Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Palestine tại Việt Nam

Sáng 11/4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Palestine tại Việt Nam, Ngài Saadi M.H.SALAMA. Cùng dự buổi làm việc có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT- bà Lê Thị Hoàng Yến.

Đại sứ Saadi M.H.SALAMA khẳng định Palestine và Việt Nam có mối quan hệ đồng chí, truyền thống lâu đời. (Ảnh: Y Trang)
Mở đầu buổi tiếp Đại sứ Saadi M.H.SALAMA khẳng định Palestine và Việt Nam có mối quan hệ đồng chí, truyền thống lâu đời. Hai bên luôn dành cho nhau sự ủng hộ trên các lĩnh vực, tạo cảm hứng và động lực mạnh mẽ để phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia.

Palestine tự hào và luôn coi trọng quan hệ hợp tác với Việt Nam cũng như tin tưởng Việt Nam sẽ luôn thành công trên con đường xây dựng đất nước giàu mạnh. Palestine cũng luôn coi mối quan hệ với Việt Nam là đông lực để phát huy tiềm năng, đóng góp tích cực vào sự phát triển của văn hóa nhân loại.

Riêng đối với cá nhân mình, Đại sứ Saadi M.H.SALAMA luôn mong muốn phát triển quan hệ với Việt Nam trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch mà đặc biệt là ở lĩnh vực văn hóa. Trong đó, việc cử các đoàn nghệ thuật Palestine sang Việt Nam và ngược lại sẽ góp phần tạo nên các chương trình hợp tác văn hóa lâu dài, giúp nhân dân hai nước hiểu thêm về văn hóa của nhau.

Đại sứ Saadi M.H.SALAMA cũng tin tưởng rằng trong thời gian tới, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Palestine trong lĩnh vực văn hóa sẽ ngày càng chặt chẽ hơn. Đại sứ Saadi M.H.SALAMA cũng hy vọng Bộ VHTTDL sẽ hỗ trợ để thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực văn hóa sớm được tiến hành ký kết.

Toàn cảnh buổi tiếp (Ảnh: Y Trang)
Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao kiến thức, sự hiểu biết và tình yêu sâu sắc mà Đại sứ Saadi M.H.SALAMA dành cho Việt Nam. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng bày tỏ sự khâm phục đối với đất nước và nhân dân Palestine trong cuộc cách mạng giành độc lập, tự do.

Thời gian tới, Bộ trưởng mong muốn hợp tác giữa Việt Nam và Palestine trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch sẽ có những sự phát triển mới. Hai Bên sẽ cùng giao lưu văn hóa, hỗ trợ tổ chức các đoàn nghệ thuật giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc tới nhân dân hai nước.

Không chỉ đối với lĩnh vực văn hóa, hai bên cũng sẽ phối hợp, thống nhất kế hoạch đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực thể thao và du lịch. Bộ trưởng cũng hy vọng Đại sứ Saadi M.H.SALAMA trong nhiệm kỳ làm việc tại Việt Nam, sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác hai nước ở cả ba lĩnh vực.

A.T

Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Palestine tại Việt Nam