Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến tiếp đoàn lãnh đạo thành phố Kawaguchi - Nhật Bản

Sáng 13/4, Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn cán bộ lãnh đạo thành phố Kawaguchi của Nhật Bản do ông Masaru Takada - Phó Thị trưởng thành phố Kawaguchi làm Trưởng đoàn. Cùng dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Thể thao thành tích cao và Ủy ban Olympic Việt Nam.

Toàn cảnh buổi tiếp lãnh đạo thành phố Kawaguchi (Ảnh: V.Duy)

Tại buổi làm việc, ông Masaru Takada đã giới thiệu sơ lược về thành phố Kawaguchi, tỉnh Saitama - Nhật Bản cũng như những môn thể thao thế mạnh của thành phố. Đánh gia cao về mối quan hệ hợp tác giữa 2 quốc gia, đặc biệt trong lĩnh vực Thể dục Thể thao, ông Masaru Takada cũng cho biết: từ thành phố Kawaguchi có thể dễ dàng di chuyển đến thành phố Metropolis, Tokyo - địa điểm diễn ra hầu hết các cuộc thi của Thế vận hội. Cùng sự thuận lợi trong di chuyển và rất nhiều các trang thiết bị và dụng cụ tập luyện hiện đại, phía thành phố Kawaguchi rất mong muốn đoàn Vận động viên Việt Nam có thể lựa chọn thành phố Kawaguchi trở thành địa điểm tập luyện cho kỳ Olympic và Paralympic diễn ra vào năm 2020.  

Cũng theo ông Masaru Takada, mặc dù Chính phủ Nhật Bản không có chính sách quy định hỗ trợ tài chính nhưng các VĐV tập huấn tại đây sẽ nhận được sự hỗ trợ tốt nhất về điều kiện cơ sở vật chất hiện đại từ thành phố Kawaguchi cũng như sẽ nhận được sự tài trợ về kinh phí đi lai, ăn ở từ các doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến đánh giá cao về những điều kiện, cơ sở vật chất tại thành phố Kawaguchi và cho biết trong thời gian tới Tổng cục TDTT sẽ xem xét các điều kiện, xây dựng kế hoạch cụ thể, nếu thành phố Kawaguchi có những chính sách tốt, Tổng cục TDTT sẽ rà soát để đưa VĐV sang tập huấn những môn thế mạnh tại thành phố Kawaguchi như môn: Judo, Karatedo, Bơi, Nhảy cầu,...

Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến tặng quà lưu niệm cho Phó Thị trưởng thành phố Kawaguchi (ảnh:V.Duy)
 

Phó Tổng cục trưởng  Lê Thị Hoàng Yến  cũng mong muốn mối quan hệ hợp tác giữa Tổng cục TDTT và thành phố Kawaguchi sẽ ngày càng phát triển bằng việc có thể ký kết biên bản thỏa thuận ghi nhớ giữa Ủy ban Olympic Việt Nam và thành phố Kawaguchi. Để sớm tiến hành việc ký kết biên bản ghi nhớ, Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến yêu cầu các Vụ, đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể về chương trình hợp tác cũng như chương trình tập huấn cho các VĐV.

 

KC

Ảnh trong bài
  • Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến tiếp đoàn lãnh đạo thành phố Kawaguchi - Nhật Bản