu không chỉ bởi danh lam thắng cảnh đẹp, mà còn bởi dịch vụ chuyên nghiệp và đội ngũ nhân viên có chuyên môn cao. Bà Grace Fu cũng dành thời gian hai ngày trong chuyến thăm và làm việc lần này tới Vịnh Hạ Long và coi đây là dấu ấn khó quên về cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện hy vọng sau buổi làm việc hôm nay, quan hệ giữa hai Bộ sẽ có những chuyển biến góp phần nâng cao hiệu quả hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch (Ảnh: Văn Duy)
Về phần mình, sau khi nghe ý kiến trao đổi từ phía Bà Grace Fu, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện hy vọng sau buổi làm việc hôm nay, quan hệ giữa hai Bộ sẽ có những chuyển biến góp phần nâng cao hiệu quả hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Bộ trưởng Nguyện Ngọc Thiện cũng nhấn mạnh giữa hai Bộ có mối quan hệ hợp tác truyền thống, lâu dài. Cùng nằm trong cộng đồng ASEAN, cùng tham gia nhiều Hội nghị quốc tế liên quan nên có cùng mối quan tâm và hỗ trợ lẫn nhau.

Thống nhất quan điểm của Bộ trưởng Grace Fu về những tiềm năng hợp tác giữa hai Bộ trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện hy vọng trong thời gian tới hai Bộ sẽ tổ chức trao đổi các đoàn nghệ thuật sang thăm lẫn nhau nhằm giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc của hai quốc gia tới nhân dân hai nước.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng gửi lời mời Singapore tham gia vào liên hoan múa quốc tế tại Ninh Bình cũng như mời các nhà hát Singapore tham gia và các sự kiện văn hóa nghệ thuật của Việt Nam. Đặc biệt, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng mong muốn mời phía Bạn tham gia vào Fesstival Huế vào tháng 4/2018 - sự kiện nổi tiếng thu hút nhiều quốc gia tham dự.

Ở lĩnh vực bảo tàng, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định về tiềm năng hợp tác rất lớn. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đề nghị phía Bạn cử cán bộ sang thăm, chia sẻ kinh nghiệm cũng như hỗ trợ đào tạo cho cán bộ ở lĩnh vực này của Việt Nam.

Trong lĩnh vực thể thao, hai bên thường xuyên gặp gỡ tại các đầu trường khu vực, chính vì vậy cần tăng cường hơn nữa sự hợp tác, trao đổi kinh nghiệm ở lĩnh vực này. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao những môn thể thao phát triển tại Singapore như Bóng bàn, Bơi, Bóng đá đặc biệt là Bóng đá nam có sự phát triển vượt bậc trong thời gian gần đây. Để thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực này, hai Bên cần có sự thảo luận nhằm xây dựng kế hoạch, phương hướng triển khai.

Ngoài ra, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng kỳ vọng nâng cao hiệu quả hợp tác trong lĩnh vực du lịch của Việt Nam và Singapore thông qua việc nâng cao lượng khách du lịch tới hai nước trong thời gian tới.

A.T
 

Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Bộ trưởng Bộ Văn hóa, cộng đồng và thanh niên Singapore